Nghỉ trưa chốn công sở

22:11 29/08/2021

Sau bữa cơm trưa văn phòng, bạn chọn cách nghỉ trưa như thế nào. Tôi cam đoan rằng, 100 người thì có tới 99 cách nghỉ ngơi khác nhau. Và trong số đó, có không ít cách nghỉ ngơi khiến nhiều người phải té ghế.

Share social

Sau bữa cơm trưa văn phòng, bạn chọn cách nghỉ trưa như thế nào. Tôi cam đoan rằng, 100 người thì có tới 99 cách nghỉ ngơi khác nhau. Và trong số đó, có không ít cách nghỉ ngơi khiến nhiều người phải té ghế.

 

Nghỉ trưa chốn công sở

 

Núp trong văn phòng là chính

 

Có hàng trăm cách nghỉ trưa khác nhau, nhưng có lẽ tựu trung lai, người ta vẫn chọn ở lại văn phòng thay vì đi ra ngoài. Vì sao ư? Văn phòng vừa mát, lại vừa yên tĩnh. Trong khi ngoài trời, vào mùa hè, nhiệt độ lên đến 40 độ C, chưa kể kẹt xe, kẹt pháo. Thế nên, giải pháp ra ngoài nghỉ trưa không khả dĩ lắm.

 

Nghỉ trưa chốn công sở

 

Không ngủ nằm được thì ta ngủ ngôi, miễn sao ngủ được

 

Rất nhiều người thủ sẵn cả gối, chăn, thậm chí cả túi ngủ trong các hộc tủ cá nhân rồi tới giờ nghỉ trưa bê vào phòng họp, bật máy lạnh và ngon giấc nồng. Những ai chậm chân hơn thì nằm trên thảm trải sàn, dưới gầm bàn, ghép vài ghế vào nhau hoặc khổ hơn chút là ngủ ngồi trên ghế. Nhưng dù sao cũng có được một giấc ngủ, đủ để nạp lại năng lượng cho buổi chiều.

 

“Buôn” điện thoại miễn phí

 

Vì sao tôi nói vậy. Là vì văn phòng lúc này, điện thoại bàn được đặt ở chế độ chờ. Chẳng ai gọi đến vào giờ trưa cả, thế nên, ai có nhu cầu muốn buôn thì sẽ ôm lấy nó ngay mà thôi.

 

Nghỉ trưa chốn công sở

 

Nói chuyện điện thoại là sở thích của nhiều người trong giờ nghỉ trưa

 

Mà cái thói nấu chào điện thoại này thật cũng kỳ khôi, người ngồi bên chẳng nghe thấy gì, chỉ thấy lầm bầm như đọc kinh. Vậy mà đầu dây bên kia vẫn không để lọt chút thông tin nào. Quả là vi diệu. Cái cảm xúc của những ai chọn cách nghỉ trưa này cũng thay đổi như thời tiết vậy, lúc lại rúc rích cười, có khi lại sụt sùi nước mắt.

 

Luyện phim bộ

 

Đây là cách mà nhiều chị em hay dùng. Lác đác các vị trí máy tính bật sáng, nếu không phải là những người tranh thủ làm việc để chiều xin chuồn sớm có việc riêng thì là những người đeo tai nghe, mắt chăm chú nhìn màn hình xem phim.

 

Nghỉ trưa chốn công sở

 

Tranh thủ vừa ăn vừa xem phim

 

Với điều kiện trang bị Internet ở công sở tốt như hiện nay, việc tranh thủ lúc trưa vào youtube xem một vài tập phim trong những bộ phim truyền hình dài tập hot là sự lựa chọn yêu thích của những người không thích ngủ trưa. Những ai thích riêng tư hơn, không muốn người khác biết nội dung mình đang xem thì thay vì máy tính sẽ ôm chiếc smartphone yêu thích của mình.

 

“Trà chanh chém gió”

 

Đây là cách nghỉ trưa mà tôi cực kỳ thích. Được đi ra ngoài, tất nhiên là đi gần thôi. Được thoải mái với không gian thiên nhiên và được nói những chuyện từ tào lao, đến thâm cung bí sử trong công ty.

 

Nghỉ trưa chốn công sở

 

Tronh những buổi chém gió, không ít chuyện vui buồn được kể ra

 

Không những thế, chuyện quốc tế cũng có thể bản trong lúc này, từ chuyện vì sao Donald Trump trúng cử Tổng thống Mỹ đến chuyện Hoàng Kiều chia tay Ngọc Trinh… Buổi nói chuyện ngắn ngủi ấy với ngồn ngộn thông tin chẳng khách nào một tờ báo lá cải đang sản xuất tin bài vậy.

 

Tranh thủ gặp “người ấy”

 

Những cặp đôi công sở cũng thường hoạt động mạnh trong giờ nghỉ trưa. Hẹn hò lãng mạn đi ăn trưa ở một nhà hàng, uống cafe hoặc cùng chui vào một nhà nghỉ đâu đó cách khá xa công ty để tránh bị bắt gặp là sự lựa chọn ưa thích của họ giờ nghỉ trưa.

 

Vân vê điếu thuốc

 

Cả buổi không được đụng tới thuốc, với những người có thói quen hút thuốc, thì đây quả thật là một sự tra tấn. Và khi giờ nghỉ trưa, không ít người sẽ chọn cách ngồi lặng lẽ đốt thuốc bên ngoài cầu thang thoát hiểm hoặc ban công. Lượng thuốc hút cho giờ nghỉ trưa có thể lên tới cả bao. Tâm trí theo làn khói thuốc chắc là “bay lên cây”.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan