Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

14:58 06/05/2021

Dù mỗi ngày bạn đều tập gym để phần thân dưới thon gọn bằng cách chạy xe đạp 200 lần, squat 100 lần… mà không tác dụng gì. Nhưng nếu việc giảm cân cho phần thân dưới là điều khó khăn nhất mà bạn muốn vượt qua, hãy thử một lần xem ‘hành động’ làm mỗi ngày này từ bạn có sai không nhé.

Share social
Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

Chỉ tập trung vào squat

Có phải đang nghĩ rằng, xem các bài squat thử thách 100 cái một ngày trên Youtube và nghĩ đây là động tác cơ bản của mọi bài tập gym? Nhưng bạn có biết, sau khi rèn tập vận động cho cơ mông, chúng ta phải squat thì sự phát triển tập trung cho phía trước vùng đùi mới không nhiều, giúp ích trong việc tạo vùng cơ săn chắc.
+ Các gợi ý chăm sóc cơ thể để khỏe đẹp hơn mỗi ngày
Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

Vắt chéo chân

Nhiều trường hợp chúng ta thường có hành động đứng lên, xong khi ngồi lại xuống ghế là tự động bắt chéo một chân qua chân còn lại. Dẫu biết hành động này không tốt nhưng không ít bạn cứ tiếp tục làm như một thói quen. Giống việc ta có thể tránh thức ăn nhanh / thực phẩm ăn liền, nhưng không né chúng ra khỏi thực đơn ăn uống của mình ấy. Khi ngồi bắt chéo chân, thường sẽ phát sinh vấn đề bất xứng cho xương chậu hay chứng vẹo xương sống, đồng thời có thể khiến thể chất bạn chuyển hướng dễ béo phì phần thân dưới. Hành động này cản trở sự tuần hoàn máu của phần thân dưới, tăng thêm sức ép và dễ khiến chất béo tích tụ lại gây béo.
Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

Thích ăn đồ ăn cay, mặn

Chúng ta thường có khuynh hướng giải toả căng thẳng bằng việc ăn bánh gạo. Thành phần natrium có nhiều trong thực phẩm cay mặn gây ra phù nề, khiến chân sưng hơn nữa. Natrium khiến ta hấp thụ quá độ chất nước, chất này lan rộng len lỏi vào tổ chức tế bào và tiếp nối dẫn đến sự phù nề trên cơ thể. Nếu không làm dịu sự phù nề này đúng lúc, xác suất trở thành chất béo loại hình phù nề sẽ cao hơn.
 
Bài viết: Girlstyle Korea 
Xuất xứ: Unplah, Instagram chính thức của TWICE 

 
Shop café style
  • Hội chứng mệt mỏi mãn tính ở người trẻ tuổi – nguy cơ đến từ COVID-19

    Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, ngay cả khi bị mắc COVID-19 nhẹ, những bệnh nhân trẻ tuổi cũng có thể gặp hội chứng mệt mỏi mãn tính.

  • 5 lợi ích của eat clean giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày

    Eat clean là một trong những chế độ ăn uống được nhiều người theo đuổi. Hiểu một cách đơn giản là “ăn sạch”. Chế độ ăn này có khá nhiều lợi ích; như cân bằng được các lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột vào cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của eat clean đâu nhé. Hãy cùng khám phá những lợi ích của chế độ ăn này để giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày.

  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết

  • Giảm cân Keto giải pháp mới giúp bạn có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt

    Hiện nay, trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang truyền tai nhau phương pháp giảm cân Keto với những ưu điểm vượt trội. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn biết thêm nhiều về công dụng, cũng như thực đơn ăn Keto thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

  • Các gợi ý chăm sóc cơ thể để khỏe đẹp hơn mỗi ngày

    Sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố quan trọng rất được các chị em phụ nữ quan tâm, là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Trong phong cách sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài cũng như phải lo toan cho gia đình mà nhiều chị em dần quên đi việc phải dành ra thời gian chăm sóc bản thân mình.

  • Cách chăm sóc để có một làn da đẹp khỏe khoắn

    Để có một làn da khỏe và đẹp không đơn giản chỉ là chăm sóc bề mặt hàng ngày mà còn phải chăm chút từ tận bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng để có làn da trẻ khỏe từ bên trong ngoài việc dùng mỹ phẩm để chăm sóc bên ngoài. Cơ thể khỏe mạnh thì ngoài mặt mới tươi tắn, rạng rỡ. Khỏe thì mới đi đôi với đẹp được

  • Thực phẩm tốt cho gan mà bạn nên ăn để chống oxy hóa phòng chống bệnh

    Không nên bỏ qua những thực phẩm tốt cho gan như bưởi, bông cải xanh, trà xanh,... Bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương