Nhạc trong phim làm kiệt tác càng thêm nổi bật (P.2)

22:11 29/08/2021

Một trong những điều làm nên nét hấp dẫn của “Step Up” chính là âm nhạc và những điệu nhảy quyến rũ chết người.

Share social

NHẠC TRONG PHIM LÀM KIỆT TÁC CÀNG THÊM NỔI

BẬT (P.2)

 

 

Step Up Revolution OST

 

Một trong những điều làm nên nét  hấp dẫn của “Step Up” chính là âm nhạc và những điệu nhảy quyến rũ chết người.

 

Nhạc trong phim làm kiệt tác càng thêm nổi bật (P.2)

 

[ Step Up 2 ]                     [ Step Up 3D ]

 

Nếu phiên bản thứ nhất có những màn nhảy đường phố trông tự nhiên hơn “Save the last dance”, thì đến “Step Up 2: The Streets” Channing Tatum đã tận dụng nước mưa mà tạo ra những màn vũ đạo vô cùng sinh động. Thì đến phiên bản tiếp theo “Step Up 3D”, các nhân vật chính trình diễn những màn nhảy tuyệt đẹp với giày và trang phục lấp lánh đèn LED. Thông qua “Step Up”, các buổi diễn vũ đạo được thực hiện vô cùng công phu và thành công. Càng những tập về sau, ta càng thấy những show diễn hoành tráng vì thế mà nó thu hút nhiều người đến với rạp phim.

 

Sau 3 phần thành công, khán giả mong đợi vào “Step Up 4: Step Up Revolution” là điều đương nhiên. Đạo diễn Jon Chu từng chỉ huy ở phiên bản 2 và 3 được giao vai trò chế tác và Scott Speer – xuất thân là đạo diễn Music Video đã nắm vai trò chỉ đạo trực tiếp.

 

Nhạc trong phim làm kiệt tác càng thêm nổi bật (P.2)

 

Scott Speer ra mắt với vai trò đạo diễn trong MV “Stars” của ban nhạc rock Switchfoot ở tuổi 25 vào năm 2005 đã nhận giải thưởng “Đạo diễn mới của năm” trong giải thưởng Music Video Production Association Awards. Sau này thì Scott Speer tiếp tục với những MV của các nghệ sĩ nổi tiếng như Asley Tisdale, Charice, David Archuleta, v.v…
Sự đặc biệt của Scott Speer thực hiện trong phiên bản phim lần này đạt hiệu quả cao thế nào dưới hình tượng rực rỡ và lung linh của Jon Chu đem đến trong 2 lần trước là một trong những điều khiến công chúng quan tâm. Phần teaser chính thức về những điệu nhảy của những dancer chuyên nghiệp và các diễn viên được lộng lẫy hơn nhờ việc tận dụng địa hình cũng như nhiều loại đạo cụ trên bãi biển Miami đã đạt kỉ lục hơn 8 triệu lượt xem. Điều này chứng tỏ bộ phim đang nhận sự quan tâm của rất nhiều người.
 

Nhạc trong phim làm công chúng phát điên. Âm nhạc với phần âm mạnh mẽ chi phối các câu lạc bộ cũng như các BXH sẽ dẫn chúng ta đến với những màn nhảy điêu luyện tràn đầy năng lượng. Các ca khúc với phong cách “hot” nhất trong dòng nhạc đại chúng hiện nay sẽ được trình diễn nên nó sẽ làm nóng mùa hè 2012 cho các bạn. Bộ phim với các ca khúc tuyệt vời đã thu hút được các bạn trẻ bên cạnh những màn diễn nóng bỏng của các diễn viên trong đó.

 

Các ca khúc tràn đầy năng lượng và sức sống. “Let’s go (Ricky Luna Remix)” được diễn với phần âm điện tử sắc sảo, cho thấy sự sung sức với phần rap nhanh của rapper Twista - đã được ghi vào kỉ lục Guiness, sự xuất hiện của “tân binh muộn” Yelawolf và Busta Rhymes. Lil Jon trong đó mang đến cảm xúc mạnh mẽ với phần “gào” đầy đặc trưng của mình.

Nhạc trong phim làm kiệt tác càng thêm nổi bật (P.2)

 

“Live my life (Party Rock Remix)” của Far East Movement làm người nghe như say mê đoạn điệp khúc dễ ca và hát theo này; “Bad girls (Nick Thayer Remix) của M.I.A – nữ nghệ sĩ hip hop người Anh càng về phần sau của ca khúc cùng đoạn nhạc mang phong cách khác lạ, nhạc cụ được chơi với tốc độ nhanh đã tạo hứng khởi cho người thưởng thức. “U don’t like me (Datsik Remix)” của Diplo hay “Feel alive (Revolution Remix)” của Fergie gần đây đang tạo nên cơn sốt DubStep – một phong cách được các bạn trẻ yêu thích.

 

Các ca khúc trong phim “chạy” liên tục không chút nghỉ ngơi. Ngoài ca khúc “To buil a home” của ban nhạc acid jazz người Anh  - The Cinematic Orchestra được chơi vào cuối cùng thì tất cả đều là những bản nhạc sôi động. “Hands in the air” được Timberland hát cùng Ne-Yo ở mức độ nào đó cũng tạo nên sắc màu của từng giai điệu và blues trong đó, “Goin’ in” của Jennifer Lopez với tiết tấu sôi động và phần diễn nhạc cụ điện tử đã mang đến điệu nhảy vô cùng tuyệt vời. Nữ ca sĩ mới gia nhập làng nhạc người Canada - My Name Is Kay với âm sắc đầy thu hút đã trình diễn ca khúc “This is the life” với nhịp điệu sôi động không kém. Các ca khúc đúng chất của một bộ phim đào sâu về những điệu nhảy.

 

Nhạc sôi động luôn làm người thưởng thức thấy tràn đầy sức sống. Những ca khúc mới thịnh hành với giọng ca mạnh mẽ đã làm không khí của phim thêm phần sôi nổi và thật hơn bao giờ hết. Những ca khúc kết nối tạo sự hứng thú sẽ lôi kéo khán giả “vào” màn ảnh một cách tự nhiên và làm họ nghe được thanh âm tuyệt vời trong từng cảnh phim. Chỉ với những ca khúc nhạc phim, có vẻ như điệu nhảy điêu luyện của các nhân vật chính hiện ra trước mắt. OST của “Step Up 4: Revolution” có thể nói đây là bộ sưu tập nhạc dance tuyệt vời phù hợp với tác phẩm được xem là phim dẫn đầu cuộc cách mạng các phim chuyên đề về các điệu nhảy. Khi kết thúc mọi thứ, rồi sẽ còn đấy những dư âm vọng mãi bên tai, những ca khúc tạo nên điều kì diệu cho những màn diễn trong phim.

 

Bài viết / Han Dongyoon ([email protected])

 

Nhạc trong phim làm kiệt tác càng thêm nổi bật (P.2)

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan