Ngạc nhiên với các thành phần mỹ phẩm

22:11 29/08/2021

Chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua một lần gặp rắc rối về da hay cảm nhận được làn da mịn màng hơn trước; đó có thể là kết quả của việc thiếu hay đủ lượng nước trên da.

Share social

 

Ngạc nhiên với các thành phần mỹ phẩm

 

 


Tác giả: Snapp Editor Ahn So Yun

 

Trên thế giới, dù là người ít dùng hay thường xuyên phải tiếp xúc với các loại mỹ phẩm chắc hẳn trong suy nghĩ có đôi lúc cũng tự hỏi: Trong những sản phẩm mà mình đang dùng có những thành phần gì? Hôm nay tôi xin tiết lộ một vài sự thật về các thành phần có trong mỹ phẩm có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
 

 

Ngạc nhiên với các thành phần mỹ phẩm

 

Sản phẩm trang điểm cũng chứa thành phần nước hiếm nhất thế giới?

 

Chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua một lần gặp rắc rối về da; đó có thể là kết quả của việc thiếu hay đủ lượng nước trên da. Và để bổ sung lượng nước cho da, các hang mỹ phẩm đã đua nhau tìm kiếm những loại nước hiếm nhất thế giới. Nó có thể được chiết xuất từ băng của vùng Newfoundland - Canada , hay được lấy từ đáy biển sâu,họặc từ suối nước nóng vùng Atlantic Pháp… Tùy theo xuất xứ của các loại nước cao cấp này thì giá của mỹ phẩm được làm từ chúng cũng đắt như sự hiếm có của nước.

 

Ngạc nhiên với các thành phần mỹ phẩm

 

Giun đất, mỡ lợn, vảy cá hố

 

Tuy khó  tin, nhưng rõ ràng đây là điều hoàn toàn có thể khi các kỹ thuật công nghệ đang phát triển rất mạnh mẽ so với trước kia. Hiện nay, trứng cá muối, nọc con ong, sữa lừa, nọc độc rắn, phân chim êmu… đang được sử dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Cô bạn biên tập viên ngồi cạnh tôi cũng đang sử dụng thường xuyên kem dưỡng nhau thai cừu từ New Zealand nên tôi nghĩ không có lý do gì để từ chối những sản phẩm có chiết xuất thành phần từ động vật.

 

Tế bào thân (thuộc tủy sống)

 

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật công nghệ sinh học mà tế bào thân có trong tủy sống mang tính thực vật đã trở thành thành phần chủ yếu trong mỹ phẩm. Chính điều này  đã đem lại hiệu quả cao trong việc hồi phục lại những DNA bị tổn thương và giúp da trẻ hóa. Hãng mỹ phẩm Lancome đã phát hiện ra khả năng tự hồi phục từ thực vật và đã cho ra đời sản phẩm dưỡng da Anti-Aging Essence.
 
 
 

 

Ngạc nhiên với các thành phần mỹ phẩm

 

Đúng là những thành phần gây bất ngờ cho chúng ta phải không.

 

Guerlain cũng đang tiến hành chiết xuất thành phần đặc biệt từ 3 dòng tốt nhất trong số hơn 3000 loại hoa lan. Trong khi đó, Channel để cho ra khoảng 1kg thành phần Vanilla planifolia đã phải chiết xuất từ hơn 6000 trái và 14000 cành hoa tươi. Trong 1 năm, Amore Acific cũng đã dành ra 5-6 tháng để thu thập nhựa cây tre cho dòng sản phẩm Time Response của hãng này.

Ngạc nhiên với các thành phần mỹ phẩm

 

Bí đỏ, cá hồi, quả óc chó, rau bina, việt quất …

 

Theo những thông tin có được từ các công ty mỹ phẩm thì những sản phẩm có thành phần từ thực phẩm cao cấp bán rất chạy. Tuy nhiên, trong số đó bông cải xanh với trợ giúp từ kỹ thuật tiên tiến nên nó đã trở thành thành phần của tinh chất dưỡng Anti-Aging có tác dụng trẻ hóa làn da. Ngoài ra những chiếc nấm với thành phần dinh dưỡng cao đã trở thành sản phẩm mỹ phẩm được nhiều người ưa chuộng.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan