Ngắm Huế ở một góc khác

22:11 29/08/2021

Thử một lần đến Huế mà không lạc bước vào cố đô, bạn sẽ khám phá ra một Huế khác đầy sức quyến rũ từ những nét phóng khoáng của cảnh vật cho đến sự giản dị của con người. Tôi đến Huế đầu mùa hè, và tìm về biển.

Share social

Thử một lần đến Huế mà không lạc bước vào cố đô, bạn sẽ khám phá ra một Huế khác đầy sức quyến rũ từ những nét phóng khoáng của cảnh vật cho đến sự giản dị của con người.

 

Tôi đến Huế đầu mùa hè, và tìm về biển. Giữa mênh mông đầm phá Tam Giang, Huế có một vệt biển đẹp như trong giấc mơ mùa hè. Biển Thuận An sạch và trong, không quá đông dù đang vào mùa du lịch. Những quán ăn bên bãi biển cũng nhỏ nhỏ, xinh xắn,  không ồn ào như các bãi biển phía Bắc, cũng không nhộn nhịp như Nha Trang, Đà Nẵng.

 

Ngắm Huế ở một góc khác

 

Bình minh trên biển Thuận An

 

Đầm Chuồn là nơi đẹp nhất và đáng chiêm ngưỡng nhất – nếu bạn không đến Huế vì cố đô cổ kính, bạn không nên bỏ qua sự quyến rũ mê hồn của những vũ điệu mặt trời vào lúc bình minh và hoàng hôn.

 

Ngắm Huế ở một góc khác

 

Vẻ yên bình của Đầm Chuồn lúc sớm mai

 

Bạn có thể không gặp gỡ được nhiều người nhưng mỗi cảnh vật đều có dấu ấn của sự sống: từ chiếc đó tôm, mảnh lưới, con thuyền hay đơn giản là hàng ngàn cọc tre phân chia mảng miếng trên mặt đầm.

 

Cả một vùng nước đầm phá mênh mang, tĩnh lặng. Nhà chồ của ngư dân san sát tạo thành một bức tranh bình yên nhưng tràn ngập sự sống. Ngày trước, người dân vùng đầm phá một mùa sống ở nhà chồ, một mùa sống ở ghe thuyền nhưng bây giờ hầu hết nhà chồ chỉ là nơi để nghỉ tạm. Đứng trên căn chòi nhỏ nhìn ra cả vùng đầm rộng lớn, đón những cơn gió mát lành sẽ khiến bạn cảm nhận cuộc sống theo một cách khác.

 

Ngắm Huế ở một góc khác

 

Con người và thiên nhiên hòa quyện thành một bức tranh hữu tình

 

Từ rất sớm trước khi mặt trời lên, những chiếc thuyền trở về mang theo nhiều tôm, cá và ngay bên bờ đầm Chuồn, có những quán nhỏ sẵn lòng giúp bạn thưởng thức món cá nướng, bánh khoái cá kình là đặc sản của đầm Chuồn.

 

Hãy cùng ngắm Huế, ở một góc khác!

 

Ngắm Huế ở một góc khác

 

Mỗi đồ vật đều thân thuộc với con người

 

Ngắm Huế ở một góc khác

 

Đàn trâu ngâm mình tắm nắng trong một buổi chiều bình yên trên Đầm Chuồn

 

Ngắm Huế ở một góc khác

 

Vũ điệu mặt trời

 

 

Bài được viết bởi Thành viên: Trần Phương Nhung

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan