Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

22:11 29/08/2021

Ai đó đã nói rất sâu sắc rằng trong tình yêu, thiên tài và một thằng đần cũng không khác nhau là mấy. Có thể bạn rất giàu có, bạn rất thành đạt, bạn xinh đẹp, bạn là người trong mộng của biết bao người nhưng lại đổ sụp trước một người quá đỗi bình thường?

Share social

NẾU YÊU, HÃY CỨ DẠI KHỜ!

 

 

 

cBạn đang say đắm một ai đó mà ngay đến việc nhìn thằng vào mặt bạn người đó còn không muốn? Bạn có đang làm những điều ngốc nghếch và bị tình yêu này làm cho khốn khổ? Cảm giác đâm đầu vào tường đó, cảm giác đau đớn nhưng hạnh phúc đó, bạn có đã trải qua chưa? Crazy Stupid Love (2011) là chút nụ cười, chút nước mắt cho cảm giác tuyệt vời đó.

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

Có lúc tình yêu nảy nở một cách lặng thầm và cũng tương tự như vậy, có lúc tình yêu lại rạn vỡ trong lặng lẽ, không biết từ bao giờ, để rồi đến một ngày mọi thứ trở nên hoàn toàn xám xịt như trời xanh vỡ ra từng mảnh rồi rơi xuống chân bạn.

 

Cal Weaver ngồi chết lặng trong nhà hàng khi nghe Emily- người vợ mà anh đã lấy và chung thủy từ năm 17 tuổi yêu cầu ly hôn. Cal tiếp tục giữ im lặng trong suốt quãng đường về trong khi Emily than thở về những bất ổn trong quan hệ hôn nhân của họ. Cal vẫn im lặng và rồi mở cửa, lao ra khỏi xe ô tô và ngã sõng soài trên đường khi vợ thú nhận đã ngủ cùng gã đồng nghiệp lịch lãm trong cơ quan. Nếu bạn yêu, lấy và chung thủy với một người từ năm 17 tuổi cho đến lúc trung niên rồi bất ngờ bị người ấy phản bội, bạn cũng có thể lao ra khỏi xe như thế lắm, hoặc có thể là còn việc gì đó điên rồ hơn. Và Cal đã ngã và rơi như thế, rơi xuống một vực thẳm không đáy…

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

Nếu bạn 13 tuổi, bạn say mê một món đồ chơi, bạn sẽ nài nỉ bố mẹ hết ngày này qua ngày khác để được có nó. Nếu bạn không có được nó, bạn có thể sẽ nằm ăn vạ ở phòng khách, tuyệt thực hay biểu tình bỏ học chỉ để bố mẹ thay đổi ý kiến. Có thể ai đó nghĩ rằng những hành động ấy là trò trẻ con, nhưng rõ ràng là chúng ta hiểu được một điều rằng đứa trẻ này thật sự thích món đồ chơi ấy. Cũng gần giống như một bộ đồ chơi lắp ráp, một con siêu nhân, Jessica- cô gái 17 tuổi giúp việc trông chừng em gái của Robbie- cậu con trai 13 tuổi của Cal và Emily thực sự là một niềm khao khát cháy bỏng. Cũng giống như nổ lực muốn có được một món quà, Robbie thể hiện tình yêu của mình bằng mọi cách mà cậu có thể, kể cả việc nói lời yêu với Jessica hàng ngày, bất kể nơi nào, khi nào họ gặp. Ấy vậy mà mọi nỗ lực được đáp lại chỉ là sự thờ ơ, mệt mỏi bởi có ai mà ngờ, người mà cô bé âm thầm yêu thương lại chính là ông bố Cal, một người đã có gia đình và đáng tầm cha chú của cô bé.

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

Tình yêu có sức mạnh tô đẹp cuộc đời của nhiều người và cũng có ma lực giết chết cuộc đời của nhiều người, ít nhất là giết chết tâm hồn của họ.

 

Thất vọng vì bị phản bội, Cal bắt đầu đến quán rượu hàng ngày và than thở với bản thân về câu chuyện bị phản bội của mình. Tại quán rượu này, Cal gặp Jacob Palmer, một gã sành điệu có thể tán tỉnh bất kì cô gái nào mà hắn muốn. Vậy là Cal bắt đầu hành trình mới với người bạn đồng hành mới. Đó là một hành trình kì lạ để Cal nguôi ngoai nỗi buồn bằng cách thay đổi ngoại hình toàn diện từ một ông già công sở ăn mặc lỗi thời trờ thành một quý ông sành điệu và đi dụ dỗ ai đó nhằm trả thù vợ. Đó cũng là hành trình kì lạ của Jacob, hành trình cứu vớt một anh bạn tội nghiệp, hành trình trải nghiệm với một thứ không hoàn hảo so với cuộc sống mà anh luôn có, không hoàn hảo như một lần anh bị một cô gái làm ngơ…

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

Cũng vì đau khổ bởi tình yêu, Robbie- một học sinh vốn luôn đạt thành tích tốt lại đứng bật dậy trong lớp và “lập kỉ lục” chửi thề liên tục với từ “đồ khốn” trong phần trả lời của mình. Và cũng vì tình yêu, vì người mình yêu bị phản bội mà bản thân mình lại không biết nào giành lấy người đó, cô bé Jessica vốn ngoan ngoãn nghe theo lời bạn gửi ảnh khỏa thân của mình cho Cal để chứng minh mình đã trưởng thành, chứng minh mình thực sự yêu anh ấy.

 

Bạn đã thấy sự điên rồ chưa, đã thấy chúng ta là những con rối bị tình yêu lôi ra tô son trát phấn rồi giật dây, biến ta thành những kẻ kì quặc chưa? Nhưng một điều lạ kỳ là, sao chúng ta lại cam tâm tình nguyện làm những điều đó?

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

-Cô ấy thật là ngoài sức tưởng tượng, cô ấy chính xác là tri kỷ của con, bố à. Nhưng mà cô ấy lại chẳng thèm quan tâm…

 

-Con sẽ không từ bỏ, đúng không?

 

-Sao lại không, bố đã làm vậy đó thôi!

 

-Chuyện của bố phức tạp hơn thế, bố giờ đã là một người khác rồi.

 

-Chỉ có quần áo là khác thôi, còn bố vẫn là bố. Vậy nên bố hãy đi mà giành lại mẹ, bởi vì chúng ta tranh đấu cho người tri kỷ của mình!

 

Cuối cùng thì Cal đã có thể trở thành một người mà anh ấy muốn, một quý ông tự tin, lịch lãm với vẻ ngoài hào nhoáng và những lời bông đùa làm liêu xiêu trái tim phụ nữ. Nhưng rồi sau khi ngủ với 9 người phụ nữ khác, Cal vẫn chẳng thấy vui vẻ hơn…

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

Rồi từ lúc nào Cal thấy mình lẻn vào vườn nhà cũ của vợ, chăm sóc bãi cỏ rồi từng chậu cảnh như một gã ăn trộm chỉ để nhìn thấy vợ ngồi bên bàn ăn cùng các con.

 

Rồi từ lúc nào Emily bắt đầu gọi cho Cal để giả vờ hỏi cách sửa bình nước nóng dưới tầng hầm, chỉ để được nghe thấy một giọng nói thân quen và rồi thấy lòng mình bình yên đến lạ.

 

Rồi một ngày gã đào hoa Jacob Palmer đột ngột biến mất khỏi quán rượu và cắt đứt mọi liên lạc với thế giới. Tất cả chỉ vì anh chàng hay đi tìm các cuộc tình một đêm chóng vánh ấy đang bận rộn yêu một cô gái, bận rộn yêu cô ấy một cách chân thực và hết lòng, bận rộn đưa cô ấy vào đời mình và bước vào cuộc đời cô ấy…

 

Rồi một ngày kia bức bức ảnh khỏa thân gửi cho Cal của Jessica bị bố mẹ cô phát hiện. Ngày đó Robbie nhận ra người Jessica đang yêu lại chính là bố mình. Và ngạc nhiên thay, cũng trong một ngày hôm đó, Cal nhận ra cô gái làm thay đồi Jacob chính là con gái đầu lòng của anh và Emily, nguyên nhân cho đám cưới năm 17 tuổi của họ…

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

“Con trai của tôi là một cậu bé yêu thích các pha lãng mạn hoành tráng và thực sự tin vào sự tồn tại của một người tri kỷ. Thật dễ dàng để nhìn vào một đứa trẻ 13 tuổi để cười nhạo và nói rằng “Con chẳng hiểu gì đâu!”. Nhưng tôi đã gặp tri kỷ của mình năm 15 tuổi, chúng tôi đi ăn kem trong lần hẹn hò đầu tiên và đến giờ tôi vẫn yêu cô ấy từng phút, từng ngày kể từ khi tôi mua cho cô ấy cây kem ốc quế sô cô la đó, tôi đã yêu cô ấy suốt thời gian cô sinh cho tôi 3 đứa con và tôi yêu cô ấy kể cả khi tôi rất ghét cô ấy…”

 

Có người nói rằng họ sẽ yêu một ai đó đạt đủ các tiêu chuẩn của họ. Đồng thời cũng có người nói rằng họ sẽ yêu một người một ai đó chỉ cần người đó làm tim họ tràn ngập niểm vui.

 

Có người nói rằng họ cần vài năm để biết tình yêu của họ có đủ mạnh để họ gắn bó lâu dài với một người. Lại cũng có người nói rằng họ chỉ cần 5 giây để biết rằng mình sẽ yêu người này mãi mãi, vì 5 giây đó là 5 giây thay đổi cuộc đời họ.

 

Có những điều mà sách vở ở trường học không dạy cho bạn, kinh nghiệm trong công việc không chỉ cho bạn thấy, các nghiên cứu khoa học vẫn chưa đưa ra một kết luận cụ thể nào còn văn chương nghệ thuật thì vẫn cứ kiếm tìm trong cõi siêu thực, đó là tình yêu đấy! Chính vì tình yêu không thể định nghĩa được nên không ai có quyền chế nhạo hay ngăn cản tình yêu của bạn. Vậy nên bạn cứ yêu đi, cứ dại khờ, điên cuồng, ngốch nghếch và hãy chân thành. Bởi lẽ rằng bạn có xem truyện cổ tích không, những người sống chân thật nhất luôn nhận được món quà là một kết thúc có hậu!

 

-Em rất vui vì anh đã mua cây kem đó cho em.

 

-Anh cũng vui vì mình đã làm vậy!

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

Nếu yêu, hãy cứ dại khờ

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan