Ngon lạ với chè ma Sài Gòn

22:11 29/08/2021

Tôi quen biết với một số người bạn Hoa sống ở Chợ Lớn nên được mời đi ăn chè Hoa, quán không có địa chỉ mà chỉ biết nó nằm ở giữa số 476 và 478 Trần Hưng Đạo, Quận 5. Mọi người có người gọi là chè Nhà Đèn, chè ma,...

Share social

Tôi quen biết với một số người bạn Hoa sống ở Chợ Lớn nên được mời đi ăn chè Hoa, quán không có địa chỉ mà chỉ biết nó nằm ở giữa số 476 và 478 Trần Hưng Đạo, Quận 5. Mọi người có người gọi là chè Nhà Đèn, chè ma, có người gọi là chè cột điện- vì trước quán có một cây cột điện.

 

Khác với chè Miền Nam cầu kì với nhiều loại nguyên liệu,  chè Hoa thường đơn giản hơn, nhìn không được bắt mắt. Nhưng nó không chỉ là một món ăn chơi mà chè Hoa còn có tác dụng mát gan, giải độc, có lợi cho sức khỏe, và cách nấu hết sức cầu kì.

 

Ngon lạ với chè ma Sài Gòn

 

Ngon lạ với chè ma Sài Gòn

 

Ngon lạ với chè ma Sài Gòn

 

Đu đủ tiềm:

 

Khi gọi món này, bọn tôi được chủ quán mang ra cho một cái thố bằng đất. Được biết. đu đủ tiềm được làm từ đu đủ vừa chín tới, tiềm với đường phèn, để nhỏ lửa. Đu đu tiềm có vị ngọt, mềm mềm, ăn rất ngon, mát.

 

Trứng gà trà:

 

Món này, tuy đơn giản nhưng rất bổ, giúp bổ phổi, mát gan, đẹp da. Nên cũng nhiều người chọn khi đến đây. Món này được làm cũng hết sức cầu kì, trứng gà sau khi luộc, làm bể đầu vỏ, cho vào trà hầm trong 2 tiếng, sau đó vớt ra lột vỏ, tiếp tục hầm trong 10 phút. Món này có vị ngọt, đắng đắng của trà. Khi mới bưng ra, món này nhìn chẳng bắt mắt tí nào, nhưng công dụng thật tốt cho sức khỏe.

 

Ngon lạ với chè ma Sài Gòn

 

Trứng gà trà và đu đu tiềm

 

Sâm bổ lượng:

 

Sâm bổ lượng ngọt mát và còn có tác dụng giải nhiệt cơ thể, bồi bổ khí huyết, thanh nhiệt, lợi tiểu, bổ tỳ, bổ thận. . Sâm bổ lượng  là sự kết hợp nhiều loại nguyên liệu: Nấm tuyết, củ sen, hạt sen khô, nhãn nhục khô, phổ tai loại thái sợi, táo đỏ, bo bo.  Nước dùng là nước đường, nhiều người thích vị thanh thì dùng đường. Mình thấy món này ở đây ngon hơn nhiều so với những chỗ khác.

 

Ngon lạ với chè ma Sài Gòn

 

Chè cao linh quy:

 

Chè cao linh được làm từ hai thành phần chủ yếu là thổ phục linh, bột mai rùa (Cuora trifasciata), cam thảo cùng một số thành phần khác. Nhìn giống sương sáo quê mình nhưng ăn vô ngon và dai hơn. Cao linh quy có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị mụn, tốt cho da.

 

Chè bạch quả:

 

Món này nhìn rất đơn giản, chỉ có bạch quả ăn với nước đường. nhưng bạch quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, rất tốt cho cơ thể, Trị được các chứng bệnh ho lâu ngày, ho đàm, làm tiêu đàm,…

 

Ngon lạ với chè ma Sài Gòn

 

Chè tàu hũ hạnh nhân:

 

Chè này có vị béo béo, ngọt ngọt, ăn với đường phèn rất khó tả. Nếu bạn nào ăn không quen sẽ rất ngán ngẫm với món chè này, vì hơi khó ăn.

 

Ngon lạ với chè ma Sài Gòn 

 

Do bán ở lề đường nên các bạn phải gửi xe ở đối diện với giá 5k một chiếc. Tuy vậy nhưng mình nghĩ các bạn nên thử một lần chè Hoa ở chổ này, vừa ngon, vừa rẻ hơn nhiều so với những quán chè Hoa khác. Hãy đến thưởng thức để cảm nhận sự khác biệt bạn nhé.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Yến Nhi

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan