Nguyên tắc uống nước gừng tốt cho sức khỏe

22:11 29/08/2021

Gừng là một loại thực phẩm quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình, nó không chỉ là một gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn mà còn là một vị thuốc quý trong Đông y. Tuy nhiên, để đạt được công hiệu, bạn cần phải ghi nhớ các nguyên tắc sau

Share social

LỢI ÍCH KHI UỐNG NƯỚC GỪNG:


- Thanh lọc cơ thể và tăng cường sức khỏe.
- Uống kèm với mật ong sẽ giảm được chỉ số huyết áp.
- Giúp tăng tuần hóa máu.
- Hỗ trợ điều trị cảm lạnh, ho, sổ mũi,…
 

NGUYÊN TẮC UỐNG NƯỚC GỪNG ĐÚNG CÁCH:

 

1. Không dùng vào buổi tối – nguyên tắc hàng đầu để uống nước gừng đúng cách
 

Trong y học cổ truyền và cuộc sống hằng ngày, gừng được sử dụng rất nhiều. Uống nước trà pha từ gừng có tác dụng giải độc, ôn trùng, tiêu đàm, hành thủy. Khi đi vào cơ thể, nước gừng sẽ tạo cảm giác cân bằng và thoải mái. Ngoài ra, trong loại thức uống này còn có Cineole – một chất giúp giải tỏa căng thẳng và giảm nhức đầu. Vì thế khi mất ngủ, gừng là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất. Song, nếu uống hoặc ăn gừng vào ban tối sẽ gây phản tác dụng, việc mất ngủ sẽ còn kéo dài và nặng hơn. Do đó, bạn hãy chú ý chỉ nên dùng nước gừng vào ban ngày thôi nhé!
 

Nguyên tắc uống nước gừng tốt cho sức khỏe
 

2. Uống nước gừng không tốt cho bệnh gan
 

Gừng có vị nóng rất gắt, khi pha thành nước thì vị này vẫn không thay đổi. Khi uống vào, lòng ngực ngay tức khắc bị nóng lên. Việc này không tốt cho những ai bị bệnh liên quan tới gan. Những ai bị gan nhiễm mỡ, ung thư gan, viêm gan,… tuyệt đối không nên uống nước gừng. Nguyên nhân là các tế bào gan của họ đang trong tình trang kích thích. Nếu sử dụng loại thức uống này, chúng sẽ bị hoại tử, làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
 

Nguyên tắc uống nước gừng tốt cho sức khỏe
 

3. Người bị sỏi mật nên tránh dùng nước gừng
 

Tương tự như gan, bệnh sỏi mật cũng sẽ diễn biến tệ hơn nếu dùng nước gừng. Nguyên nhân là do tính chất cay nóng của gừng sẽ làm các viên sỏi bị mắc kẹt trong túi mật, uống thuốc không thể tiêu hoặc không đẩy sỏi ra ngoài được. Nếu không muốn phải phẫu thuật lấy sỏi, bạn phải cân nhắc hết sức kỹ lưỡng khi uống nước gừng.


Nguyên tắc uống nước gừng tốt cho sức khỏe
 

4. Không uống nước gừng trong nửa kỳ cuối mang thai
 

Khi mang thai, phụ nữ thường có các triệu chứng ốm nghén như buồn nôn, đau đầu, tiết nước bọt,… Sử dụng gừng có tác dụng làm giảm đi các triệu chứng đó. Tuy nhiên đó là thời gian đầu của thời kỳ mang thai.

Với kỳ cuối, gừng phải được hạn chế đến mức thấp nhất. Vì nó có thể làm tăng huyết áp, gây nguy hiểm cho thai phụ. Trong thời gian cho con bú cũng vậy, gừng sẽ bài tiết vào sữa mẹ và gây ra triệu chứng mất ngủ ở trẻ em.


Nguyên tắc uống nước gừng tốt cho sức khỏe


Ngoài các trường hợp trên, các tác dụng phụ khác hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đang uống thuốc, bạn tuyệt đối không được tự ý sử dụng. Tốt nhất hãy hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về việc uống nước gừng. Họ sẽ đưa ra giải pháp an toàn nhất cho bạn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan