Nguyên tắc vàng ăn nhiều mà không béo

9/14/2018 11:19:57 PM

Bạn lúc nào cũng cảm thấy tủi thân và ghanh tị với hội những bạn gái "ăn nhiều mà không béo" đó là do  bạn chưa biết đến nguyên tắc vàng sau đây thôi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Illinois (Chicago, Mỹ) thì chế độ 16:8 có tác dụng rất tốt cho quá trình giảm cân của những người bị béo phì.
 

# Chế độ 16:8 là gì?

 

Nguyên tắc vàng ăn nhiều mà không béo


Đây là hình thức nhịn ăn liên tục, theo đó có 8 giờ bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn, sau đó là 16 giờ hoàn toàn không ăn gì. Trong 16 giờ này bạn chỉ được phép uống nước lọc hoặc bổ sung những thức uống không có calo. Trong những ngày nhịn ăn, lượng calo nạp vào chỉ được giới hạn trong khoảng 500 hoặc 600 mỗi ngày. 

Trong vòng 8 tiếng quý giá này, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì, nhưng chỉ ăn đủ no chứ không ăn quá nhiều. Bạn không nên ăn các loại thực phẩm chiên, xào như gà rán, cơm rang, trà sữa trân châu... Hãy ăn bữa cơm bình thường với thực phẩm lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng.   
 

# Thực đơn tham khảo khi áp dụng chế độ 16:8


Nguyên tắc vàng ăn nhiều mà không béo


# Danh sách thực phẩm không tăng cân áp dụng cho chế độ 16:8


1. Đậu đen

 
Nguyên tắc vàng ăn nhiều mà không béo

 

Hàm lượng chất xơ và protein cao trong đậu đen, giúp bạn no lâu, ngăn ngừa tình trạng đói và muốn ăn liên tục. Chất xơ có tác dụng  làm giảm cholesterol, nó liên kết với acid mật – thành  phần làm tăng cholesterol, giúp giảm cân hiệu quả.
 

2.Khoai lang
 

Nguyên tắc vàng ăn nhiều mà không béo

 

Có rất nhiều chị em đã giảm cân thành công chỉ với khoai lang, tại sao bạn không thử? Lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và 1/3 so với cơm. Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc ăn nhiều khoai lang sẽ bị béo.

 

3.Bưởi

 

Nguyên tắc vàng ăn nhiều mà không béo


Bưởi có thể coi là thần dược giảm cân cho chị em phụ nữ. Bưởi chứa nhiều thành phần huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamic C, chất xơ. Khi bưởi kết hợp với protein sẽ làm cho chất béo bị đốt cháy và trọng lượng mất đi.
 

4. Đậu phụ

 

Nguyên tắc vàng ăn nhiều mà không béo


Một bìa đậu phụ khoảng 300g chỉ chứa 70 calo, với đậu phụ non thì còn ít hơn – 50 calo, đậu phụ chiên là 61 calo . Thành phần của đậu phụ rất giàu đạm (còn gọi là protein) giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn, từ đó hạn chế các chất béo và carbohydrate.

 

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

Có thể bạn quan tâm