Nghe “Bác Ba Phi” thời @ kể chuyện

22:11 29/08/2021

Những mẫu chuyện hóm hỉnh, đôi khi thậm xưng nhưng lại hấp dẫn và thu hút được nhiều bạn đọc, nhất là những người trẻ. “Café cùng Tony” là một quyển sách kết hợp được cả 2 yếu tố: giải trí và kỹ năng sống.

Share social

Những mẫu chuyện hóm hỉnh, đôi khi thậm xưng nhưng lại hấp dẫn và thu hút được nhiều bạn đọc, nhất là những người trẻ. “Café cùng Tony” là một quyển sách kết hợp được cả 2 yếu tố: giải trí và kỹ năng sống.

 

Bác ba Phi là một người vốn có khiếu hài hước với những câu chuyện kể nổi danh khắp miền Tây Nam Bộ. Những câu chuyện thường nhật bắt nguồn từ sinh hoạt đời thường được ông kể lại cho mọi người theo khía cạnh đầy hài hước. Từ đó, những người nông dân của cái đời sống cơ cực thời xưa thấy vui tươi và có thêm nhiều năng lượng để làm việc khi nghe chuyện Bác ba Phi kể.

 

Ở thời hiện đại này, cũng có một nhân vật tương tự Bác ba Phi, tiếp cận với giới trẻ bằng mạng xã hội, kể cho họ nghe những câu chuyện mà mình gặp phải với giọng văn hài hước và cũng thu hút không kém, đó chính là Tony. Nhân vật này được ví von như “Bác ba Phi’ thời @. Bởi lẽ, từ những câu chuyện được Tony chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người trẻ không chỉ cảm thấy vui tươi và yêu đời hơn, mà còn được truyền cảm hứng để hành động.

 

Nghe “Bác Ba Phi” thời @ kể chuyện

 

Café cùng Tony

 

“Café cùng Tony” là một quyển sách tập hợp những câu chuyện được Tony chia sẻ và thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Đó có thể là câu chuyện về việc khởi nghiệp của giới trẻ, câu chuyện về cách làm giàu hay đơn giản là chuyện tác giả bị ốm, về công việc bán phân bón của Tony, về việc đi xe buýt… Tất cả đều mang đến cho người đọc cảm giác được thư giãn, tinh thần thoải mái hơn. Đặc biệt thông qua đó, người đọc có thể rút ra cho mình được những kinh nghiệm sống quý giá.

 

Với nội dung bắt nguồn từ những câu chuyện, tình huống hết sức đời thường như vậy, đôi khi độc giả sẽ cảm giác như đang khám phá câu chuyện của chính mình qua cách kể của một người khác. Không đặt ra những nguyên tắc nhất định, không có những câu thôi thúc người đọc phải làm gì, chỉ bằng những câu chuyện hài hước nhưng không kém phần sâu sắc, Cà phê cùng Tony tạo cảm hứng thay đổi bằng cách hướng mọi người tới việc tự nhận thức thông qua từng tình huống để có những suy nghĩ riêng cho bản thân.

 

Nghe “Bác Ba Phi” thời @ kể chuyện

 

Giọng văn hài hước, cuốn sách đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ

 

Xuyên suốt cuốn sách, các câu chuyện được kể với giọng điệu trào phúng, hài hước lại được thể hiện bằng ngôn ngữ “cư dân mạng” tạo sự gần gũi để các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp nhận. Mặc cho tác giả luôn khẳng định những thông tin, chi tiết trong câu chuyện là hư cấu và thậm xưng nhưng điều đó không có nghĩa làm cuốn sách bớt đi sự thú vị vốn có.

 

Tony Buổi Sáng là một nhân vật bí ẩn nhưng với văn phong độc đáo cùng kiến thức sâu rộng của mình, nhân vật đã thổi nên một ngọn lửa nhiệt huyết ở những bạn trẻ đang bước vào đời. Trong đó Group CLB Con Dượng Tony trên FB đã thật sự là nơi những thanh niên tuổi đôi mươi tìm cho mình lối sống chung nhờ nguồn cảm hứng từ các bài viết của Dượng...

 

Tôi tin chắc rằng, dù bạn có là người lười đọc sách đến đâu nhưng khi cầm trên tay quyển sách này, bạn sẽ khó mà rời mắt khỏi những con chữ và câu chuyện mà tác giả chia sẻ. Với cách viết tếu táo, kể như không kể, “Café cùng Tony” sẽ mang đến cho bạn bài học về cuộc sống một cách nhẹ nhàng và đầy thú vị.

 

Nghe “Bác Ba Phi” thời @ kể chuyện

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan