Những công dụng tuyệt vời từ kem đánh răng có thể bạn chưa biết

22:11 29/08/2021

Không chỉ có tác dụng bảo vệ và làm đẹp hàm răng, kem đánh răng còn có rất nhiều công dụng khác mà có thể bạn chưa biết.

Share social

Dưới đây là những mẹo vặt rất đơn giản trong cuộc sống với kem đánh răng:

 

Tẩy vết ố vàng trên áo


Lúc này bạn hãy lấy kem đánh răng, thoa một lớp mỏng lên phần cổ áo và tay áo, để một lúc, sau đó dùng bàn chải mềm chải nhẹ trong một vài phút rồi giặt với xà bông, cuối cùng xả nước lại như bình thường. Nếu không có kem đánh răng, có thể thay bằng muối ăn. Với muối thì chỉ cần vò nhẹ, sau đó giặt lại như bình thường là được.


Những công dụng tuyệt vời từ kem đánh răng có thể bạn chưa biết


Áo sau khi giặt và phơi khô, bạn nên lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc mỏng lên cổ và ống tay áo, sau đó dùng bàn ủi ủi nhẹ cho phấn bám vào, sau đó tiếp tục rắc một ít phấn mỏng lên. Với cách làm này, lần sau, khi giặt, cổ và ống tay áo sẽ rất mau sạch.
 

Xóa vết xước trên thủy tinh


Bôi kem đánh răng lên vết xước nhẹ trên bề mặt bình thủy tinh hoặc những vật dụng bằng thủy tinh sẽ giúp mài mòn và làm phẳng vết xước.
 

Làm sạch trang sức bạc
 

Đối với các loại đồ trang sức bằng bạc dùng lâu bị xỉn màu, bạn chỉ cần dùng một chút kem đánh răng, chà đi chà lại lên trang sức đó và rửa lại với nước sạch là bạc sẽ trắng sáng trở lại.

 

Dùng thay bút xóa

 

Khi bạn muốn tẩy xóa chữ viết bằng bút mực trên giấy, bạn chỉ cần bôi kem đánh răng phủ nhẹ lên đó và để khô, lại có thể viết lên được bình thường.
 

Những công dụng tuyệt vời từ kem đánh răng có thể bạn chưa biết
 

Tẩy cặn bẩn trên mặt bàn là
 

Với những chiếc bàn là sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện vết ố hoặc cặn bẩn. Lúc này, bạn hãy dùng kem đánh răng bôi lên mặt bàn là và dùng vải mềm, sạch lau chùi đi là được.
 

Đánh bóng giày


Thay vì dùng xi để đánh bóng giày, bạn có thể thay thế bằng cách chà kem đánh răng lên mặt giày và dùng bàn chải như thường lệ để đánh. Giày sẽ trở nên bóng loáng chẳng kém gì dùng xi.

 

Khử mùi hôi, tanh

 

Sau khi làm món ăn, trên tay bạn có thể sẽ bám lại mùi thức ăn như mùi cá, hành, tỏi… Lúc này, bạn hãy rửa sạch tay với xà phòng rồi cho kem đánh răng lên thoa đều trên bàn tay, sau đó rửa sạch với nước. Mùi tanh sẽ nhanh chóng biến mất.
 

Dùng dán tường
 

Nếu dùng kem đánh răng để dán tranh lên tường cùng với keo dính sẽ tránh được mối mọt và sau này lấy xuống cũng dễ dàng hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan