Những điều thú vị về Mascara

22:11 29/08/2021

Mascara thực ra đã được sử dụng ở các dạng khác nhau từ thời Ai Cập cổ đại, Hy Lạp và thậm chí là Babylon để đánh mắt. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy các ông vua Ai Cập đều sử dụng Mascara để tạo cho mình một quầng đen trên mắt rất đặc trưng...

Share social

Chải mascara là một công đoạn không thể thiếu để trang điểm cho một gương mặt hoàn chỉnh. Nhưng có thể bạn chưa biết: tiền thân của mascara được người Hy Lạp cổ đại sử dụng để điểm tô cho đôi mắt từ gần 2 triệu năm trước. Cho tới nay, Mascara đã trở thành công cụ trang điểm chuyên biệt cho mi mắt và là vật không thể thiếu trong túi trang điểm của phụ nữ.


Mascara dưới các hình thức sơ khai


Lịch sử loài người đã ghi nhận dân tộc cổ xưa biết sử dụng mỹ phẩm sớm nhất là Ai Cập. Họ biết sử dụng tinh dầu thơm và mỡ đặc để xoa lên da cho trơn bóng, mượt mà. Họ cũng là những người đầu tiên biết sử dụng khói đen của đèn để nhuộm đen chân mày và lông mi.


Mascara thực ra đã được sử dụng ở các dạng khác nhau từ thời Ai Cập cổ đại, Hy Lạp và thậm chí là Babylon để đánh mắt. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy các ông vua Ai Cập đều sử dụng Mascara để tạo cho mình một quầng đen trên mắt rất đặc trưng. 
 

Những điều thú vị về Mascara

Vua Ai Cập cổ đại


Và hẳn nhiên, các bạn sẽ không quên đôi mắt được tô vẽ thật đậm của Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Vẻ đẹp và cách trang điểm đôi mắt đậm của bà cho tới tận ngày nay vẫn còn trở thành xu hướng trang điểm mắt thịnh hành. 
 

Những điều thú vị về Mascara

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

 

Sự ra đời của Mascara hiện đại


 

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1915, khi Tom Lyle Williams nhìn thấy chị mình – ca sĩ nghiệp dư Mabel – trong khi nấu ăn đã bôi hỗn hợp gồm thuốc mỡ (petroleum jelly), nút bần nắp chai đã đốt cháy, bụi than lên hàng lông mi đã bị tổn thương của mình để làm chúng trở nên dài hơn, mang lại vẻ sang trọng cho đôi mắt. Ngay lập tức ông đã “nhìn thấy được những đồng đô la có thể có được từ công thức làm đẹp của chị mình”, và thực sự ông đã tạo nên một công ty trị giá hàng tỷ đô la – Maybelline (được đặt theo tên của chị mình – Mabel).

Và chắc chắn bạn đã xem qua mẫu quảng cáo Mascara của Maybelline với slogan “Maybellin từ NewYork”, nhưng thực chất Maybellin thuộc sự quản lý của L’Oréal- thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm của Pháp nổi tiếng trên toàn thế giới.
Khi L’Oréal mua lại công ty Maybelline với giá 758 triệu đôla vào năm 1996, L'Oréal đã thận trọng giữ nguyên cách phát âm tiếng Mỹ của thương hiệu, đồng thời tung ra những thương hiệu phụ, như Maybelline Miami Chill và những quảng cáo truyền hình ở Manhattan.

Những điều thú vị về Mascara


Chiến lược này đã chứng tỏ hiệu quả của nó. Đến đầu năm 2003, mãi lực của Maybelline tăng lên gấp đôi, thương hiệu này đã lớn mạnh hơn nhiều so với thời khi chưa chuyển nhượng, đồng thời danh tiếng của họ cũng đã vượt ra khỏi ranh giới Mỹ. Sở dĩ có được thành công đó, bởi L’Oréal đã nỗ lực đa dạng hóa nguồn gốc văn hóa cho các thương hiệu của mình và tôn trọng tính cách riêng cùng với tên của chính thương hiệu đó.

 

Những điều thú vị về Mascara

Mascara đã trở thành công cụ làm đẹp phổ biến trên toàn thế giới


 

Với lợi thế tiên phong trong việc cho ra đời mascara hiện đại, những thỏi mascara xanh hồng vốn rất nổi tiếng của nhãn hàng Maybellin cho tới nay vẫn được nhiều người ưa chuộng. Với mức giá hấp dẫn $4.49, Great Lash là loại mascara mà ai cũng có thể mua được.
 
Tất nhiên, với sự đa dạng về mẫu mã và chất lượng của Mascara ngày nay, nhãn hàng Maybellin của L’Oréal đã liên tục đổi mới để thể hiện uy tín của mình cho phân khúc sản phẩm mascara tại rất nhiều nước trên thế giới. 

 


Những lưu ý khi dùng mascara


 

Những điều thú vị về Mascara

Hầu hết các chị em phụ nữ đều sở hữu cho mình một cây mascara, nhưng sử dụng đã đúng cách chưa thì có lẽ nhiều người chưa biết. Sau đây là 5 lưu ý giúp các bạn tăng hiệu quả của việc sử dụng sản phẩm này.
Nếu không may mắn có được lông mi cong tự nhiên thì trước khi dùng mascara, bạn nên làm cong lông mi của mình bằng dụng cụ uốn mi. Lông mi cong sẽ khiến mắt bạn to hơn. Hãy nhớ là Mascara không có khả năng tự uốn cong lông mi cho bạn.

 

Mascara màu đen sẽ tốt nếu bạn đi ra ngoài vào buổi tối, nhưng chắc chắn bạn cũng nên xem xét khi trang điểm ban ngày. Những người có lông mi cong tự nhiên và sáng màu, mắt màu nâu thì nên dùng mascara màu nâu.

 


Không nên lấy bất kỳ mascara nào bạn tìm thấy trong hộp trang điểm; thực sự có một số loại mascara khác nhau, chẳng hạn như mascara chống thấm, mascara làm dày mi, mascara làm dài mi, mascara ít gây dị ứng ... Hãy lựa loại mascara phù hợp cho lông mi của bạn và không nhất thiết phải chú trọng về giá cả.


 

Rất nhiều phụ nữ thích sử dụng mascara cho cả mi trên và dưới, nhưng chắc chắn bạn không cần phải sử dụng cho hàng mi dưới! Đôi khi điều này có thể làm cho bạn trông hơi "quá ", do đó, nếu bạn muốn có một cái nhìn tự nhiên, bạn chỉ nên dùng mascara cho mi trên thôi nhé!


Nếu bạn đang tìm cách để tăng tuổi thọ cho mascara hiện tại của bạn, hãy thử áp dụng một lớp mascara dưỡng trước khi bạn áp dụng mascara màu. Mascara dưỡng là sản phẩm là tuyệt vời giúp lông mi của bạn trông dài hơn và lưu giữ màu mascara của bạn lâu hơn.

 

Những điều thú vị về Mascara

 


Với những lưu ý trên, mong là các bạn sẽ sử dụng hiệu quả mascara để tăng thêm vẻ đẹp cho đôi mắt của mình.


-Mỹ Hạnh-

 

Những điều thú vị về Mascara


 
Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan