Ngọc Ánh Kim vẫn nặng lòng với âm nhạc

22:11 29/08/2021

Trước khi đến với ngành kinh doanh sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, Ngọc Ánh Kim từng là ca sĩ có tiếng một thời ở Hà Nội. Chị theo học thanh nhạc tại trường Đại học Quân đội và Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Chất giọng khỏe khoắn, nội lực giúp chị là cái tên đắt show ở nhiều chương trình, phòng trà lớn nhỏ.

Share social

Mặc dù đang đảm nhiệm vai trò bà chủ của một hệ thống spa tại Hà Nội nhưng Ngọc Ánh Kim vẫn rất nặng lòng với âm nhạc.

 

Trước khi đến với ngành kinh doanh sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, Ngọc Ánh Kim từng là ca sĩ có tiếng một thời ở Hà Nội. Chị theo học thanh nhạc tại trường Đại học Quân đội và Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Chất giọng khỏe khoắn, nội lực giúp chị là cái tên đắt show ở nhiều chương trình, phòng trà lớn nhỏ. Nhưng năm 2001, chị tạm dừng ca hát để chuyển sang kinh doanh thời trang và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Bước chuyển này là cách chị cân bằng cuộc sống khi mất phương hướng trong nghệ thuật. Dù vậy, ngọn lửa đam mê vẫn luôn âm ỉ trong con người chị nên thỉnh thoảng Ngọc Ánh Kim tham gia những chương trình truyền hình hoặc các show lớn. Âm nhạc như người bạn tri kỉ luôn đồng hành với chị trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời, là chốn bình yên cho chị trú ngụ khi cảm thấy mỏi mệt, đớn đau. Thỉnh thoảng Ngọc Ánh Kim lại ra mắt album như một cách tri ân với những khán giả vẫn còn lưu luyến giọng hát của chị, cũng như là cách chị làm mới bản thân để tái tạo năng lượng cho cuộc sống. Năm ngoái, Ngọc Ánh Kim ra mắt album Kiếp Đam Mê và nhận được phản hồi tích cực của khán giả yêu nhạc tại các phòng trà Hà Nội.

 

Ngọc Ánh Kim vẫn nặng lòng với âm nhạc

 

Ngoài kinh doanh, Ngọc Ánh Kim còn là doanh nhân tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Chị có cách làm điều thiện hơi khác biệt nhưng xuất phát từ tấm lòng chân thành. Chẳng hạn chị thường xuyên đến tận các bệnh viện, tìm đến những bệnh nhân nghèo chưa được báo chí, mạng xã hội biết tới để kịp thời giúp đỡ họ. Chị còn ấp ủ dự định mở trường dạy nghề, tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn để họ có công ăn việc làm ổn định, nuôi sống bản thân, gia đình và xã hội.

 

Ngọc Ánh Kim vẫn nặng lòng với âm nhạc

 

Ngay khi biết được, người bạn thân là đạo diễn Lê Việt tổ chức chương trình ca nhạc để tôn vinh và giúp đỡ “quái kiệt” Tòng Sơn đang bệnh nặng vào ngày 27.8 tới đây, Ngọc Ánh Kim liền bay vào Tp.HCM để tham gia. Nữ ca sĩ gốc Hà thành mong muốn mang tiếng hát của mình góp phần ủng hộ người nghệ sĩ già.

 

Ngọc Ánh Kim vẫn nặng lòng với âm nhạc

 

Nghệ sĩ Tòng Sơn, hay còn gọi là "quái kiệt" Tòng Sơn năm nay đã 86 tuổi. Ông sống neo đơn một mình, bệnh ngày càng nặng và sức khỏe yếu dần và không thể tiếp tục tham gia biểu diễn để có đủ tiền nuôi sống bản thân và trả tiền thuê nhà. Từ đầu năm đến giờ, nghệ sĩ Tòng Sơn đã nhập viện mấy lần và hoàn cảnh ngày càng khốn khó. "Sau lần xuất viện gần đây nhất, tôi thấy mình không còn đủ sức để thổi kèn nữa nên lo không có tiền trang trải cuộc sống. Tiền thuê nhà mỗi tháng tôi phải trả là 3 triệu đồng. Bạn bè, đồng nghiệp thương tình giúp đỡ nhưng tôi cũng chỉ đủ tiền để ăn cơm và mua thuốc uống. Nguyện vọng của tôi là được trở thành thành viên của Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, nơi mà các đồng nghiệp ở lĩnh vực sân khấu về chiều đang được nuôi dưỡng” - nghệ sĩ Tòng Sơn nói trong nước mắt.

 

Ngọc Ánh Kim vẫn nặng lòng với âm nhạc

 

Tuy nhiên đề nghị của ‘quái kiệt’ Tòng Sơn đã bị từ chối vì ông không phải là hội viên Hội Sân khấu TP HCM, cũng không phải là hội viên Hội Âm nhạc TP. Cho nên ông cũng không biết sẽ sống chết ra sao trong thời gian tới. BTC đêm nhạc "Tôn vinh & gây quỹ giúp nghệ sĩ Tòng Sơn" hi vọng chương trình sẽ thành công để giúp người nghệ sĩ già vượt qua khó khăn và có điều kiện điều trị bệnh tim ngày một nặng, có thể ngừng đập bất cứ lúc nào.

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan