Những cuốn sách hay nhất Việt Nam 2013

22:11 29/08/2021

Một trong 4 giải vàng cho sách đẹp thuộc về tác phẩm "Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sẽ là thiếu sót nếu tôi không giới thiệu với bạn đọc về thông tin này...

Share social

Một trong 4 giải vàng cho sách đẹp thuộc về tác phẩm "Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

 

Sẽ là thiếu sót nếu tôi không giới thiệu với bạn đọc về thông tin này trên chuyên mục Sách hay của Yes24. Đối với những người yêu sách, đây càng là một sự kiện đáng quan tâm. Bởi lẽ, những cuốn sách được trao giải theo tôi là những cuốn sách hấp dẫn ở một góc độ nhất định, vì nội dung đã được thẩm định bởi một Hội đồng chuyên môn nhiều kinh nghiệm.

 

Sáng ngày 28/12, lễ trao giải thưởng sách Việt Nam năm 2013 đã diễn ra tại trường HV Báo chí và Tuyên truyền. Đây là lần thứ 9 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Giải thưởng sách Việt Nam, cũng là năm thứ ba Hội thực hiện đề án Giải thưởng sách Việt Nam giai đoạn 2 (2011-2015) với việc mở rộng phạm vi xét giải sang cả thể loại văn học và sách dịch.

 

Những cuốn sách hay nhất Việt Nam 2013

 

Quyển sách Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ đã giành được giải vàng sách đẹp

 

Tham gia giải năm nay có 37 Nhà xuất bản với tổng số sách tham dự là 328 cuốn. Trong đó có 140 cuốn sách đẹp và 188 cuốn sách hay. Kết quả có 56 tác phẩm đoạt giải sách hay và 39 giải sách đẹp. Giải đặc biệt duy nhất thuộc về cuốn Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam (1930-2007) của NXB Chính Trị Quốc Gia - Sự thật năm 2012. Cuốn sách là kết quả của sự nỗ lực của hai Đảng, hai Nhà nước Việt - Lào trong hơn 4 năm biên soạn. Hơn 900 trang của cuốn sách phản ánh đầy đủ, có hệ thống và khách quan mối quan hệ đặc biệt, liên minh chiến đấu giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào trên các lĩnh vực, qua các giai đoạn lịch sử.

 

Ngoài ra, giải vàng cho sách hay năm nay có bốn tác phẩm: Lịch sử Thăng Long - Hà Nội (2 tập - NXB Hà Nội), Việt Nam các vùng kinh tế và các vùng kinh tế trọng điểm (NXB Giáo Dục), Cẩm nang thiết kế xây dựng công trình thủy (NXB Giao Thông) và Từ điển Y học Anh - Việt (NXB Y Tế). 

 

Những cuốn sách hay nhất Việt Nam 2013

 

Bên cạnh hình ảnh dễ thương, quyển sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng đã nhận được nhiều tình cảm của đọc giả trước đó

 

Giải vàng cho sách đẹp thuộc về các tác phẩm: Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ (NXB Trẻ), Từ điển mỹ thuật phổ thông (NXB Mỹ Thuật), Lược sử VN bằng tranh (NXB Kim Ðồng) và Phát triển bền vững thủ đô Hà Nội (NXB Hà Nội).

 

Đây có lẽ là một thông tin đáng mừng đối với những ai là fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nếu bạn chưa sở hữu cho mình một trong những cuốn sách đắt giá này, hoặc chưa biết chọn mua cuốn sách nào để đọc trong những ngày sắp tới, có lẽ những tựa đề bên trên cũng đáng để tham khảo đấy chứ!

 

Những cuốn sách hay nhất Việt Nam 2013

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan