Nghỉ việc vì bất mãn, bạn nên suy nghĩ lại

22:11 29/08/2021

Bạn chán nản với công việc hiện tại, và chỉ muốn nghỉ ngay lập tức. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định một việc quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mình.

Share social

Nghỉ việc vì bất mãn, bạn nên suy nghĩ lại

 

 

 

Bạn chán nản với công việc hiện tại, và chỉ muốn nghỉ ngay lập tức. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định một việc quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mình.

 

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo sau khi bạn tuyên bố từ bỏ công việc đáng ghét mà mình đang làm? Một sự hả hê, thoải mái? Không, nó chỉ diễn ra trong tích tắc, vì sau đó sẽ là hàng loạt vấn đề mà bạn phải đối phó, thất nghiệp, thiếu thốn về kinh tế, mất đi một cơ hội sự nghiệp,….đừng đẩy tương lai của mình vào thế bấp bênh vì 1 phút bốc đồng. Thay vì đó, hãy vạch ra một kế hoạch chi tiết trước khi đi đến quyết định nghỉ việc.

 

Nghỉ việc vì bất mãn, bạn nên suy nghĩ lại

 

Đã là làm công ăn lương, không thể nào tránh khỏi việc bất mãn, chán nản

 

Một chứng bệnh chung của dân văn phòng: hay chán nản và than thở về công việc hiện tại. Nếu bạn cũng đang ở trong giai đoạn chán việc, thì hãy biết rằng, điều đó không có gì là ghê gớm cả, vì ai cũng sẽ gặp tình trạng tương tự như bạn.

 

Bạn cần biết rằng, tính chất công việc văn phòng thường không quá nhiều sự mới mẻ,một lượng lớn việc phải lặp đi lặp lại hàng ngày trong suốt thời gian dài là điều chắc chắn mà ai cũng phải trải qua. Điều đó khiến bạn chán nản và ngán ngẩm, nhưng bù lại, bạn sẽ xử lí việc một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

 

Nghỉ việc vì bất mãn, bạn nên suy nghĩ lại

 

Một chứng bệnh chung của dân văn phòng: hay chán nản và than thở về công việc hiện tại.

 

Nếu vì xung đột với sếp mà nghỉ việc, cách xử lí của bạn thật dở tệ

 

Như trong bài viết trước tôi có đề cập đến hội chứng nghỉ việc khi bị sếp la mắng. Những trận đòn miệng vô lí đùng đùng khi bà hỏa ông thần nổi giận khiến bạn cảm thấy ấm ức và tự ái. Nhưng, đừng vì thế mà nghỉ việc, mỗi vị trí đều có một “nỗi khổ” riêng. Với một nhân viên bình thường, việc sếp la mắng không quá nghiêm trọng đến mức bạn phải nghỉ việc.

 

Hơn nữa, có thể nhiều nguyên nhân khiến sếp của bạn hành động như vậy, hoặc nếu là bản tính vốn dĩ của người ta, bạn hãy khôn ngoan xử lí và đừng quá đặt nặng suy nghĩ vào những lời lẽ khi nóng nảy của sếp. Cố gắng làm tốt nhất công việc sẽ là giải pháp hạ hỏa tốt nhất. 

 

Nghỉ việc vì bất mãn, bạn nên suy nghĩ lại

 

Với một nhân viên bình thường, việc sếp la mắng không quá nghiêm trọng đến mức bạn phải nghỉ việc.

 

Hãy có những nhìn nhận khách quan về công việc hiện tại của mình

 

Khi đã quyết định nghỉ việc, bạn sẽ có những đánh giá rất tiêu cực về công việc hiện tại của mình, chẳng có gì đáng để níu giữ bạn lại cả! Thật ra, do tâm trạng và sức ép từ những vấn đề khác khiến bạn không còn khách quan trong cách đánh giá của mình.

 

Hãy so sánh công việc hiện tại, với việc thay đổi một công việc khác vào thời điểm này, hãy nghĩ về mức độ thăng tiến, môi trường làm việc, đồng nghiệp…có đủ sức để lôi kéo bạn trở lại? Nếu tất cả đều vô nghĩa, thì khi đó, bạn hãy nghĩ tới một việc khác.

 

Bạn có 1 quỹ tiền đủ trong 6 tháng đến 1 năm?

 

Nghỉ việc đông nghĩa với vấn đề áp lực về kinh tế sau thời điểm đó. Có thể thiếu may mắn, bạn chưa tìm được một công việc thích hợp, hoặc thậm chí nhiều người lâm vào tình trạng thất nghiệp đến cả năm trời. Trước khi quyết định nghỉ việc, hãy tính toán thật kỹ tiền bạc, liệu số tiền bạn tích góp đã đủ để trang trải cuộc sống và gia đình bạn trong khoản thời gian 1 năm chưa? đừng để mọi thứ trở nên túng thiếu và ngột ngạt vì rất dễ phát sinh nhiều mâu thuẫn và chán nản xung quanh vấn đề kinh tế.

 

Nghỉ việc vì bất mãn, bạn nên suy nghĩ lại

 

Bạn thấy thật thoải mái khi vừa quyết định nghỉ việc, nhưng sau đó sẽ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề kinh tế

 

Bạn đã tìm được một công việc khác thay thế hay chưa?

 

Một người khôn ngoan sẽ không đùng đùng nghỉ việc khi mà chưa có dự tính nào cho tương lai của mình. Để tránh các tình huống bị động, bạn nên tìm hiểu thị trường việc làm trước khi  nghỉ việc, hoặc thậm chí có thể tham gia phỏng vấn, xin việc ở một số công ty mà bạn thấy phù hợp ngay trong thời gian làm tại công ty cũ. Với việc chủ động về việc làm, bạn sẽ có thêm được nhiều lựa chọn tốt hơn cho công việc của mình, cũng như so sánh, đánh giá các vị trí khác nhau.

 

Nghỉ việc vì bất mãn, bạn nên suy nghĩ lại

 

Cần xác định cho mình một hướng đi rõ ràng khi đưa ra quyết định ảnh hưởng đến cuộc đời.

 

Cuối cùng, điều mà tôi muốn chia sẻ với mọi người khi đọc bài viết này, cuộc sống vốn rất khó khăn, đôi khi bạn sẽ gặp những vấn đề bất mãn khiến mình phải đưa ra quyết định nghỉ việc, có thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái hả hê ngay sau quyết định của mình. Nhưng, nếu chưa suy nghĩ kỹ, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối lâu dài trong sự nghiệp. Hãy luôn thận trọng và lường trước những vấn đề xảy ra để có được hướng đi đúng đắn nhất!

 

Nghỉ việc vì bất mãn, bạn nên suy nghĩ lại

 

Hãy giữ tinh thần tràn đầy năng lượng như ngày đầu tiên đi làm, bạn sẽ thấy công việc hiện tại ý nghĩa hơn rất nhiều!

 

Nghỉ việc vì bất mãn, bạn nên suy nghĩ lại

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan