Ngủ ngon để tăng đề kháng chống dịch - 8 thói quen tốt cho giấc ngủ

11:18 08/04/2020

Có một cách dễ dàng để tăng sức đề kháng trong mùa dịch này, đó là cải thiện giấc ngủ. Hãy cùng xem qua và chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt để bảo vệ bản thân và gia đình nhé!

Share social

Ngoài ăn uống lành mạnh, đủ chất, tập luyện thể thao thì một tinh thần vui vẻ, thoải mái cũng giúp cho sức đề kháng của ta tăng mạnh. Và để có tinh thần đó thì giấc ngủ ngon và đủ là điều cần thiết.
 

Ngủ ngon để tăng đề kháng chống dịch - 8 thói quen tốt cho giấc ngủ

Ngủ là nhu cầu sống còn của cơ thể. Mỗi người chúng ta dành ⅓ quãng đời để ngủ. Trong quá trình ngủ, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh ra hormone quan trọng giúp quá trình chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày và quá trình tăng trưởng cơ thể, giúp não bộ sắp xếp lại những thông tin một cách hệ thống, thiết lập và củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ.
 

Ngoài ra giấc ngủ còn giúp cơ thể phục hồi cơ thể, lọc độc, tái tạo tế bào… Vậy nên giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với chúng ta.
 

Nhiều nghiên cứu cho thấy giấc ngủ ngon và đủ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Vậy nên hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm cách để có được giấc ngủ ngon nhé! Dưới đây là 8 thói quen có thể giúp cho giấc ngủ được ngon hơn. Cùng xem nhé!
 

Ngủ ngon để tăng đề kháng chống dịch - 8 thói quen tốt cho giấc ngủ

 

8 thói quen giúp bạn có giấc ngủ ngon


Chỉ cần áp dụng ít nhất 1 trong những thói quen dưới đây sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn.
 

1. Ngủ giờ giấc cố định
 

Bạn nên lên lịch và có thời gian ngủ cố định. Điều này tạo thói quen cho cơ thể bạn khiến bạn ngủ ngon hơn.

 

 

2. Không ngủ khi vừa mới ăn quá no hoặc quá đói

 


Khi ăn quá no dạ dày sẽ hoạt động công suất cao khiến bạn khó ngủ. Vậy nên trước giờ đi ngủ không nên ăn quá nhiều. Bạn có thể ăn nhẹ nhàng nhưng tốt nhất là hạn chế ăn trước khi ngủ vì rất dễ mập khi ăn khuya.
 

Ngủ ngon để tăng đề kháng chống dịch - 8 thói quen tốt cho giấc ngủ


Ngược lại, bạn cũng không nên để bụng rỗng đi ngủ. Cảm giác chắc chắn là rất khó chịu rồi và khó mà ngủ ngon được. Nếu bạn đang giảm cân có thể ăn đồ ăn ít calo để cơ thể không bị đói.
 

3. Tập thể dục mỗi ngày nhưng không tập trước khi đi ngủ
 

Trước khi ngủ nên là thời gian thư giản. Nếu tập nặng sẽ khiến tim và nhịp thở tăng mạnh khiến cơ thể không thể vào trạng thái thư giãn để ngủ được.
 

4. Lên lịch dậy cố định
 

Ngoài đi ngủ đúng giờ bạn cũng nên thức dậy ở 1 khung giờ cố định.
 

5. Giường là để ngủ
 

Đã lên giường là ngủ. Hãy vứt hết điện thoại, công việc sang một bên đi. Nếu não bị kích thích thì việc ngủ ngon là không thể.
 

Ngủ ngon để tăng đề kháng chống dịch - 8 thói quen tốt cho giấc ngủ


Nếu thật sự không thể ngủ, hãy đọc 1 quyển sách hoặc uống 1 ly nước rồi quay lại ngủ.
 

6. Giảm bớt công việc cuối ngày
 

Không làm việc hoặc làm việc vặt trong nhà ngay trước khi ngủ. Tạm gác công việc sang một bên ít nhất một giờ, thực hiện các hoạt động nhẹ nhàng để cơ thể thư giãn.
 

7. Tắm nước ấm
 

Nước ấm giúp bạn thư giãn rất tốt cho giấc ngủ. 
 

8. Giảm các chất kích thích( thuốc, rượu, caffein)
 

Chất kích thích sẽ kích thích não của bạn khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn và có thể giật mình lúc nửa đêm.


Ngủ ngon để tăng đề kháng chống dịch - 8 thói quen tốt cho giấc ngủ


Vậy là đã xong 8 thói quen giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn rồi. Hãy thử áp dụng ít nhất một cách xem nhé!
 

Shop café style
  • Nước uống tăng sức đề kháng, hỗ trợ trị bệnh đường hô hấp

    Dịch COVID-19 đang hoành hành khiến nhiều người lo ngại. Vì chưa có thuốc đặc hiệu nên việc nâng cao sức đề kháng được coi như một trong các biện pháp hữu hiệu chống lại COVID-19.

  • Thực đơn tăng sức đề kháng cho người cao tuổi

    Trước tình trạng bùng phát dịch COVID 19 như hiện nay, việc tăng sức đề kháng cho người cao tuổi đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Trong các biện pháp tăng cường sức đề kháng thì chế độ ăn đóng góp một phần không nhỏ.

  • 9 “bảo bối” giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt trong mùa dịch COVID-19

    Công việc bận rộn, lo lắng căng thẳng khiến nhiều người ăn qua loa cho xong bữa, ăn thức ăn nhanh. Trong khi đó hiện nay mùa hè nắng nóng, dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp thì việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng là vô cùng quan trọng.

  • Luyện tâm, luyện thể giữ cân bằng giữa đại dịch

    COVID-19 gây cho đời sống của tất cả chúng ta ít nhiều sự xáo trộn trong công việc, học tập, lao đông, sinh hoạt, kế hoạch dự định… là nguyên nhân của nhiều mối căng thẳng cho các thành phần trong xã hội. Đã có nhiều lời khuyên dưới nhiều góc độ khác nhau từ các chuyên gia để giúp cải thiện sự căng thẳng giai đoạn này.

  • Hội chứng mệt mỏi mãn tính ở người trẻ tuổi – nguy cơ đến từ COVID-19

    Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, ngay cả khi bị mắc COVID-19 nhẹ, những bệnh nhân trẻ tuổi cũng có thể gặp hội chứng mệt mỏi mãn tính.

  • Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

    Dù mỗi ngày bạn đều tập gym để phần thân dưới thon gọn bằng cách chạy xe đạp 200 lần, squat 100 lần… mà không tác dụng gì. Nhưng nếu việc giảm cân cho phần thân dưới là điều khó khăn nhất mà bạn muốn vượt qua, hãy thử một lần xem ‘hành động’ làm mỗi ngày này từ bạn có sai không nhé.

  • 5 lợi ích của eat clean giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày

    Eat clean là một trong những chế độ ăn uống được nhiều người theo đuổi. Hiểu một cách đơn giản là “ăn sạch”. Chế độ ăn này có khá nhiều lợi ích; như cân bằng được các lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột vào cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của eat clean đâu nhé. Hãy cùng khám phá những lợi ích của chế độ ăn này để giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày.

  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.