Nghiên cứu gây nhiều tranh cãi: Người nhóm máu A dễ mắc Covid-19?

22:11 29/08/2021

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Vũ Hán tuyên bố rằng có sự tương quan giữa nhóm máu và tỉ lệ mắc nhiễm SARS-CoV-2. Theo đó, những người thuộc nhóm máu A có sức đề kháng yếu nhất và nguy cơ tử vong cao nhất!

Share social

Theo báo South China Morning Post, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã lấy mẫu máu của hơn 2.000 bệnh nhân nhiễm virus corona ở thành phố Vũ Hán và Thâm Quyến rồi so sánh với những người khỏe mạnh. Họ phát hiện ra rằng những người có nhóm máu A có tỉ lệ nhiễm cao hơn và gặp các triệu chứng nghiêm trọng hơn nhóm máu khác.


Bác sĩ Wang Xinghuan, trưởng nhóm nghiên cứu, đến từ Bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán, cho biết người thuộc nhóm máu A cần được tăng cường bảo vệ để giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Ngược lại với người có nhóm máu A, người nhóm máu O có nguy cơ nhiễm bệnh thấp hơn so với các nhóm máu khác.


Nghiên cứu gây nhiều tranh cãi: Người nhóm máu A dễ mắc Covid-19?


Dẫn chứng về mặt con số, trong số 206 bệnh nhân tử vong vì COVID-19 ở Vũ Hán, 85 bệnh nhân có nhóm máu A, cao hơn 63% so với số 52 bệnh nhân có nhóm máu O.
 

Nhà khoa học Gao Yingdai nói rằng những nghiên cứu về nhóm máu có thể hữu ích với các bác sĩ, nhưng những công dân bình thường không nên quá coi trọng số liệu thống kê. Nếu bạn thuộc nhóm máu A, không cần phải hoảng sợ. Nó không có nghĩa là bạn sẽ bị nhiễm bệnh. Nếu bạn có nhóm máu O, điều đó cũng không có nghĩa là bạn an toàn tuyệt đối. Bạn vẫn cần rửa tay và làm theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan