TOP 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp

22:11 29/08/2021

Đối với người Pháp, nước hoa là thứ không thể thiếu giống như chúng ta cần không khí để thở vậy, đây cũng là một điều rất tự nhiên. Lòng yêu thích nước hoa của tất cả người dân ở Pháp bất kể già trẻ đều như nhau....

Share social
Top 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp
 

Nước hoa Parfums (tiếng Pháp)

Đối với người Pháp, nước hoa là thứ không thể thiếu giống như chúng ta cần không khí để thở vậy, đây cũng là một điều rất tự nhiên. Lòng yêu thích nước hoa của tất cả người dân ở Pháp bất kể lớn nhỏ già trẻ đều như nhau. Vì nước hoa có hương thơm khiến ta bị mê hoặc và làm nên hình tượng cho người sử dụng.

Mùi hương dịu nhẹ và nữ tính

Khi tạo dáng mang phong cách lãng mạn, dịu dàng các bạn có thể xuất hiện với vẻ dễ thương đáng yêu bằng loại nước hoa thích hợp. Nếu chọn hương thơm thuộc nhóm hương hoa ngọt ngào thì các bạn hãy hấp dẫn người đối diện với mùi hương dịu nhẹ EAU DE TOILTTE không quá nồng cùng hình tượng hết sức trong sáng. Thích hợp với trang phục váy xòe hay đầm liền đi cùng kiểu tóc gợn sóng.

Hương thơm tinh tế và trung tính

Thời trang mannish hay military thịnh hành, với phụ nữ một chút yếu tố nam tính thể hiện trong nước hoa có hương thơm của mùi gia vị bắt đầu được mọi người tận dụng tối đa. Tuy nhiên, các bạn đừng xịt trực tiếp nước hoa cho nam lên người. Trang phục đã thể hiện vẻ nam tính lẫn nữ tính rồi nên trên người chúng ta mà thoảng ra mùi nước hoa nam thì mọi người có thể hiểu lầm đấy. Các bạn nên chọn nước hoa trung tính dành cho nữ giới.

Hương thơm dịu nhẹ và ngọt ngào

Hương thơm nồng và sâu lắng của nước hoa EAU DE PARFUM thích hợp cho những bạn muốn tạo phong cách đơn giản và sang trọng. Tuy nhiên, người dân HQ lại không mấy cảm tình với loại nước hoa có mùi nồng nên họ chỉ tiếp xúc nhẹ với chúng mà thôi. Vì mùi hương của nó lưu lại rất lâu nên các bạn có thể giữ được nét nữ tính trong một khoảng thời gian dài. So với những hương thơm khác thì đây là sản phẩm hiện đại và mang lại cảm giác khoái cảm nên cực phổ biến với những phụ nữ ở lứa tuổi 30 đến 40.

Hương thơm tươi mát và mạnh mẽ

Phái nam nói rằng họ cảm nhận được sự quyến rũ của phụ nữ  vì hương thơm của loại nước hoa có mùi xà phòng nhẹ nhàng giống như phấn thơm baby. Nước hoa pheromone cũng có mùi hương như thế. Tuy nhiên, đại bộ phận những phụ nữ Pháp có vẻ thích nước hoa mang hương phấn thơm thoải mái và dễ chịu. Nước hoa tạo cảm giác tươi mát không phù hợp cho tiết trời của mùa hè nhưng nó bất ngờ tạo sự năng động và sảng khoái vào mùa đông. Các bạn nên dùng nước hoa SHOWER COLOGNE hay EAU DE TOILETTE vì chúng có nồng độ mùi hương không quá mạnh.
Top 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp

Điều cần chú ý khi dùng nước hoa:

- Chúng ta không dùng nước hoa có nhiều mùi hương pha trộn với nhau. Ở cửa hàng mỹ phẩm, có nhiều trường hợp chúng ta thử xịt lên người hết loại này tới loại kia để thử mùi nhưng đây là điều không nên làm. Nước hoa mỗi loại có một mùi khác nhau, tùy theo sự kết hợp tương xứng mà nó được làm ra nên nếu tạo ra nhiều mùi như thế sẽ khiến hương thơm của nó trở nên thật kì cục.

- Mùi hương trên cơ thể và hương thơm nước hoa phải thống nhất với nhau. Sau khi dùng sữa tắm có mùi nồng thì dù các bạn có xịt nước hoa hương tươi mát cũng không thể cảm nhận được đâu. Khi tắm nước nóng, lỗ chân lông nở ra nếu các bạn dùng mist thoa lên người, khi đó nó sẽ tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng suốt ngày luôn đấy.

- Các bạn không xịt nước hoa lên quần áo hay bất cứ chỗ nào trên người của mình nhé! Chúng ta xịt chúng ở những nơi nhịp tim như trên cổ tay, 2 bên tai hay phần dưới của cơ thể để nó tạo ra hương thơm một cách tự nhiên. Thêm nữa, các bạn phải chú ý khi xịt nước hoa lên quần áo của mình. Nếu không, có thể chúng sẽ ố vàng và hư đi đấy. Đặc biệt, các bạn đừng để nước hoa dính lên trang sức hay quần áo làm bằng da lông thú. Nếu các bạn để chiếc khăn tay đã xịt nước hoa từ trước trong ngăn kéo hay tủ quần áo thì mùi hương của nó sẽ lưu lại rất lâu đấy.

- Nếu gặp khó khăn khi mua nước hoa vì không có đồ dùng để thử hương thơm thì các bạn hãy xem mẫu thiết kế của chai nước hoa và chọn nhé! Nếu vậy, các bạn có thể đoán được mùi của chúng ở một mức độ nào đó. Khi chúng ta xem màu sắc, tên sản phẩm và thành phần tạo ra nước hoa v.v…mà vẫn chưa an tâm thì hãy hỏi xin tư vấn của nhân viên bán hàng rồi mua. Ví dụ, nếu là nước hoa màu xanh có chữ “Cool” hay “Aqua” thì đây rõ ràng là sản phẩm mang cảm giác tươi mát dành cho mùa hè. Nếu đó là nước hoa có hương cam quít lãng mạn thì quá rõ rồi, nếu chưa chắc ăn thì trên đó sẽ có những chữ  như “Orange” hay “Floral” dành cho lọ nước hoa có màu hồng.

 - Nếu có thể, các bạn tránh xịt nước hoa trước bữa ăn. Khi ăn mà có mùi nước hoa bay ra chúng ta sẽ không thấy ngon miệng nữa. Nếu là cuộc hẹn quan trọng, các bạn nên tránh ăn những món ăn có mùi nồng hay tới nhà hàng có nhiều khói thuốc. Bởi chúng sẽ bám lên cơ thể ngay. Nếu các bạn còn xịt nước hoa khi tới những nơi thế này thì đúng là thảm họa rồi. Hai mùi như thế pha lẫn vào nhau thì không hay chút nào.

- Các bạn nên dùng nước hoa theo đúng hạn sử dụng của nó. Những bạn có sở thích sưu tầm nước hoa thường không thể dùng hết một lượt các loại mình mua về nên thường xuyên bị tình trạng quá hạn sử dụng làm cho điên đầu. Tuy nhiên, nếu các bạn thấy tiếc rồi lấy nước hoa để đã lâu ra dùng thì hương thơm vốn có ban đầu sẽ không còn nữa và khi đó chỉ còn lại mỗi mùi alcohol đầy giả tạo thôi. Với nước hoa chưa được mở nắp lần nào cũng vậy thôi. Bạn nào thích sưu tầm nước hoa thì nên mua những chai nước hoa Mini mà dùng nhé! 
Top 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp

 Thương hiệu và lịch sử của nước hoa Pháp

- Nước hoa được tạo ra lần đầu tiên tại một thành phố công nghiệp chuyên về da thuộc ở miền nam nước Pháp có tên là GRASSE. Vì mùi da thuộc quá nặng đi nên người ta đã tạo ra hương liệu để khắc phục điều này. Ngoài ra, họ còn có cả một ngày lễ che đi cái mùi khó chịu của những người không thể gội rửa sach sẽ vì nguồn nước quý hiếm và cái mùi dơ bẩn của thành phố này nữa. Dù gì thì công nghiệp sản xuất hương liệu chế biến nước hoa đã được bắt đầu như thế. Nó nhận được sự chú ý của mọi người và có nhiều nhà thiết kế bắt đầu công việc phát triển nước hoa. Họ làm ra nhiều loại đa dạng với sự trộn lẫn tỉ lệ nhất định những hương hiệu như tổng hợp, thực vật và động vật.

- Bây giờ cũng thế, “Chanel No.5” một cái tên lớn cho nước hoa Pháp có kiểu dáng giống một package đã ra đời vào năm 1921. Vào thập niên 1930, Guerlain đã tạo ra nước hoa mang phong cách phương đông đầy duyên dáng gọi là “VOL DE NUIT” dành tặng cho  Saint-Expéry - tác giả quyển sách “ Hoàng tử bé nhỏ”, vốn là người bạn thân quen của ông. Vào thập niên 1940, ngay khi thoát khỏi sự rối loạn và bất an do chiến tranh gây ra, nước hoa nhóm màu xanh tươi mát đã rất nổi tiếng. Đặc biệt là nước hoa MISS DIRO tượng trưng cho em gái của CHRISTIAN DIOR với nhóm hương hoa thể hiện nhiều nét nữ tính hơn. Ngoài ra, nước hoa của NinaRicci với tên “L’AIR DU TEMPS” cũng được đưa ra thị trường và được biết đến rộng rãi với lọ nước hoa mang hình dáng chim bồ câu.

 
TOP 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp
 

- Vào thập niên 1950, sự năng nổ, nhiệt tình và sức lôi cuốn của các nữ diễn viên nổi tiếng như Anthony Ruston, Marilyn Moore v.v …đã tạo nên sự bùng nổ trên toàn thế giới. Vì vậy mà nước hoa có hương thơm mê hoặc mang tên “L’INTERDIT” với hình tượng duyên dáng và thần  bí của Anthony Ruston đã được ra lò. Vào thập niên 1970, phong cách phương đông lại gây được sự chú ý và Saint-Laurent đã làm tái sinh hình tượng đó với nước hoa “Opium” có nghĩa là “thuốc nghiện”.

- Vào thập niên 1980, theo xu hướng thời trang đen đi cùng hương thơm dịu nhẹ và sâu lắng, nước hoa của Chanel “Coco  Chanel”“ Poison” của Dior đã nhận được sự yêu mến của mọi người. Ở Mĩ, vào năm 1991, nước hoa “Dune” của Dior đã ra đời gây nên cơn sốt mới với hương hoa nhẹ nhàng tượng trưng cho thiên nhiên như sa mạc, biển v.v…

CHANEL

Top 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp

'Chanel No.5' : Kết hợp hương liệu tổng hợp từ thiên nhiên, nước hoa Chanel No.5 có hương thơm dịu nhẹ và tinh tế. Nó trở thành hương thơm tiêu biểu và nổi tiếng thế giới trong dòng sản phẩm nước hoa của Chanel. Mẫu thiết kế của chai nước hoa được thiết kế đẹp đẽ, xinh xắn cùng mùi hương phong phú. Là hương thơm của sự kết hơp giữa nhóm aldehydic và hương hoa đầy quyến rũ, nữ tính.
 
Top 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp

'Allure' : Sự tưới mát của chanh, hương hoa nhài Ấn độ, hương hoa kì bí cùng hương trái cây v.v.. tất cả đều có trong sản phẩm nước hoa “Allure” đầy nữ tính và dịu ngọt được pha lẫn một cách tinh tế ra đời năm 1995. Allure mang nghĩa là sự quyến rũ đầy duyên dáng và thanh lich của  phụ nữ. 
 
Top 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp

‘Coco Chanel' : Sử dụng Coco là nickname của Chanel và tạo ra nước hoa “ Coco Chanel” và “ Coco Mademoiselle”. Đây là sản phẩm nước hoa thể hiện nét đẹp của phụ nữ cao ngạo và thông minh , cái đẹp của sự gợi tình và sự hài hòa giữa Đông và Tây.

GUERLAIN

Top 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp

‘Geurlain’ : Năm 1982, nước hoa thể hiện sự nữ tính được đưa ra thị trường và xuất hiện trong các cửa hàng nhỏ ở Pháp. Bắt đầu với hương quả mọng như “ Chuyến bay đêm”, “ Shahimar”, “ Louvre” v.v… đến hương thơm nhẹ nhàng và thuần khiết của các loại nước hoa như “ Petit Geurlain”, “ Imperial” v.v… Geurlain  có thể là một cái tên lớn của nước hoa sang trọng Pháp hoặc một thương hiệu cổ điển của nước hoa. Đặc biệt, “Petit Geurlain” được mọi người ưa chuộng ở nhiều tầng lớp khác nhau bởi cả trẻ nhỏ cũng có thể dùng được. Nó được coi là sản phẩm có chất lượng tốt trong thời kì đầu tiên sản xuất nước hoa của Geurlain và có nhiều mùi hương thể hiện nét nữ tính và sang trọng. ‘Chamade’ được phát triển rộng rãi suốt 7 năm nay nhờ vào cảm hứng từ tiểu thuyết ‘Tình yêu nồng cháy’ của Francoise Sagan, kiểu dáng của lọ nước hoa mang ý nghĩa sự giải phóng của phụ nữ cũng bắt nguồn từ cảm hứng trong bức tranh “Sự ra đời thần Vệ Nữ”  của Botticelli.

CHRISTIAN DIOR

TOP 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp
 
TOP 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp
 
TOP 4 thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp

Dior phát triển công nghiệp sản xuất nước hoa bắt đầu bằng sản phẩm “Miss Dior” ,từ khi thuộc về tập đoàn Hennessy ông đã cho ra mắt nhiều sản phẩm sinh động hơn. “Dune” được ra mắt ở thị trường Mĩ năm 1991 đã nhận được sự mến mộ cuồng nhiệt của mọi người đến nỗi nhận được cả giải thưởng, nước hoa này thể hiện rõ hình ảnh của một phụ nữ hiện đại. Nó có hương thơm tự nhiên tinh tế và đầy trí tuệ nhận được sự chú ý của mọi người vì  nó đóng vai trò dẫn đầu trong dòng nước hoa của Dior. Một câu thơ trong tác phẩm của Valery nói thế này: “Tất cả các phụ nữ đều mang một vẻ độc hại”, từ đó mà nước hoa mang tên “Poison” ra đời. Là sản phẩm được mọi người biết đến vì mức độ ăn khách và có hương thơm lôi kéo nhiều giải thưởng nhất trên thế giới. Nó có hương thơm mang phong cách phương đông đầy quyến rũ. “Diorissimo” có mùi hương sống động và tươi mát, “Dolce Vita” làm ta liên tưởng tới những đóa hoa và hoa quả chín mọng còn “J’adore” hay các loại khác lại tạo cảm giác sang trọng và sâu lắng.
PHƯỚC AN

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan