Nghêu tắm trắng

22:11 29/08/2021

5g chiều, mà mưa ào ào như thế này thì chỉ muốn ở nhà ăn món gì đó thật nóng, húp lấy húp để, vị tuy ngây ngấy, nhưng lại rất ‘spa’ cho đã cơn thèm thuồng, nên món “nghêu tắm trắng” ra lò,

Share social

5g chiều, mà mưa ào ào như thế này thì chỉ muốn ở nhà ăn món gì đó thật nóng, húp lấy húp để, vị tuy ngây ngấy, nhưng lại rất ‘spa’ cho đã cơn thèm thuồng, nên món “nghêu tắm trắng” ra lò, hy vọng nó phù hợp với không khí “lãng mạn và lười biếng” này…

Thời gian: 25 phút

 

Nguyên liệu:

 

Cho 1 tô
1kg nghêu lớn
200ml sữa tươi
200ml whipping cream
200ml nước
4 cây sả, cắt khúc 6cm, đập nhát
1 trái ớt sừng trâu đỏ, cắt khoanh
Muối, bột nêm

 

Nghêu tắm trắng

 

Thực hiện:

 

Nấu nước lèo: cho 200ml nước và ½ sả vào nấu sôi lên trong 2 phút, sau đó hạ lửa thấp nấu thêm 3 phút. Cho sữa tươi và whipping cream vào quấy đều. Lưu ý không để sôi, chỉ để nổi bong bóng lăn tăn, nếu lửa quá cao, sữa sẽ bị vón cục mất ngon và mất đẹp. khi bong bóng nổi lên cho ớt sừng trâu vào.

 

Nghêu tắm trắng

 

Thời gian nấu nước lèo sữa với sả để ra mùi khoảng 4 phút, Gần 2 phút cuối bắt đầu nấu nghêu. Cho nghêu vào nồi nấu cùng với ½ phần sả, xen kẽ nghêu vào sả, không cho thêm nước, đậy nắp nồi, khi nồi nóng, nghêu tự động mở miệng là tắc bếp.

 

Nghêu tắm trắng

 

Nêm nước lèo sữa với ½ muỗng canh bột nêm và ½ muỗng canh muối. Cho nghêu vừa mở miệng vào ngâm thêm 30 giây là tắc bếp.

 

Nghêu tắm trắng

 

Nghêu tắm trắng

 

Nghêu tắm trắng

 

Nghêu tắm trắng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan