Ngày Tết, uống gì cho lành?

22:11 29/08/2021

Có thể nói, Tết là thời gian bạn để bản thân “bê tha” nhất. Ăn uống thả ga, vui chơi hết mình, tiệc tùng liên miên. Cho nên, hậu tết, chuyện nóng trong người hay tăng cân quá đà trở thành nỗi ám ảnh...

Share social

Có thể nói, Tết là thời gian bạn để bản thân “bê tha” nhất. Ăn uống thả ga, vui chơi hết mình, tiệc tùng liên miên. Cho nên, hậu tết, chuyện nóng trong người hay tăng cân quá đà trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Ngoài ăn thì viêc uống các loại thức uống không thân thiện với sức khỏe cũng khiến cơ thể “khó ở”. Do đó, hãy cố gắng ngó lơ những món uống có hại, tăng cường thức uống lành.

 

Nước lọc vẫn được cho là thức uống không màu, không mùi, không vị nhưng tốt mọi lúc mọi nơi. Uống nhiều nước lọc chưa bao giờ là thừa với cơ thể. Tuy nhiên, loại nước này lại khá nhạt nhẽo, trong khi có nhiều thức uống khác cũng tốt không kém, lại bổ sung nhiều dưỡng chất, bạn có thể luân phiên thay đổi trong “khẩu phần” thức uống Tết của mình.

 

Nhóm thức uống mát

 

Ăn nhiều đồ nóng khiến cơ thể trở nên nặng nề, khó chịu. Do đó, bổ sung thức uống mát là một phương án lựa chọn hợp để trung hòa sự bốc hỏa trong người. Nhóm thức uống mát thông thường sẽ gồm có nước nha đam, nước sâm, nước rau má, nước ép bí đao… Những loại nước này bạn có thể tự làm rồi trữ trong tủ lạnh dùng dần chứ không nên mua loại làm sẵn ở chợ, không đảm bảo. Thật ra, việc làm nước uống nha đam hay nước sâm đều rất đơn giản, chỉ cần bạn bỏ công một chút là có ngay thức uống ngon bổ rẻ dùng trong mấy ngày Tết ê hề. Ví dụ như với món nước nha đam, chỉ cần mua nha đam, gọt vỏ, sơ chế cho sạch, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, nấu nước đường phèn, để âm ấm rồi cho nha đam vào là xong ngay. Còn sâm, có thể mua bó sâm bán sẵn ngoài chợ với đủ vị rồi đem nấu lấy nước. Khi uống, pha thêm đường phèn, điều chỉnh vị ngọt theo khẩu vị là xong.

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

Nước nha đam đường phèn vừa mát, vừa tốt cho da

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

Nấu sâm tại nhà không khó

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

Một ly sâm mát lạnh có khả năng giải nhiệt tức thì

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

Rau má rất dễ làm

 

Nhóm cung cấp vitamin C

 

Ngày Tết, nhiều người thường cảm thấy cơ thể uể oải, mệt mỏi, nóng ran trong người. Đó là lúc bạn cần tăng cường chất đề kháng để chống chọi với bệnh tật chực chờ tấn công. Thay vì cứ cậy nhờ vào các viên sủi Vitamin C thì hãy tìm đến các thức uống chứa nhiều vitamin C có trong các loại trái cây như cam, nho, táo, chanh, dâu tây… Nếu không có thời gian để làm các loại nước ép thì đơn giản, hãy dùng cam và chanh vắt. Một ly cam vắt hoặc nước chanh chứa lượng vitamin C tương đối cao, bù đắp sự thiếu hụt vitamin C trong cơ thể tức thì. Đồng thời, thức uống này cũng có khả năng giải nhiệt, hạ sốt rất tốt. Cho nên, những lúc thấy trong người hơi hơi không khỏe, triệu chứng của cảm sốt thông thường, hãy uống ngay một ly cam hoăc chanh nóng sẽ khiến cơ thể khá hơn.

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

Cam vắt nhiều vitamin C

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

Nước chanh ngon tiện dễ làm

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

Nước ép táo vừa giàu vitamin C, vừa giàu chất chống oxy hóa

 

Nhóm chống đầy hơi, dễ tiêu

 

Liên tục ăn những món nhiều dầu mỡ trong ngày Tết sẽ khiến bụng bạn “khó ở”. Cảm giác khó tiêu, đầy hơi sẽ khó khiến người ta có hứng thú thưởng thức nhiều món ngon khác. Tình trạng lưng lửng, nghèn nghẹn ở cổ thật sự rất khó chịu. Lúc này, một ly trà gừng nóng hay một ly chanh muối sẽ giúp ổn định tình trạng này mau chóng. Nếu không có trà túi lọc, hãy dùng gừng tươi nướng sơ, đập giập rồi châm trà nóng vào sẽ tốt hơn nhiều.
Với những loại thức uống đơn giản, lành mạnh trên, ngày Tết, bạn sẽ phần nào tránh xa được những quấy rầy không mong muốn về sức khỏe trong ngày Tết. Bên cạnh đó, chú ý tiết chế, đừng “nạp” quá nhiều dầu mỡ cùng lúc vừa dễ khiến cơ thể phát phì, vừa gây ra những phản ứng không tốt cho dạ dày bạn. Đừng quên, Tết vui là tết khỏe nhé!

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

Trà gừng ấm bụng

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

Chanh muối dễ tiêu

 

Ngày Tết, uống gì cho lành?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan