Nhà thờ cha Điệp

22:11 29/08/2021

Thật may mắn khi có dịp về miền tây thăm ngoại, tôi được ba chở qua một địa danh mà trong tiềm thức tôi đã nghe và ao ước một lần đến. Đó là nhà thờ Tắc Sậy gắn với nơi an nghỉ của Linh mục...

Share social

Thật may mắn khi có dịp về miền tây thăm ngoại, tôi được ba chở qua một địa danh mà trong tiềm thức tôi đã nghe và ao ước một lần đến. Đó là nhà thờ Tắc Sậy gắn với nơi an nghỉ của Linh mục Trương Bửu Diệp mà từ gần 30 năm nay được nhiều người biết đến với lòng sùng mộ.

 

Nhà thờ cha Điệp

 

Mặt trước nhà thờ

 

Chạy dọc  quốc lộ 1A từ Bạc Liêu đi Cà Mau ngang qua thị trấn Hộ Phòng thuộc huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, du khách sẽ rất ngạc nhiên khi giữa miền đất nghèo vùng bán đảo Cà Mau hiện diện một cụm kiến trúc uy nghi đường bệ.

 

Nhà thờ cha Điệp

 

Nơi an nghỉ của Cha Diệp

 

Nơi gắn liền với một nhân vật nổi tiếng –  cha Trương Bửu Diệp, vị linh mục được xem như một vị thánh vì sự linh thiêng, thi ân giáng phúc cho những ai tin tưởng nguyện cầu. Nơi đây không chỉ là điểm hành hương của người miền Tây mà còn của dân Công giáo ở nhiều vùng miền khác. 

 

Nhà thờ cha Điệp

 

Gian nhà thờ Cha Diệp

 

Nhà thờ Tắc Sậy mang một kiến trúc lạ, có 3 tầng, tầng trệt dành cho khách hành hương nghỉ ngơi, tầng 2 và 3 là nơi dâng Thánh lễ. Nơi đặt phần mộ được kiến trúc như một tòa nhà rộng lớn, 3 nóc, nóc chính giữa cao hơn hai nóc phụ có gắn chiếc đồng hổ lớn tạo nên một điểm nhấn nổi bật cho tòa nhà, một lối kiến trúc khá ấn tượng.Xung quanh khuôn viên có rất nhiều ghế đa, bia ghi công từ các giáo dân đã được Cha phù hộ và hoàn thành tâm niệm, đa số là những người Việt Kiều.

 

Nhà thờ cha Điệp

 

Khu lưu niệm về Cha

 

Nhà thờ cha Điệp

 

Khu xin lễ

 

Nhà thờ cha Điệp

 

Các vật dụng nơi đây đa số là gỗ quý

 

Nhà thờ hiện còn là Trung tâm Truyền giáo Phanxicô của Giáo phận. Quý khách tham quan, viếng mộ Cha Phaxico Xaviê Trương Bửu Diệp, cầu nguyện, xin ơn,… cảm nhận được không khí trang nghiêm và thiêng liêng của nơi này, tìm hiểu và biết thêm về Đạo Thiên Chúa Giáo.

 

Nhà thờ cha Điệp

 

Khu nhà thờ chính

 

Nhà thờ cha Điệp

 

Khu an nghỉ nhìn từ nhà thờ chính

 

Nhà thờ cha Điệp

 

Mặt bên khu Nhà thờ chính

 

Sau khi cầu nguyện và dạo một vòng, tôi cùng ba trở lại nhà ngoại, đi dọc đường trong tôi dường như có cảm xúc gì đó khó tả lắm, tôi đã nguyện rất nhiều, nếu có dịp tôi muốn sẽ quay lại để tìm lại cảm giác này, tìm lại hồi ức đẹp về một nhà thờ lớn mà tôi đã từng nghĩ.

 

 

Bài được viết bởi Thành viên Nguyễn Thị Ánh Dương

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan