Nghỉ phép để được thăng tiến

22:11 29/08/2021

Khi đọc tựa bài này, nhiều bạn hẳn sẽ nảy sinh câu hỏi, phải chăng có một sự mâu thuẩn nào ở đây chăng? Làm một việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động, vậy sao lại có thể thăng tiến được?

Share social

Khi đọc tựa bài này, nhiều bạn hẳn sẽ nảy sinh câu hỏi, phải chăng có một sự mâu thuẩn nào ở đây chăng? Làm một việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động, vậy sao lại có thể thăng tiến được?

 

Nghỉ phép để được thăng tiến    

 

Nghỉ phép không đồng nghĩa với lười nhác

 

Xin nghỉ phép không bao giờ đồng nghĩ với lười nhác. Tôi có thể khẳng định chắc chắn như vậy. Không phải ngẩu nhiên mà trong hợp đồng lao động bạn ký với công ty, luôn luôn có quy định về số ngày nghỉ phép và điều này đã được quy định rõ rang trong luật lao động. Tuy nhiên có một thực tế rằng, rất ít người thực sự chú ý đến công dụng của nó.

 

Nghỉ phép để được thăng tiến

 

Khi quá mệt mỏi với công việc, bạn cần phải dùng đến thời gian nghỉ phép rồi đấy

 

Tôi có thể bắt gặp rất nhiều những bạn sẵn sàng không tận dụng số ngày nghỉ phép mà mình có, để đến cuối năm nhận được “tiền phép”, nhưng tìm mỏi mắt cũng khó có thể thấy ai tận dụng hết 12 ngày phép mà mình có trong năm thực sự có ích. Tôi nói có ích ở đây là vì rất nhiều người nghỉ phép là vì lý do bệnh, chăm người bệnh, hoặc gia đình có chuyện đột xuất. Ngay cả đến tôi, sự chủ động xin nghỉ phép là điều mình chưa bao giờ nghĩ đến.

 

Nghỉ phép để được thăng tiến

 

Tái tạo lại năng lượng là cái lợi rất lớn cho nghỉ phép

 

Shawn Achor một doanh nhân thành đạt đã thực hiện một cuộc khảo sát cùng thực hiện với Hiệp hội Du lịch Mỹ về việc xin nghỉ phép. Theo đó, những nhân viên nào dùng hết số ngày nghỉ phép trong năm có cơ hội được cất nhắc và thăng tiến cao hơn 6,5% so với những người dùng chưa tới một nửa số ngày phép. Con số 6,5 % này tuy có vẻ bé nhỏ, nhưng chính cái sự bé nhỏ ấy sẽ làm cho con đường sự nghiệp của không ít người rẽ theo hướng khác, một hướng có lợi.

 

Cái lợi của việc xin nghỉ phép

 

Tôi luôn coi việc nghỉ phép như một nhân tố qua trọng trong việc đảm bảo sự vui vẻ của nhân viên. Nói một cách khác thì đây là một bước để bạn tái tạo và nạp lại năng lượng sau rất nhiều ngày cày cuộc trên bàn phím và màn hình vi tính.

 

Nghỉ phép để được thăng tiến

 

Biết cách nghỉ phép sẽ mang lại cho bạn nhiều thứ

 

Để hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ được giao, bạn phải tốn rất nhiều năng lượng và cả tâm huyết của mình. Cơ thể sau đó sẽ luôn đòi hỏi phải được nghỉ ngơi. Đó cũng là lúc bạn dùng đến chiếc gậy thần “nghỉ phép” của mình.

 

Không những thế, nghỉ phép với những chuyến đi chơi xa cùng bạn bè, gia đình sẽ giúp bạn luôn ở trong trạng thái vui vẻ, hoạt bát. Bạn đã thử tưởng tượng một người luôn làm việc trong tâm trạng vui vẻ, sảng khoái thì sao chưa? Tất nhiên là mọi thứ sẽ không thể tuyệt với hơn rồi.

 

Đề phòng nghỉ phép phản tác dụng

 

Không phải kỳ nghỉ nào cũng mang lại hiệu quả tích cực, chắc chắn là vậy rồi. Trái với kết quả tốt đẹp là mang lại tâm trạng vui vẻ, nạp lại năng lường, bạn sẽ phung phí rất nhiều ngày phép nếu có một kỳ nghỉ không được chuẩn bị tốt. Nó có thể phản tác dụng khi còn tạo ra thêm stress cho bạn. Vì thế hãy đề phòng. 

 

Nghỉ phép để được thăng tiến

 

Nghỉ phép nhưng bạn không tách ra khỏi hoàn toàn công việc sẽ đưa đến tác dụng ngược

 

Làm bất kỳ việc gì cũng cần phải có sự chuẩn bị, lên kế hoạch cụ thể. Nghỉ phép cũng vậy. Bạn cần chuẩn bị và sắp xếp công việc trước 1 tháng cùng đồng nghiệp trước khi nghỉ. Sau đó, theo kinh nghiệm của tôi thì bạn nên đi càng xa khỏi môi trường quen thuộc của mình càng tốt. Và cuối cùng là chuẩn bị trước các yếu tố ăn ở, sinh hoạt và đi lại. Chằng ai muốn trong kỳ nghỉ mà phải vấn đề mệt mỏi trong mấy chuyện lặt vặt này cả.

 

Nghỉ phép để được thăng tiến

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan