Những điều chưa biết về cách chọn và sử dụng nước hoa

22:11 29/08/2021

Bạn đã biết cách chọn và xịt nước hoa chưa?

Share social

 

Những điều chưa biết về cách chọn và sử dụng nước hoa


 

Bạn đã biết cách chọn và xịt nước hoa chưa?

Trong chuyện kể về nước hoa lần này, tôi sẽ chia sẻ một số lưu ý về cách chọn và sử dụng nước hoa.

 

1. Làm thế nào để không phải hối hận sau khi chọn nước hoa?

 

Những điều chưa biết về cách chọn và sử dụng nước hoa

Nhiều người sau khi thử mùi nước hoa tại điểm bán thì rất thích và quyết định mua ngay, nhưng khi về nhà lại không thấy hứng thú với mùi hương ấy nữa, hoặc cảm giác mùi hương không giống với loại nước hoa mình đã chọn. Tại sao lại có tình trạng như vậy?

Nguyên nhân chính là bởi bạn chưa biết cách thử nước hoa đúng cách, khiến mọi thứ đều trở nên sai lệch so với lựa chọn ban đầu.


Tùy theo từng giai đoạn phát hương mà mùi nước hoa khác nhau, sau khi mùi cồn bay hết thì mùi hương vốn có của nước hoa mới xuất hiện. Hương nước hoa lần đầu tiên chúng ta ngửi thấy sau khi mở nắp có hoạt tính cồn rất mạnh, có khả năng làm tê khướu giác. Mùi cồn còn khiến bạn không thể ngửi được chính xác mùi hương vốn có của nước hoa. Vì vậy nên sử dụng giấy thử nước hoa để khử được mùi cồn.

 Trường hợp không sử dụng giấy thử nước hoa, bạn có thể nhỏ 1-2 giọt xuống cổ tay, để khoảng 10 phút cho mùi cồn bay đi hết rồi mới ngửi - lúc đó mùi hương thật sự của nước hoa mới tỏa ra.

 

Các bạn cần chú ý: sau khi phun nước hoa, tránh không thoa rộng và không nên phun thêm loại nước hoa khác trên cổ tay vì mùi hương có thể bị biến chất.  Bạn cũng không nên thử quá nhiều loại nước hoa vì sẽ mất khả năng cảm nhận.

Nên chọn mua nước hoa vào thời điểm chập tối – thời điểm này khứu giác rất nhạy cảm, đối với phụ nữ, nên chọn nước hoa ngay trong kỳ kinh nguyệt. Tránh xịt nước hoa khi đi mua nước hoa mới, tránh mua nước hoa khi đang ốm hoặc đang phải dùng thuốc. Ngoài ra, người mua nên trực tiếp thử là tốt nhất. Bởi dù có xịt cùng một loại nước hoa, nhưng sở thích của từng người khác nhau nên nếu chọn nước hoa làm quà thì tốt nhất nên đi cùng người mua để chọn.

 

2. Cách sử dụng nước hoa đúng


Xịt nước hoa vào những nơi có thân nhiệt cao và mạch đập nhanh ( như bên trong cổ tay, phía sau tai, bên trong ngực)... Nên tránh xịt vào những vùng có nhiều mồ hôi như dưới nách, bên trong khuỷu tay, sau đầu gối... sẽ tạo ra mùi khó chịu, không nên xịt quá nhiều tại một chỗ.

Không trực tiếp xịt lên tóc. Bởi thành phần hóa học trong nước hoa có thể làm tổn thương đến tóc. Không nên để những vùng trên cơ thể đã xịt nước hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời do rất dễ bị sạm da hoặc phát sinh các vấn đề khác liên quan đến da.

Trong những ngày nắng nóng hoặc ngày hè, cường độ ánh sáng mặt trời rất mạnh, do đó, chỉ nên xịt vừa phải vào phần mắt cá chân và phía sau đầu gối.


Với nữ giới, khi sử dụng nước hoa cần phải chú ý đến hương thơm của các loại mỹ phẩm. Bởi nếu các mùi trộn lẫn với nhau có thể tạo ra mùi khó chịu,  hoặc gây khó chịu cho vùng quanh mắt.


Thông thường, phải xịt nước hoa lên cơ thể mới cảm nhận được mùi hương chính của nó nhưng trong trường hợp da bị dị ứng, bị nổi mẩn đỏ trước những dung dịch lạ thì tốt nhất không nên trực tiếp xịt nước hoa lên cơ thể.
Với đặc tính tỏa hương từ dưới lên trên nên khi xịt nước hoa vào bên trong áo khoác, cavat, thắt lưng... sẽ tạo ra hương thơm dịu. Đối với các loại quần áo da hay được làm bằng các vật chất đặc biệt, nên xịt vào bên trong áo để tránh gây ra những vết ố, bẩn trên bề mặt áo.

Điều đáng lưu ý: chỉ cần xịt một lần lên áo đã đủ giữ lại hương thơm cả ngày, cần tránh xịt thêm bên ngoài áo, tuyệt đối không xịt nhiều loại nước hoa cùng lúc, đồng thời không nên xịt các loại nước hoa có màu trà xanh để tránh gây ố, bẩn quần áo.

 

 

3. Cách bảo quản nước hoa

 

Mùa hè: Bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát; Mùa đông : Tránh bảo quản ở nơi có nhiệt độ cao.

Tuổi thọ của nước hoa là 3 năm kể từ ngày mở nắp sử dụng, nhưng thời gian sử dụng còn tùy thuộc vào tình trạng bảo quản mà giao động trong khoản từ 1 đến 3 năm.

Ánh sáng mặt trời sẽ làm biến đổi thành phần hóa học của nước hoa, cũng giống như hiện tượng làm biến đổi màu của thảm khi bị ánh sang chiếu vào. Do đó, tốt nhất nên bảo quản nước hoa ở những nơi tối, không có ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, ngay cả ánh sáng của đèn huỳnh quang cũng cần tránh.
Nhiệt độ bảo quản thích hợp từ 13-15oC, tránh những nơi có nhiệt độ dễ thay đổi hay nhiều bụi. Nếu bảo quản ở nơi có nhiệt độ quá thấp, sẽ dẫn đến hiện tượng mùi nước hoa bị biến dạng, nếu nhiệt độ quá cao sẽ dẫn đến hiện tượng ôxi hóa hoặc bị biến chất.

 

Khi sử dụng gần hết nước hoa, phần phía trên bình sẽ có khoảng trống, không khí rất dễ bay vào. Do đó, để bảo quản trong trạng thái tốt nhất, lên đặt những hạt ngọc vào trong lọ nước hoa để lấp đầy khoảng trống.
Nên sử dụng nước hoa thường xuyên để tránh biến chất. Trong trường hợp ngừng sử dụng do không thích hợp với mùa, có thể bọc sản phẩm lại rồi bảo quản trong ngăn đựng rau quả trong tủ lạnh hoặc trong tủ lạnh đựng nước hoa chuyên dụng.


Ngừng sử dụng các lọ nước hoa đã bị biến chất có màu sắc đậm, mùi hương lạ.
Không nên mang lọ nước hoa thường xuyên bên mình. Bởi nếu nước hoa tiếp xúc với không khí, mùi hương sẽ bị biến chất. Hơn nữa, để nước hoa trong túi sẽ khiến lọ thường xuyên bị lắc, không khí sẽ vào bên trong gây ra hiện tượng biến chất.

 

Điểm cần chú ý khi mang lọ nước hoa đi:
-Tránh không để túi xách hay ví tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, đồng thời không nên vung túi quá mạnh.
- Chú ý tránh để nước hoa bị bay hơi do hàm chứa độ cồn.
- Tốt nhất nên sử dụng loại túi xách có tay cầm cứng, chắc, tránh vung mạnh và nên sử dụng trong thời gian nhanh nhất có thể.

 

 

4. Cách sử dụng nước hoa linh hoạt

 

 Nếu biết cách sử dụng nước hoa linh hoạt có thể nâng cao cảm giác tận hưởng cuộc sống.


 

Khi gội đầu: Sau khi gội đầu, hãy nhỏ một giọt nước hoa rồi xả lại.
Làm theo cách này, tóc sẽ giữ được mùi hương thoang thoảng, thơm lâu .
Đó cũng là cách để “ thu hút” cánh mày râu mỗi khi có làn gió nhẹ thoảng qua.

Khi giặt quần áo: Cho chút nước hoa vào lần giặt cuối cùng rồi xả sạch. Bạn sẽ cảm nhận hương thơm nhẹ nhàng trên quần áo.             

Tạo giấc ngủ sâu: Cho một ít nước hoa vào bồn tắm,
hoặc xịt lên gối hay quần áo ngủ trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn. Đặc biệt, với các sản phẩm có hương hoa hồng, cây oải hương hay hương cam... sẽ cho hiệu quả cao.

Những điều chưa biết về cách chọn và sử dụng nước hoa

 

Truyền thông điệp tình yêu: Xịt một chút nước hoa lên lá thư . Chú ý nên xịt vào góc không có chữ để tránh cho mực bị nhòe. Ngoài ra bạn cũng có thể xịt lên danh thiếp.

Làm chất thơm: Đặt bông tẩy trang có thấm nước nóng vào trong một đĩa nhỏ, sau đó nhỏ 2-3 giọt nước hoa không sử dụng nữa vào, bạn sẽ có một loại chất thơm đặc biệt với hương thơm độc đáo. Bạn cũng có thể xịt một chút nước hoa vào giấy ăn rồi đặt vào trong tủ quần áo hay trong ngăn kéo, sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Làm nến thơm :Chuẩn bị dụng cụ tạo hình dạng nến và Parapin- nguyên liệu chính để làm nến. Đổ parapin vào dụng cụ, sau đó nhỏ nước hoa vào.

Tạo sức sống cho không gian: Xịt một chút nước hoa có hương Floral khắp nhà, sẽ làm cho căn nhà bạn thêm lộng lẫy, xa hoa.

  Theo istyle24.com

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan