Những điều bạn thực sự cần cho căn nhà (F2)

22:11 29/08/2021

Đừng chấp nhận việc bị ảnh hưởng bởi phong cách sống của người khác. Bạn chỉ thoải mái khi ở trong căn nhà có thể làm bản thân mình thoải mái, thư giãn.

Share social

 

Những điều bạn thực sự cần cho căn nhà (F2)

 

1. Cần có điểm nhấn:

 

Đừng chấp nhận việc bị ảnh hưởng bởi phong cách sống của người khác. Bạn chỉ thoải mái khi ở trong căn nhà có thể làm bản thân mình thoải mái, thư giãn. Điều cốt yếu là thứ bạn thích nên được đặt lên hàng đầu. Nếu bạn thích có mảng tường phòng ngủ chói lọi, không sao, hãy thử nghiệm. Nếu muốn phòng làm việc của mình có một màu sẫm tối, cũng nên thử làm xem mình có được thoải mái hơn không.

 

Vì mỗi người đều có những gout màu và khả năng cảm thụ khác nhau, nên mặc dù bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia, nhưng nếu chắc chắn rằng mình vẫn thích lựa chọn của mình, bạn cũng nên nghĩ đến phương án đó. Điều quan trọng là cách dung hòa nó với không gian chung.

 

Những điều bạn thực sự cần cho căn nhà (F2)

 

2. Một giá sách:

 

Những điều bạn thực sự cần cho căn nhà (F2)

 

Cho dù bạn có đang sở hữu một khối đồ sộ  Ipad, Kindle, smart phone có khả năng đọc sách trực tuyến hay lưu trữ hàng triệu đầu sách điện tử; cũng đừng quên không điều gì tuyệt diệu bằng một giá sách. Tất nhiên, nếu lượng sách của bạn không quá phong phú, giá sách có thể được trang trí thêm bởi nên, khung hình và đồ lưu niệm. Nhưng đừng bỏ thói quen đọc sách giấy, cũng như tạo dựng chúng cho con cái, cháu chắt bạn, đây là điểm bắt đầu của văn hóa đọc.

 

Những điều bạn thực sự cần cho căn nhà (F2)

 

3. Thay vì làm cho căn phòng trở nên hi-tech, hãy giúp nó thân thiện hơn:

 

Điều này được chú thích cho phòng nghe nhìn, hoặc gia đình bạn có phòng giải trí. Tuy nhiên với những căn hộ bình thường, khu vực để ti vi, đầu mày và loa ngoài của bạn cũng không nên quá sạch sẽ chỉ với các món đồ công nghê. Nên thêm gần đó vài chồng sách, vài món đồ gỗ trang trí và chiếc đèn bàn đơn giản để căn phòng đỡ nặng nề. Hơn nữa các sản phẩm điện tử đôi khi có đèn led chớp liên tục, hãy sử dụng một món trang trí hay cuốn sách để chặn nguồn sáng đấy lại, tránh gây cảm giác khó chịu khi ngủ.

 

Những điều bạn thực sự cần cho căn nhà (F2)

 

4. Không chỉ phụ nữ mới có quyền sử dụng phòng tắm:

 

Trên thực tế, nhiều người đàn ông cho rằng tắm táp là một vấn đề mang tính nhanh, gọn, không cần quá phức tạp. Tuy nhiên đừng rời bỏ quyền lợi của mình, vì khi tắm cũng là lúc bạn đang thư giãn, massage và làm cơ thể được thoải mái nhất. Nếu không thể có bồn tắm, phòng xông hơi… như những căn hộ đắt tiền, bạn có thể chỉ đơn giản là có một cái ghế nghỉ, vòi tắm, khu vực lavabo thoải mái để đứng cạo râu, ngăn tủ đầy đủ cho những nhu yếu phẩm thiết yếu. Không bao giờ thừa khi bạn có một phòng tắm đẹp, cũng như khi mua nhà nên để ý hướng bếp và hướng toilet. Đây là những điều kiện tiên quyết cho một căn nhà hoàn hảo.

 

Những điều bạn thực sự cần cho căn nhà (F2)

 

5. Phân bố đèn theo không gian:

 

Những điều bạn thực sự cần cho căn nhà (F2)

 

Từ xưa, ánh sáng là điều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của bạn. Phòng bếp nên cần ánh sáng đủ để nấu ăn nhưng khi bạn ăn, lượng ánh sáng sẽ giảm xuống nhỏ hơn. Phòng ngủ và phòng ăn thường có nhu cầu áng sáng tương đương nhau. Phòng khách sử dụng để nghỉ ngơi đọc sách nên cần ánh sáng chiếu đầy đủ, tuy nhiên lúc bạn xem tivi, ánh sáng cũng nên được giảm bớt. Còn trong phòng tắm, bạn cần một nguồn sáng mạnh mẽ để tránh bóng tối, cũng như cảm giác bất an khi “ hoàn toàn khỏa thân”.

Nếu không có điều kiệt lắp nhiều loại đèn khác nhau trong một không gian, để điều chỉnh ánh sáng phù hợp, bạn cũng có thể sử dụng công tắc hiệu chỉnh công suất đèn. Hãy hỏi ý kiến thợ điện và những nơi bán thiết bị chiếu sáng để được tư vấn thêm.

 

Những điều bạn thực sự cần cho căn nhà (F2)

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan