Ngoại tình công sở - lời biện minh từ người trong cuộc

22:11 29/08/2021

Chả ai ép uổng bạn phải ngoại tình, cũng chả ai cổ xúy cho hành động đi ngược đạo đức ấy, nhưng khổ nỗi, trăm anh ngoại tình thì cũng có trăm lý do để bào chữa, biện minh cho bản thân. Với dân công sở, chuyện ngoại tình càng trở nên thường xuyên,...

Share social

Chả ai ép uổng bạn phải ngoại tình, cũng chả ai cổ xúy cho hành động đi ngược đạo đức ấy, nhưng khổ nỗi, trăm anh ngoại tình thì cũng có trăm lý do để bào chữa, biện minh cho bản thân.

 

Với dân công sở, chuyện ngoại tình càng trở nên thường xuyên, phổ biến hơn đâu hết. Vấn đề là tại sao ngoại tình lại xảy ra nhiều hơn ở những người có thuộc tầng lớp tri thức, thành đạt, giàu có? Bài viết tập hợp những nguyên nhân ngoại tình mà chính người trong cuộc giãi bày.

 

Chỉ muốn thử 1 lần xem sao…

 

Khi kết hôn một thời gian, cuộc sống vợ chồng bước sang giai đoạn bình lặng, gần như không có gì mới mẻ. Chính vì sự êm đềm quá mức khiến người ta cảm thấy tẻ nhạt và muốn có sự thay đổi, trong trường hợp này nếu gặp “đối tác thích hợp”, nó sẽ tiến triển một cách nhanh chóng. Tâm lý muốn thử “của lạ”, muốn một lần được trải nghiệm cảm giác mới ngoài chồng ngoài vợ chính là nguyên nhân phổ biến nhất khiến dân công sở rơi vào lưới tình. Ban đầu chỉ là những buổi hẹn hò, ăn trưa cùng nhau, những cuộc nói chuyện thú vị,…và cái gì tới cũng tới.

 

Ngoại tình công sở - lời biện minh từ người trong cuộc

 

Theo một cuộc điều tra xã hội với hơn 500 người độ tuổi từ 20 – 50, thì có đến 50% nam giới cho rằng việc ngoại tình công sở là do muốn có cảm giác lạ và có đến 10% đã từng trải nghiệm cảm giác lạ này.

 

Khi chủ đề của vợ chồng vẫn chỉ là cơm áo gạo tiền

 

Sự tẻ nhạt trong cuộc sống vợ chồng khi họ luôn phải đối mặt với hàng trăm thứ phải suy nghĩ, chuyện tiền bạc, con cái, công việc…Họ mất dần sự lãng mạn, những thú vui tận hưởng…Họ đối mặt hàng ngày với nhau chỉ để giải quyết núi công việc chung của cả hai. Giá trị đích thực của nhau không được quan tâm, sự thờ ơ, thiếu chăm sóc qua lại lâu ngày tích tụ tạo thành một rào cản lớn đối với vợ chồng.

 

Một nghiên cứu của hội Kế hoạch hóa gia đình Nhật Bản, có tới 50% các cặp vợ chồng tại Nhật Bản không quan hệ tình dục trong một thời gian nhất định, và con số này trên thế giới là 30%, lý do chính cũng là do việc thiếu quan tâm, dành thời gian cho gia đình và những vấn đề kinh tế phải xử lý mỗi ngày.

 

Ngoại tình công sở - lời biện minh từ người trong cuộc

 

Đi nhà nghỉ vì điên đầu với công việc

 

Xả stress bằng quan hệ ngoài luồng là cách làm hiệu quả để f5 tinh thần, đây là lời khẳng định từ chính những người trong cuộc chia sẻ. Và với suy nghĩ chỉ để xả stress, họ hoàn toàn không muốn mối quan hệ lén lút này ảnh hưởng tới gia đình, mọi hoạt động trong gia đình đều không có sự sáo trộn, vẫn yêu thương gia đình và đặt gia đình lên trên hết, chuyện ngoại tình chỉ mang tính chất thỏa mãn nhu cầu như một cách ăn bánh trả tiền.

 

Ngoại tình công sở - lời biện minh từ người trong cuộc

 

Đôi khi họ xem đây là một cách hay để giải quyết “nhu cầu” khi stress công việc

 

Đơn giản là tìm đối tác chia sẻ sự đồng cảm

 

Nếu đây là nguyên nhân khiến bạn ngoại tình, thì nó cũng là nguyên nhân dễ gây tan vỡ vợ chồng nhất. Nếu như các lý do trên có thể giải quyết nhẹ nhàng mà không gây tổn thương các bên, thì việc ngoại tình tình cảm – có thể không đi quá giới hạn nhưng nó lại ảnh hưởng trầm trọng đến tinh thần của người trong cuộc lẫn gia đình họ.

 

Sự đồng cảm với đồng nghiệp về hoàn cảnh, gia đình, những khó khăn…sự sẻ chia tinh thần, hòa hợp về cảm xúc và tâm hồn lâu dần có thể rút ngăn khoảng cách thể xác. Mối quan hệ trên cũng sẽ khiến bạn có nhìn nhận, so sánh giữa người tình mới với vợ, chồng của mình, có thể tạo sự chán nản mỗi khi bạn đối diện với cuộc sống hiện tại. Và chỉ cần cuộc sống hôn nhân có chút trục trặc, thì chuyện 2 người đồng nghiệp bị “đẩy” vào nhau là điều khó tránh.

 

Ngoại tình công sở - lời biện minh từ người trong cuộc

 

Ngoại tình cảm xúc đôi khi còn nghiêm trọng hơn cả việc ngoại tình

 

Tóm lại, những mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng, dù ở mức độ nào đi nữa, nó cũng ảnh hưởng đến gia đình bạn. Không bao giờ có sự tin tưởng tuyết đối với bạn đời, đó là cách tốt nhất để bạn không bị tổn thương quá nhiều khi sự việc xảy ra. Tuy nhiên, cũng nên tôn trọng đời tư của bạn đời và có cái nhìn bao dung nếu họ lỡ mắc sai lầm, vì tất cả đều có nguyên nhân của nó.

 

Mượn lời của một người trong cuộc cho lời kết: “Thay vì tìm hiểu xem vợ mình hay chồng mình ở công sở có ngoại tình với ai không thì hãy trở thành người chồng tốt nhất, người vợ tốt nhất trong một cuộc sống hôn nhân tốt nhất”.

 

Ngoại tình công sở - lời biện minh từ người trong cuộc

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan