Những bài tập giúp tuổi trung niên luôn khỏe đẹp đầy sức sống

22:59 17/02/2021

Phong cách sống hiện nay ở bất kỳ độ tuổi nào thì khỏe và đẹp luôn là tiêu chí được các chị em hướng đến dù có qua tuổi 50 đi chăng nữa. làm sao để biết cơ thể mình vẫn còn dẻo dai, hãy tham khảo các bài tập luyện dưới dây, nếu bạn vẫn còn có thể luyện tập các bài tập này, chứng tỏ bạn có một cơ thể trẻ khỏe.

Share social

Phong cách sống hiện nay ở bất kỳ độ tuổi nào thì khỏe và đẹp luôn là tiêu chí được các chị em hướng đến dù có qua tuổi 50 đi chăng nữa. làm sao để biết cơ thể mình vẫn còn dẻo dai, hãy tham khảo các bài tập luyện dưới dây, nếu bạn vẫn còn có thể luyện tập các bài tập này, chứng tỏ bạn có một cơ thể trẻ khỏe.

Phụ nữ bước qua tuổi 50 các chức năng cơ thể sẽ suy giảm dần, đặc biệt gặp khá nhiều vấn đề về xương khớp. Ngoài ra phụ nữ trên 50 thường vào giai đoạn tiền mãn kinh dẫn đến sự lão hóa rõ rệt không chỉ trên gương mặt mà còn thể hiện trên cả cơ thể, dần xuất hiện các bệnh thường gặp phải ở tuổi già như tiểu đường, mỡ máu, loãng xương,….

Để sức khỏe được cải thiện cũng như trở nên khỏe đẹp toàn diện thì hình thành thói quen tập thể dục hàng ngày là khá cần thiết. Tuy nhiên mỗi cơ thể khác nhau đáp ứng cơ chế tập luyện khác nhau, không phải ai cũng có thể tập luyện một cách dễ dàng

Theo như điều tra tổng quát, nếu sau 50 tuổi mà vẫn có thể tập luyện các bài tập dưới đây chứng tỏ sức khỏe thể chất còn rất tốt.

1. Bơi lội

Đây là môn thể dục đặc biệt hữu ích rèn luyện chức năng tim và phổi, giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Tuy nhiên càng nhiều tuổi thì cơ quan chức năng trong cơ thể cũng già đi theo độ tuổi của bạn, sẽ gặp khó khăn trong các vấn đề hít thở cũng như giữ thăng bằng. Nếu sau 50 tuổi mà vẫn có thể tập luyện môn bơi lội này một cách đều đặn, chứng tỏ bạn có cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh

Bài tập giúp tuổi trung niên khỏe 1
Bơi lội

2. Squat

Squat trong tập gym là tư thế ngồi xổm phát triển cơ mông, tác động sâu đến sàn chậu. Động tác này giúp tăng sức mạnh, củng cố cơ và độ linh hoạt của các khớp. Đối với người trẻ, động tác này giúp cải thiện vòng 3 một cách hiệu quả. Đây là động tác vận dụng cột sống thắt lưng và khớp xương nên người không có cột sống thắt lưng tốt không thể thực hiện động tác này.

Bài tập giúp tuổi trung niên khỏe 2
Squat

3. Chạy bộ

Nghe thì đơn giản nhưng chạy bộ lại không phải dễ đối với U50. Nếu tập luyện không đúng sẽ xuất hiện các triệu chứng khó thở, đau khớp do ở độ tuổi này cơ thể thường bị loãng xương, các hệ cơ xương khớp đã lão hóa. Nếu ở độ tuổi này mà việc vận động vẫn bình thường thoải mái, chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh, cơ khớp hoạt động  tốt.

Bài tập giúp tuổi trung niên khỏe 3
Chạy bộ

Tuy nhiên không phải cảm thấy còn khỏe mạnh mà luyện tập quá sức, chị em hết sức lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Thực hiện bài tập leo núi, leo cầu thang quá nhiều

Việc leo trèo sẽ tăng áp lực lên khớp gối gây tổn thương, không phù hợp với người trung niên 

  •  Tập thể dục buổi sáng nhịn ăn

Bụng đói không tốt cho việc tập thể dục, đặc biệt là bạn đã không còn trẻ, năng lượng calo ít dễ gây chóng mặt do máu không đủ lên não, dễ gây đột tử

  • Tập thể dục quá sức

Có chế độ tập luyện vừa phải và đều đặn trong độ tuổi của mình và sức khỏe của bản thân. Tập luyện quá sức không những không tốt và còn phản tác dụng.

Bài tập giúp tuổi trung niên khỏe 4
Có chế độ tập luyện vừa phải và đều đặn trong độ tuổi của mình và sức khỏe của bản thân

Hãy luyện tập các bài tập nhẹ nhàng như dưỡng sinh, yoga,… đây là những bài tập nhẹ nhàng và hữu ích đối với độ tuổi trung niên.

Yến Kyo

Shop café style
  • Yêu thương bản thân với những gợi ý hay ho

    Khỏe và đẹp là hai yếu tố quan trọng trong cuộc sống con người, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Dù phong cách sống của bạn đơn giản hay cầu kì thì sức khở và sắc đẹp luôn là chìa khóa vàng mang đến hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

  • Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh tươi khỏe để chinh phục giấc mơ đời mình

    Sức khỏe và sắc đẹp là cụm từ luôn được quan tâm từ nhiều thế hệ. Vì khi ta có được sức khỏe và sắc đẹp dường như ta đã có được tất cả, sự tự tin và cường tráng sẽ làm được những việc ta muốn làm, chạm tới ước mơ đời mình. Để có được như vậy, ta cần xây dựng lối sống lành mạnh. Dưới đây là các bí kíp để có cuộc sống lành mạnh, cùng tham khảo và làm mới bản thân nào!

  • Cách giảm mỡ bụng tại nhà giúp bạn khỏe và đẹp bất ngờ

    Bất kỳ phụ nữ nào cũng đã từng ao ước có một chiếc eo thon như các ngôi sao nổi tiếng. Nhưng tất nhiên là không phải ai cũng có đủ tài chính để thực hiện các cách giảm mỡ tại địa chỉ thẩm mỹ. Vậy thì những cách giảm mỡ bụng tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn khỏe và đẹp nhanh chóng.

  • Chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông giá rét

    Mùa đông đang đến với những cơn gió rét lạnh khó chịu. Trong thời điểm này, da và tóc chính là 2 bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thế nhưng mọi người thường chỉ để ý đến da mà không quan tâm đến một thứ không kém quan trọng là tóc. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông nhé!

  • L Carnitine có lợi ích trong việc giảm cân không?

    L-carnitine hoặc acetyl-L-carnitine là một axit amin mà tên của nó luôn được đánh dấu trong các chất bổ sung hỗ trợ trong quá trình thể dục và giảm cân.

  • 10 loại thảo dược giúp giảm đầy hơi hiệu quả

    Khi một số loại thức ăn nhất định không được tiêu hóa đúng cách trong dạ dày, chúng sẽ bắt đầu lên men trong ruột, tạo ra quá nhiều khí, dẫn đến đầy hơi. Đối với một số người, chống chọi với chứng đầy hơi là một cuộc đấu tranh hàng ngày và cảm giác “nhồi nhét” không dễ dàng để loại bỏ.

  • 4 thực phẩm đỉnh cao trong việc giúp giảm cân

    Béo phì đang là vấn đề của rất nhiều người trong thời đại ngày này. Nguyên nhân đơn giản là do chất béo có mặt ở khắp mọi nơi và con người rất dễ tiếp cận với nguồn này. Đồng thời, lười vận động cũng là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này.

  • 5 loại thực phẩm dưỡng ẩm da vào mùa lạnh

    Da khô là một vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt hiện tượng này xảy ra khá nặng khi chúng ta già hoặc vào thời tiết khô lạnh. Những bạn cũng đừng lo lắng, những loại thực phẩm dưới đây sẽ khiến làn da của bạn được giữ ẩm tuyệt vời.

  • Những điều tuyệt vời dành cho những người đi xe đạp

    Ít ai biết rằng chiếc xe đạp gần gũi với chúng ta hằng ngày lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ đến vậy. Phong cách sống bận rộn nhanh chóng khiến mọi người chùn chân trước việc luyện tập thế nhưng hôm nay bạn sẽ có cái nhìn khác sau khi đọc bài viết này.

  • Những lợi ích của việc đạp xe mỗi ngày - Tuyệt vời hơn bạn nghĩ

    Chắc hẳn nhiều bạn đọc bài viết này chưa leo lên chiếc xe đạp đã từ rất lâu rồi, trong khi bạn có thể lướt như gió với chiếc xe máy hay ngồi thoải mái trong xe ô tô. Có rất nhiều lựa chọn trong việc di chuyển nhưng những lợi ích của việc đạp xe có thể thay đổi vóc dáng và sức khoẻ tinh thần của mọi người.