Những bí quyết cho trang trí phòng khách đẹp

22:11 29/08/2021

Là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, phòng khách luôn được gia chủ quan tâm hàng đầu trong việc trang trí và thiết kế.

Share social

Thế nhưng việc tạo ra một phòng khách đẹp là chuyện không dễ dàng và cần nhiều hiểu biết, nỗ lực. Tuy nhiên cũng đừng lo lắng, các bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về việc trang trí phòng khách và dễ dàng thực hiện nó hơn. Cùng xem nhé!

Nội thất gỗ rất phù hợp với phòng khách

Những bí quyết cho trang trí phòng khách đẹp
 

Nội thất gỗ luôn được ưa chuộng trong việc trang trí phòng khách, bạn biết tại sao không? Bởi vì nội thất gỗ mang đến sự sang trọng, mát mẻ vào mùa hè, ấm cúng vào mùa đông, một chút thoải mái gần gũi với thiên nhiên và quan trọng nhất là sự thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc lựa chọn các loại nội thất gỗ cần được tính toán kỹ lưỡng từ không gian, diện tích, tổng thể ngôi nhà, phong cách và bố cục. Hãy xem xét tất cả yếu tố trên nhé!

Những bí quyết cho trang trí phòng khách đẹp
 

Nội thất gỗ nhưng chưa hẳn phải là màu gỗ. Với công nghệ ngày nay, màu sắc của gỗ hoàn toàn có thể thay đổi dễ dàng và với gỗ công nghiệp, bạn sẽ có muôn vàng sự lựa chọn với nhiều tùy chỉnh phù hợp. 


Kệ, tủ phòng khách


Nếu phòng khách của bạn có diện tích nhỏ thì kệ tủ rất cần thiết, rất nhiều phong cách cho bạn có thể lựa chọn nhưng cũng nên đồng bộ với phong cách ngôi nhà nhé! Những loại thường thấy để bạn trang trí là kệ trưng bày, kệ sách, kệ ti vi, kệ treo tường…

Những bí quyết cho trang trí phòng khách đẹp
 

Các mẫu kệ hiện nay cực kỳ đa dạng và hãy kiên nhẫn để chọn ra mẫu phù hợp nhất với bản thân và ngôi nhà của mình nhé! Nếu diện tích không cho phép dùng các loại kệ đặt dưới đất, hãy thử các loại kệ treo. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả trang trí và còn tiện lợi nữa.


Hiệu quả thẩm mỹ của kệ treo tường cũng không tệ chút nào. Hãy thử nhé!


Sử dụng vách ngăn


Với các căn hộ nhỏ, đặc biệt là các căn hộ chung cư thì việc ngăn phòng sẽ chiếm rất nhiều diện tích. Vậy nên sử dụng dụng vách ngăn là giải pháp hữu hiệu thay cho các bức tường to dày, lạnh lẽo và vô cùng chiếm diện tích.

Những bí quyết cho trang trí phòng khách đẹp
 

Bạn có thể sử dụng những vách ngăn gỗ được trang trí đẹp mắt hoặc có thể sử dụng những vách ngăn kim loại. Với công nghệ CNC hiện nay thì các hoa văn trang trí thậm chí còn tỉ mỉ hơn điêu khắc gỗ.


Những vách ngăn không chỉ có tác dụng phân chia không gian mà còn là vật trang trí tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.


Lam gỗ


Cũng như vách ngăn, lam gỗ rất được ưa chuộng trọng trang trí phòng khách bởi tính thẩm mỹ và tiện ích mà nó mang lại. Các khu vực thường được sử dụng lam gỗ như cầu thang, phòng khách, trần nhà. 


Ngoài chức năng chính là ngăn cách không gian thì lam gỗ còn đảm bảo sự thông thoáng và ánh sáng của căn phòng. 


Bạn nên kết hợp màu sắc của lam gỗ và các vật dụng nội thất để tạo nên sự tổng thể hài hòa. Không gian căn phòng sẽ trở nên đẹp và sang trọng.


Các mẫu đèn


Phòng khách thì không thể thiếu các mẫu đèn trang trí được. Ngoài tác dụng cung cấp ánh sáng cho không gian thì các mẫu đèn còn đem lại tác dụng trang trí đặc sắc


Các loại đèn thường được sử dụng là đèn thả trần, đèn ốp trần, đèn chùm, đèn led âm trần… Hãy lựa chọn loại phù hợp nhất với ngôi nhà của mình nhé.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan