Nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo để xây dựng mối quan hệ tốt

23:12 24/03/2021

Với những ai đang đi làm ở công sở thì ngoài đồng nghiệp thì mối quan hệ với lãnh đạo cũng rất quan trọng. Vì vậy, làm sao để có thể xây dựng mối quan hệ này tốt nhất. Nếu bạn cũng đang thắc mắc thì cùng chúng tôi tham khảo nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo trong bài viết dưới đây.

Share social

Với những ai đang đi làm ở công sở thì ngoài đồng nghiệp thì mối quan hệ với lãnh đạo cũng rất quan trọng. Vì vậy, làm sao để có thể xây dựng mối quan hệ này tốt nhất. Nếu bạn cũng đang thắc mắc thì cùng chúng tôi tham khảo nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo trong bài viết dưới đây.

Hãy xây dựng một mối quan hệ bình đẳng

Bình đẳng không có nghĩa là thiếu tôn trọng, mà bình đẳng là mối quan hệ được đặt trong vai trò win win, tức là cả hai cùng “được” trong mối quan hệ này. Lãnh đạo thường là người có tầm nhìn xa, đưa ra chính sách kế hoạch để đưa công ty phát triển. Nhân viên là người trực tiếp thực thi các nhiệm vụ đó. Ai cũng có vai trò quan trọng như nhau. Do đó, phong sống và cách làm việc hiệu quả là hãy xây dựng mối quan hệ mà ở đó ai cũng có thể đưa ra ý kiến của mình để từ đó làm tốt nhất vai trò của mình đối với công ty.

Nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo 1
Nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo là mối quan hệ bình đẳng

Cảm thông và không phán xét

Dù có giỏi giang hay là lãnh đạo cấp cao thì sếp vẫn là một con người bình thường. Mà nếu là người bình thường thì cũng sẽ gặp sai sót ở một số vấn đề. Do đó, nếu có đôi lúc sếp gặp sai lầm thì bạn nên cố gắng cảm thông và không phán xét. Vì vậy một nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo cần nhớ là hãy cố gắng thấu hiểu, đặt mình vào vị trí đó để nhìn rõ được bản chất của quyết định. Và nếu chưa hài lòng về quyết định đó thì có thể chia sẻ một cách thẳng thắn để đưa ra được cách giải quyết vấn đề tốt nhất.
+ 5 quy tắc ứng xử nơi công sở đúng mực giúp bạn thành công

Nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo 2
Sếp và nhân viên luôn cố gắng cảm thông cho nhau

Hiểu rõ ranh giới của lãnh đạo và mình

Dù có bình đẳng đến đâu thì lãnh đạo và nhân viên vẫn sẽ có ranh giới rõ ràng. Do đó, nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo cũng nên tuân thủ ranh giới này. Lãnh đạo có trách nhiệm đưa ra phương hướng, kế hoạch, và có thể sắp xếp công việc của nhân viên. Còn nhân viên thì có thể phản hồi, và thảo luận nhưng không nên can thiệp sâu vào quyết định của lãnh đạo.

Nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo 3
Bình đẳng nhưng tuân thủ ranh giới của nhân viên và lãnh đạo

Luôn sẵn sàng chia sẻ để góp ý

Việc góp ý với người khác để thay đổi không phải là dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn có mối quan hệ tốt đẹp với lãnh đạo thì nên xây dựng tinh thần sẵn sàng chia sẻ để góp ý. Đừng tham gia các hội tám công sở để nói xấu hay tranh luận về phong cách sống làm việc của lãnh đạo. Sự thẳng thắn và trách nhiệm trong công việc luôn được đánh giá cao nhất. Vì vậy, hãy tập trung vào hiệu quả chắc chắn lãnh đạo sẽ đánh giá cao bạn.

Nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo 4
Cố gắng chia sẻ góp ý thẳng thắn với nhau

Nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo nếu làm tốt không chỉ giúp bạn có mối quan hệ tốt mà còn giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong công ty. Do đó, ngoài việc chứng minh mình có năng lực trong công việc thì hãy chứng minh mình là người giỏi giao tiếp để có thể nhanh chóng thăng tiến trong công việc nhé.

Yến Kyo

Shop café style
  • Phải làm gì khi bị đồng nghiệp nói xấu?

    Hãy đối mặt với “sự thật” là không một ai hoàn hảo và nếu không có người “rỉ tai” thì còn nhiều lắm những nhược điểm vô hình mà chúng ta chả nhận ra. Công sở là một môi trường bao gồm nhiều mối quan hệ. Nếu chúng ta không biết điều phối bản thân dễ bị rơi vào những tình huống khó xử.