Người yêu cũ có người yêu mới

22:11 29/08/2021

Cuối năm 2012, Iris Cao cùng Hamlet Trương phát hành cuốn sách Thương nhau để đó. Sách được nhiều bạn trẻ yêu thích và đứng thứ ba trong danh sách sách bán chạy trong năm 2013 của Tiki.

Share social

Cuối năm 2012, Iris Cao cùng Hamlet Trương phát hành cuốn sách Thương nhau để đó. Sách được nhiều bạn trẻ yêu thích và đứng thứ ba trong danh sách sách bán chạy trong năm 2013 của Tiki. Sau màn ra mắt ngoạn mục, Hamlet Trương đã viết riêng cuốn sách Tay tìm tay níu tay tháng 6/2013, còn Iris Cao, tới cuối tháng 1 năm nay mới cho ra mắt đứa con tinh thần của riêng mình.

 

Người yêu cũ có người yêu mới

 

Người yêu cũ có người yêu mới là một cuốn sách nhỏ xinh, gồm hơn 30 tản văn được Iris Cao viết trong gần hai năm. Các bài được viết dưới hình thức nhật ký online, thể hiện những cảm xúc của mình qua con chữ. Mỗi bài viết đều ngắn gọn, là sự lắng đọng cảm xúc của một cô gái trẻ trong tình yêu và trong đời sống đô thị hiện đại.

 

Là một người trẻ, Iris Cao thể hiện quan sát, suy nghĩ, tình cảm của lứa tuổi mình vào các bài viết. Nữ tác giả có những góc nhìn tinh tế qua việc viết về một trạng thái thường gặp trong đời sống mà khó nói thành lời, đó là cảm giác khi người yêu cũ có người yêu mới.

 

Từ lúc bắt đầu một mối quan hệ, không ai dám tin và nghĩ rằng sẽ có ngày mình và con người đó trở thành “đường hai ngả người thương thành lạ”. Dù từng yêu thương rồi thành xa lạ, hai con đường tưởng chừng đi về hai hướng khác nhau, vẫn có lúc giao nhau. Rồi một ngày gặp lại người yêu cũ, và thấy họ có người yêu mới, bất chợt có cảm giác vừa lạ lẫm, vừa bâng khuâng, ngỡ ngàng… Viết về những tâm trạng ấy, thể hiện suy nghĩ trong những tình huống khó xử ấy, Iris Cao như nói hộ nỗi lòng của bao người trẻ. Độc giả dễ dàng tìm thấy đâu đó hình ảnh của mình trong những dòng đoản văn nhẹ nhàng, mang tính khơi gợi của Iris Cao.

 

Tác giả Iris Cao sinh năm 1988, đang làm copywriter (viết lời quảng cáo) cho các công ty giải trí như Wepro, Yan TV. Cô cũng yêu thích chụp ảnh, lập Iris Studio và làm việc với nhiều ca sĩ Vpop.

 

Trước khi được tập hợp thành sách, những bài viết của Iris Cao đăng tải trên mạng được đông đảo độc giả yêu thích. Trang Facebook của cô có hơn 10.000 người theo dõi với các dòng tâm trạng, văn bản luôn nhận nhiều sự ủng hộ. Hai câu viết trong cuốn sách Người yêu cũ có người yêu mới: “Sài Gòn lạc nhau coi như mất. Kẻ ở, người đi, lối vô tình” được nhiều bạn trẻ trích dẫn lại.

 

Cuốn sách như một cuốn sổ tay nhỏ của Iris, nơi mà cô gái trẻ này ghi lại toàn bộ những cung bậc cảm xúc của mình, từ những ngô nghê thuở ban đầu cho dến những xót xa vụn vỡ khi đành lòng nhắm mắt buông lơi một bàn tay. Chưa kể, đó còn là những câu chuyện về tình bạn, tình cảm gia đình, những con người mà ở phía cuối con đường vẫn mong ta trở về, để nhìn ta khóc, để nhìn ta cười, để nấu cho ta một bữa cơm và để nhìn ta bước tiếp.

 

Với giọng văn nhẹ nhàng, ngắn gọn và súc tích nhưng đầy trải nghiệm, Iris Cao đã đưa tôi đi đến những miền cảm xúc, những vùng kí ức những tưởng đã bỏ quên. Không quá ồn ào, dữ dội; không quá phô trương hay cầu kì, mà bằng một cách nhẹ nhàng, êm dịu, nó đi vào tiềm thức của chính bản thân ta. Đọc "Người yêu cũ có người yêu mới", quả thực chúng ta không phải đọc một lần, hai lần mà phải đọc nhiều lần mới có thể thấm hết được mọi cảm xúc và ý nghĩa của từng câu chữ. Điều đó đòi hỏi ta phải có sự chiêm nghiệm và đồng cảm. Có những thứ mình đã bỏ lại phía sau, nhưng không hẳn là mình hoàn toàn quên đi nó, người yêu cũ cũng vậy. Tuy nhiên mình thấy bìa sách đơn giản, chưa ấn tượng lắm. Nhưng chung qui đây vẫn là cuốn sách hay và đáng đọc.

 

Người yêu cũ có người yêu mới

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan