Những cuộc trình diễn kỳ lạ

22:11 29/08/2021

Thời trang cũng như một môn nghệ thuật trình diễn, những sáng tạo quái lạ chỉ nhằm mục đích tôn vinh một Mốt mới và truyền cảm hứng sáng tác cho các mẫu sưu tập ứng dụng đời thường về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc…

Share social

Những cuộc trình diễn kỳ lạ


 

Có đôi khi bạn nhìn thấy những mẫu thời trang kỳ dị trên sàn diễn, và tự hỏi liệu có ai mặc được những loại đó ra đường?. Thật ra, sự kỳ lạ và quái dị trong thời trang không có gì khó hiểu. Thời trang cũng như một môn nghệ thuật trình diễn, những sáng tạo quái lạ chỉ nhằm mục đích tôn vinh một Mốt mới và truyền cảm hứng sáng tác cho các mẫu sưu tập ứng dụng đời thường về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc…

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

 

Thời Trang Chocolate

 

Tại cuộc triễn lãm chocolate Paris ở Thượng Hải, Trung Quốc, các bếp trưởng và các nhà thiết kế thời trang   đã hợp tác với nhau để cho ra đời những bộ trang phục cao cấp…giàu calorie như chocolate. Lịch sử các cuộc trình diễn trang phục chocolate đã qua 15 lần tổ chức ở các nơi như new York, Tokyo, Moscow và năm  2010 là năm đầu tiên tổ chức tại Thượng Hải. Tất nhiên hầu hết các “trang phục” tỏa mùi thơm phức đó đều chỉ mặc một lần. Các khán giả tham dự đều được nếm thử hương vị chocolate nhằm giới thiệu các thương hiệu chocolate nổi tiếng trên thế giới.

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

 

Nón lông chim

 

Trong khuynh hướng nón của năm 2010 lên ngôi mốt gắn lông chim trong BST nón thu – đông 2009-2010 của susi và borsalino. Trông qua có vẻ kỳ dị nhưng các loại lông chim và các loại trâm cài nặng đã làm loại nón vải thông thường như được thần tiên hóa. Như BST của Borsalino thì mang tính thanh lịch cổ điển trong khi Anna suis thì kỳ ảo hơn.

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

 

Tất cả là…bao cao su

 

Nhằm tuyên truyền và giáo dục sức khỏe sinh sản và giới tính, một cuộc trình diễn thời trang thú vị với các trang phục được làm bằng…bao cao su. Các loại bao cao su đủ kích cỡ, hình dáng được dùng để làm các kiểu áo đầm, nón và cá kẹo que. Cuộc trình diễn được tổ chức tại hội chợ triễn lãm các sản phẩm công nghệ cho sức khỏe, tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Buổi trình diễn còn được tạo hiệu ứng bởi các loại bong bóng xà phòng, qua các loại áo dạ hội, áo cưới và cả các bộ bikini gợi cảm.  Các bao cao su được tài trợ bởi hãng Guilin Latex của Trung quốc, nhằm mục đích tuyên truyền cách sử dụng bao cao su trước hiểm họa của căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Đây cũng là thời điểm đánh dấu ngày dân số thế giới, tổ chức thường niên bởi Quỹ dân số Liên Hợp Quốc. 

 

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

 


Áo dài tóc

 


Đây là bộ áo dài khó tin đến từ Việt Nam, với chất liệu chủ yếu được dệt từ 1 tỷ mét tóc. Bộ áo dài do NTK Lan Hương thực hiện, lấy tóc của những nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Thanh Lam, Lê Vân…điều này đã gây một tiếng vang lớn trong giới thiết kế trong nước lẫn thế giới về một hình ảnh mới và chất liệu lạ của trang phục.

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

 

Đầm bong bóng

 

Dù không thể nếm như chocolate hay kỳ công như tóc, trang phục làm bằng bong bóng chủ yếu thể hiện sự khéo léo của nhà thiết kế. Các trang phục bong bóng có lẽ chỉ để đứng tạo dáng chụp ảnh. Nếu chẳng may một vài quả bóng xi hơi hay bị nổ thì thật là tai họa.

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

 

Milan Kinh dị

 

Tuần lễ thời trang Milan là một sàn diễn lớn, nơi sẽ định hình các khuynh hướng mới trên thế giới. Những cuộc trình diễn kỳ dị nơi đây vừa để thỏa mãn nghệ thuật thị giác vừa nhằm để giới thiệu những ý tưởng mới.

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

Người mẫu mặc trang phục của Agatha Ruiz de la Pradanhằm đưa ra ý tưởng về một vùng dất kỳ diệu

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

Người mẫu như bị lộn ngược với dù và lồng chim của NTK tây ban nha Agatha Ruiz de la Prada.

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ


Một ý tưởng mới theo phong cách khắc kỷ trong việc giới thiệu trang phục thu đông 2010

 

Bài: Anh Lưu

 

Những cuộc trình diễn kỳ lạ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan