Nguyên tắc dưỡng da ngày hè không thể bỏ qua

22:11 29/08/2021

Sức nóng và tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra tình trạng sạm và nám da. Bởi lẽ, ánh nắng sẽ kích thích sản sinh sắc tố da melanin, khiến da đen sạm và không đều màu.

Share social

Nhất định phải sử dụng kem chống nắng
 

Mỗi khi ra ngoài, đặc biệt là vào mùa hè, bạn nên che chắn bằng áo khoác, mũ, khẩu trang để tránh sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 để hạn chế tối đa sự xuất hiện của nám, sạm trên da.
 

Nguyên tắc dưỡng da ngày hè không thể bỏ qua


Loại bỏ tế bào chết

 

Theo một số chuyên gia da liễu, việc loại bỏ tế bào chết cũng là cách chăm sóc da giúp loại bỏ đốm đen, da sẽ tươi sáng hơn; Bạn nên duy trì thói quen tẩy da chết từ 1- 2 lần mỗi tuần để da sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng, dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da.
 

Sử dụng mỹ phẩm trị nám


Ngoài ra, bạn có thể điều trị và làm mờ nám, sạm da bằng các sản phẩm chứa AHA và BHA (tỉ lệ dưới 5%), acid lactic, acid glycolic, niacinamide… Các mỹ phẩm chứa chất chống ô xy hóa như vitamin C, vitamin E, acid salicylic cũng là cứu cánh bảo vệ da không bị đen sạm do ánh nắng.


Nguyên tắc dưỡng da ngày hè không thể bỏ qua


Hầu hết các sản phẩm này đều được khuyên dùng vào ban đêm bởi khi tiếp xúc với ánh nắng có thể khiến da bắt nắng và nhạy cảm hơn.

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan