Nghe nhạc trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

22:50 05/12/2020

Chúng ta rất cần có một giấc ngủ ngon, sâu giấc , đây chính là khoảng thời gian não bộ được nghỉ ngơi hoàn toàn để nạp thêm năng lượng cho một ngày làm việc mới. Đồng thời sẽ giúp tâm hồn luôn được khoan khoái, chất lượng cuộc sống được cải thiện một cách rõ ràng.

Share social

Sau một ngày dài làm việc, cơ thể liên tục vận động, não bộ luôn phải hoạt động  tiêu hao rất nhiều năng lượng. Chúng ta  rất cần có một giấc ngủ ngon, sâu giấc , đây chính là khoảng thời gian não bộ được nghỉ ngơi hoàn toàn để nạp thêm năng lượng cho một ngày làm việc mới. Đồng thời sẽ giúp tâm hồn luôn được khoan khoái, chất lượng cuộc sống được cải thiện một cách rõ ràng.

Nghe nhạc có tác dụng gì trước khi đi ngủ 1
Nghe nhạc có tác dụng gì với giấc ngủ

Chính vì vậy giấc ngủ ngon rất quan trọng trong việc cân bằng cuộc sống  của mỗi người chúng ta.Và đâu đó vẫn có rất nhiều người gặp khó khăn trong việc đi vào giấc ngủ, trằn trọc ngủ không sâu giấc. Không chỉ những người lớn tuổi mà hiện nay cũng rất phổ biến ở mọi lứa tuổi, Phương pháp để khắc phục  được vấn đề này là họ thường dùng thuốc để uống, nhưng quên rằng không tìm hiểu kỹ điều gì dẫn đến triệu chứng khó đi vào giấc ngủ. Có thể là do chế độ ăn uống chưa hợp lý, vô tình uống thức uống có chất gây khó ngủ, hoặc stress vì công việc, cuộc sống gia đình có ảnh hưởng gì không. Tuy nhiên họ quên rằng lựa chọn nghe nhạc trước khi đi ngủ là một phương pháp rất có hữu ích và mang lại tính khắc phục cao. Vậy thì việc nghe nhạc có tác dụng gì, cùng nhau tìm hiểu nhé.

Âm nhạc giúp ngủ dễ hơn

Nghe nhạc dễ dàng khiến người nghe đi vào giấc ngủ hơn và tập trung hơn, giúp cho giấc ngủ say hơn và cũng tăng cùng trí nhớ tốt hơn. Đó là nghiêm cứu của giáo sư khoa học thần kinh tại nước Đức cho biết.

Hãy nghe những bài hát thích nghe, chọn những thể loại nhạc nhẹ, nhạc không lời, những bài hát  giai điệu du dương,trầm bổng , sẽ cảm thất dễ chịu. Trước khi  ngủ bật nhạc lên để xa đầu khoảng 30cm, bật âm lượng vừa đủ để có thể nghe. Nhắm mắt lại từ từ cảm nhận những lời ngọt ngào , lời ru sâu lắng của bài hát,  thả lỏng tinh thần, thả hồn vào và phiêu theo những giai điệu của bản nhạc. Chắc chắn rằng ngủ lúc nào không hay , và giấc ngủ sẽ sâu hơn, cảm giác dễ chịu sau khi tỉnh dậy. Cảm nhận thấy tâm hồn được nghẹ nhõm thoải mái, những nhọc nhằn gánh nặng của ngày hôm qua đã được trút bỏ,tan biến chỉ sau một đêm có giấc ngủ ngon. Và tạo được ba trăm phần trăm năng lượng cho ngày mới.Như vậy mỗi sáng mai thức dậy cảm thấy yêu cuộc sống,yêu công việc mình hơn.

Nghe nhạc có tác dụng gì trước khi đi ngủ 2
Âm nhạc giúp ngủ dễ hơn

Âm nhạc giúp tăng cường trí nhớ

Nghe nhạc trước khi ngủ để có giấc ngủ đủ và ngủ sâu sẽ giúp tăng cường và cải thiện trí nhớ tốt, tiếp thu mọi kiến thức nhanh ,rèn luyện sự linh hoạt về cách xử lý tình huống…sẽ có một kết quả làm việc ,cũng như học tập được hiệu quả cao như mình mong muốn.  Chính vì vậy đừng nên bỏ qua việc nghe một bản nhạc trước khi đi ngủ .

Nghe nhạc có tác dụng gì trước khi đi ngủ 3
Âm nhạc giúp tăng cường trí nhớ

Bên cạnh đó nếu như nghe nhạc trước khi ngủ không đúng cách cũng dẫn đến một số  tác hại ngoài ý muốn mà không phải ai cũng quan tâm và thực hiện tốt cách . Nên bật âm lượng vừa đủ nghe , không nên bật quá to ảnh hưởng đến thính giác,dẫn đến ù tai, bị viêm tai giữa và thậm chí nặng hơn là bị điếc…Dùng các loại máy có chức năng hẹn giờ nghe nhạc khoảng 15-20 phút để máy tự động tắt không cần lo lằng sợ bị ngủ quên khi đang nghe nhạc. Hiện tại trên thị trường bán rất nhiều loại thiết bị âm thanh để nghe nhạc hoặc có thể dùng điện thoại, máy mp3,loa. Thiết bị âm thanh điện tử chứa các từ trường xung quanh , ảnh hưởng đến sức khỏe nếu để quá gần , đặc biệt là nhà có con nhỏ, hoặc phụ nữ đang mai thai. Chính vì thế  không nên đeo tai phone và cần quan tâm đến những vấn đề trên để có một sức khỏe trọn vẹn.

Yến Kyo

Shop café style
  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.

  • Ăn gì để có vòng eo ‘con kiến’?

    Khi lo lắng về vòng eo của mình, bạn có thể bị cám dỗ bởi những thứ như chế độ ăn kiêng bụng phẳng hoặc chế độ ăn kiêng eo thon. Tuy nhiên, đó không phải là cách giảm cân hiệu quả.