Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

22:11 29/08/2021

Nếu bạn từng sống ở thời mà không phải nhà nào cũng có tivi, từ thời kì mà mọi người bị mê hoặc bởi những hình ảnh trắng đen của chiếc tivi đầu tiên cho đến thời những chiếc tivi màu xuất hiện, bạn sẽ không thể nào quên được họ.

Share social

NHỮNG CÁI TÊN ĐÌNH ĐÁM MỘT THỜI TRÊN

TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM

 

 

 

Nếu bạn từng sống ở thời mà không phải nhà nào cũng có tivi, từ thời kì mà mọi người bị mê hoặc bởi những hình ảnh trắng đen của chiếc tivi đầu tiên cho đến thời những chiếc tivi màu xuất hiện, bạn sẽ không thể nào quên được họ. Họ, những diễn viên gắn liền với những bộ phim truyền hình thiếu nhi nổi tiếng một thời của truyền hình Việt Nam. Một thời họ là niềm vui, là sự háo hứng đợi chờ đến lúc phim được phát sóng. Những con người từng là thần tượng một thời của một thế hệ trẻ Việt Nam nay ra sao?

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

The Adventures Of Sinbad (Những Cuộc Phiêu Lưu Của Sinbad

 

Là phim truyền hình Canada được phát sóng vào những năm 1996-1998 nhằm phục vụ vào dịp hè cho những em thiếu nhi yêu thích thể loại phiêu lưu, mạo hiểm. Phim kể về những chuyến hải trình kì thú, trừ gian diệt ác của một nhóm thủy thủ mà đứng đầu là thuyền trưởng Sinbad. Trong cuộc hành trình, họ phải đối mặt với vô vàn những thử thách kì lạ, chạm trán với những con người kỳ lạ, phù thủy, người khổng lồ và nhiều loài quái vật khác nhau. Năm 1996 phim được trình chiếu đầu tiên trên kênh HTV7 vào giờ chiếu phim buổi chiều lúc 17h và trở thành một hiện tượng của phim truyền hình lúc bấy giờ. Nhà nhà đón xem phim, các em nhỏ bập bẹ tên của từng diễn viên và một thế hệ đã nhớ như in hình ảnh anh chàng Sinbad điển trai, hào hoa, cô Maeve xinh đẹp với nhiều phép thuật, Soubar to béo tốt bụng, nhà khoa học tài giỏi Firous với những phát minh ngớ ngẩn nhưng cũng có khi có hiệu quả, Rongar anh chàng da đen bị câm với tài phóng phi tiêu…

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Chàng Sinbad (Zen Gesner) ngoài đời

 

16 năm trôi qua cuốn theo một thời tuổi teen của một thế hệ mà không phải ai cũng biết thần tượng của mình giờ này ra sao. Zen Gesner, anh chàng Sinbad điển trai sau thành công của vai thuyền trưởng hào hoa, anh tiếp tục tham gia một số vai phụ trong một số phim truyền hình như Friends, All My Children. Anh tham gia một số phim điện ảnh nhưng không mấy nổi bật. Lần gần nhất người ta thấy anh trên mành ảnh là khi anh giữ vai trò “Mystery Man” trong game show truyền hình thực tế Take the Money and Run của Mỹ vào năm 2011. Anh hiện là ông bố hạnh phúc với ba đứa con trai. 

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Jacqueline Collen- Cô phù thủy Maeve xinh đẹp ngày nào

 

Trong khi đó, một nhân vật khác rất được yêu thích là cô phù thủy Maeve - Jacqueline Collen năm nay đã 44 tuổi và từ bỏ nghiệp diễn mà chuyên tâm làm một nhà nghệ thuật. Collen từng trải qua nhiều năm trong nghiệp người mẫu trước khi tham gia vào phần một của phim Những cuộc phiêu lưu của Sinbad

 

Ocean Girl (Cô Gái Đại Dương)

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Sau thành công đầu của phim truyền hình Mỹ đến lượt phim truyền hình Úc xâm chiếm màn ảnh Việt Nam. Cô gái đại dương sau khi được phát sóng trên hơn 70 quốc gia và khi đến Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt lớn đối với thế hệ tuổi teen thập niên 90. Câu chuyện bắt đầu khi 2 anh em Jason và Brett phát hiện ra Neri. Cô gái này vừa có thể sống dưới nước và có khả năng trao đổi với các loài động vật. Càng về sau, câu chuyện càng trở nên hấp dẫn, Neri chính là người của hành tinh khác - hành tinh đại dương và cô còn có cả một cô em gái là Mera. Những cuộc phiêu lưu và chạm trán của nhóm bạn với biển cả, với con người chính là những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của bộ phim này. Bộ phim cũng khôn khéo lồng vào một chuyện tình tuổi mới lớn giữa Neri và Jason khiến giới trẻ say mê theo dõi. 

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Sau khi bộ phim kết thúc, Marzena Godeki - diễn viên thủ vai Neri - đã dành hoàn toàn thời gian cho việc học và từ bỏ nghiệp điện ảnh. Hiện cô đã lập gia đình và có một bé trai xinh xắn. 

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Cô gái đại dương ngoài đời

 

Trong khi đó Jason, bạn trai của Neri, tức diễn viên David Hoflin ở tuổi ngoài 30 vẫn đang tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn và gặt hái thành công với vai Oliver Barnes trong series truyền hình nổi tiếng “Neighbours”.

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Chàng Jason, bạn trai của cô gái đại dương

 

Luz Clarita - Thiên Thần Bé Nhỏ

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Đến khoảng năm 1999 - 2000, đến lượt phim Mexicô đặt chân đến màn ảnh Việt Nam bằng một bộ phim rất tượng: Luz Clarita - Thiên Thần Bé Nhỏ. Vai chính của phim do diễn viên nhí Daniela Lujan thủ vai, cô bé này đã thực sự tạo nên một cơn sốt cực lớn thời bấy giờ bởi nét đáng yêu và diễn xuất không chê vào đâu được của mình. Những câu chuyện về cuộc sống xoay quanh cô bé Luz Clarita không chỉ cuốn hút trẻ em mà ngay đến của người lớn. Phim với vai chính dành cho trẻ con, nhưng cô bé này lại là người mở ra những quan hệ phức tạp trong phim mà cánh người lớn cực kỳ thích. Bộ phim này còn khiến trẻ con mê tít với hình ảnh bà tiên luôn hiện ra giúp đỡ cô bé Luz Clarita mỗi khi cô bé gặp khó khăn và dạy cho cô bé những bài học xung quanh mình. Chính vì thế nên dù rất dài (70 tập) nhưng phim vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả Việt.

 

Daniela Lujan cô bé đáng yêu thủ vai Luz Clarita tiếp tục mang lại thắng lợi cho phim kế tiếp : “Nhật ký của Daniela” cũng do cô thủ vai chính. Chính sự thành công của 2 bộ phim này đã mở đầu cho hàng loạt phim của Nam và Trung Mỹ đổ bộ vào Việt Nam. Hiện nay, Daniela Lujan đã trở thành một thiếu nữ và vẫn tiếp tục theo đuổi con đường điện ảnh tạị Mexico

 

The Secret World Of Alex Mack (Thế Giới Bí Mật Của Alex Mack)

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Điện ảnh Mỹ trở lại Việt Nam bằng một cái tên đầy sức hút: Alex Mack. Thế Giới Bí Mật Của Alex Mack được sản xuất từ năm 1994 bởi kênh Nickelodeon - một trong những kênh truyền hình dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất ở Mỹ và là đối thủ của Disney. Phim nói về cô bé Alex Mack trong ngày đầu tiên ở trường trung học, cô bé bất ngờ bị dính một chất hóa học kỳ lạ có cái tên GC-161 khi bị một chiếc xe đâm vào mình. Cuộc sống của Alex thay đổi từ đây và cô nhóc phát hiện ra mình bỗng nhiên có những khả năng kỳ lạ như ngón tay phóng ra tia điện từ, cơ thể hóa thành chất lỏng... Việc đó cũng đồng nghĩa với việc Alex phải luôn sống trong sự lẩn trốn bởi công ty sản xuất ra chất GC-161 luôn ráo riết tìm kiếm đứa trẻ bị nhiễm chất đó. Với suy nghĩ của một cô bé chỉ mới 11-12 tuổi, Alex sẽ sử dụng khả năng của mình vào việc gì? Một cốt truyện đầy hấp dẫn, kịch tính, pha trộn những tình tiết của tuổi teen, bộ phim Thế Giới Bí Mật Của Alex Mack đã tạo nên một làn sóng hâm mộ "dữ dội" tại Việt Nam và còn tạo ra xu hướng thời trang đội mũ lưỡi trai ngược, mũ len đầy màu sắc.

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Larisa Oleynik trong 10 things I hate about you

 

Bộ phim đưa tên tuổi của Larisa Oleynik – diễn viên thủ vai Alex Mack – trở nên nổi tiếng trên thế giới. Cô tiếp tục xuất hiện trong các bộ phim teen, tiêu biểu là “10 things I hate about you" cùng với Heath Ledger, Julia Stiles và Joseph Gordon - Levitt. Tuy nhiên, những tác phẩm tiếp theo mà cô tham gia thất bại liên tiếp, khiến sự nghiệp của cô cũng đi xuống từ đó

 

CyberGirl – Cô gái Robot

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Phát sóng vào thời điểm phim truyền hình thiếu nhi bắt đầu bị thoái trào tại Việt Nam nhưng bộ phim vẫn được nhiều khán giả trẻ thời đó say mê. Nhất là ở những phân đoạn cô gái robot sử dụng sức mạnh của mình để điều khiển công nghệ. Cybergirl (nhân vật chính) là người máy phiên bản 6000 đầu tiên và cũng là duy nhất đến từ một hành tinh xa xôi. Trong cuộc trốn chạy khỏi sự truy đuổi hủy diệt của Xanda và Isaac (là các robot phiên bản 3000 cùng hành tinh) phi thuyền cô đáp xuống Trái Đất tại thành phố River. Tại đây, cô đã gặp Hugh Campbell cùng con trai Jackson và họ đã nhận nuôi cô. Chỉ có hai bố con cùng người bạn láng giềng Kat Fontaine biết được bí mật của cô: là siêu anh hùng Cybergirl khi dùng sức mạnh giúp đỡ người dân trong thành phố và là em họ Ashley của Jackson khi xuất hiện dưới dạng người bình thường.

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Vai diễn cô gái Robot do nữ diên viên 17 tuổi Ania Stepien đảm nhiệm. Trong phim, Ania gần như đóng một lúc 2 vai – bình thường, cô là Ashley ngây ngô, đáng yêu - khi gặp nguy hiểm lập tức trở thành một Robot mạnh mẽ, quyết đoán. Sinh năm 1984, Ania Stepien hiện là người mẫu chuyên nghiệp ở Úc.

 

Sabrina-The Teenage Witch (Sabrina-Cô Phù Thuỷ Nhỏ)

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Năm 2007, cô phù thủy Sabrina mang đến “món ăn mới” cho phim truyền hình Việt Nam bằng thể loại sitcom (hài tình huống). Sabrina - Cô Phù Thuỷ Nhỏ là một trong những phim sitcom nổi tiếng của Mỹ được làm dựa theo bộ truyện cùng tên về cô bé Sabrina là một phù thuỷ, cô học ở trường giống như bao bạn cùng trang lứa, bí mật phù thuỷ của cô không ai biết. Cô ở với hai người dì một người khó tính, một người thoải mái nhưng tham vọng và chú mèo đen Salem luôn có ước mơ trở thành người.

 

Phim gồm 7 phần, 4 phần đầu được phát sống trên kênh ABC từ năm 1996-2000, 3 phần cuối được phát sóng trên mạng lưới truyền hình WB từ năm 2000-2003, cả 7 phần đều được khán giả đón nhận đem lại sự thành công cho nhà sản xuất và những diễn viên tham gia. Melissa đã tạo dựng được một hình tượng tuyệt vời trong mắt các em nhỏ: một cô phù thuỷ xinh xắn, nhí nhảnh và hài hước luôn xuất hiện cùng ông mèo già Salem và hai người dì vui tính. Lớn hơn nhân vật của mình 4 tuổi nhưng Melissa Joan Hart (sinh năm 1976) đã nhập vai xuất sắc và danh tiếng nhanh chóng đến với cô gái tài năng này. Cô là gặt hái thành công trên nhiều lĩnh vực: truyền hình, điện ảnh, kinh doanh.Ngay sau khi “Sabrina- cô phù thủy nhỏ” kết thúc năm 2003, Melissa kết hôn với ca sĩ chính của nhóm “Course of nature” Mark Wilkerson và hiện đang là mẹ của 2 bé trai Mason và Braydon.

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

Melissa Joan Hart và con trai

 

Những cái tên trên đã trôi dần theo thời gian, những diễn viên nay hầu hết đều quây quần bên gia đình, những fan hâm mộ của họ nay cũng đã tất bật với công việc chứ không chỉ lo ăn, lo học như ngày trước. Nhưng chắc chắn, nếu bắt họ gặp ở đâu đó, những kí ức của một thời tuổi trẻ vẫn sẽ ùa về và những “người lớn bây giờ” vẫn sẽ hò reo, hào hứng đón chờ những người bạn thuở nhỏ của họ, những cái tên gắn bó với một thời gian khổ, thiếu thốn nhưng đầy ắp tiếng cười.

 

Những cài tên đình đám một thời trên truyền hình Việt Nam

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan