Những điều tuyệt vời dành cho những người đi xe đạp

21:55 18/12/2020

Ít ai biết rằng chiếc xe đạp gần gũi với chúng ta hằng ngày lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ đến vậy. Phong cách sống bận rộn nhanh chóng khiến mọi người chùn chân trước việc luyện tập thế nhưng hôm nay bạn sẽ có cái nhìn khác sau khi đọc bài viết này.

Share social

Ít ai biết rằng chiếc xe đạp gần gũi với chúng ta hằng ngày lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ đến vậy. Phong cách sống bận rộn nhanh chóng khiến mọi người chùn chân trước việc luyện tập thế nhưng hôm nay bạn sẽ có cái nhìn khác sau khi đọc bài viết này.

Chắc xương khoẻ khớp

Lợi ích không thể bỏ qua đối với việc đạp xe chính là việc củng cố hệ xương chắc khoẻ và tăng mật độ xương khớp trong cơ thể. Lựa chọn bộ môn xe đạp cho việc tập thể dục đặc biệt tốt cho khớp gối. Khi bạn đạp xe, các bộ phận của cơ thể vận động và phối hợp với nhau nhịp nhàng, các cơ, gân và dây chằng hỗ trợ nhau đều đặn. Đầu gối hoạt động theo nhịp giúp các gân cơ được giãn mở, từ đó cơ bắp sẽ đàn hồi và dẻo dai hơn. Vận động thường xuyên sẽ khiến kích thích tiết ra dịch khớp để bôi trơn các khớp nối với nhau, tránh các nguy cơ đau xương khớp thường trực đang trẻ hoá hiện nay.

Những người lớn tuổi có thể cân nhắc lựa chọn bộ môn này nếu bác sĩ đồng ý, các vấn đề về xương khớp hay cột sống sẽ được cải thiện đáng kể.

Những điều tuyệt vời dành cho người đi xe đạp 1
Chắc xương khoẻ khớp

Phòng tránh bệnh tật

Luyện tập thể dục thể thao luôn là gợi ý hàng đầu cho việc tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh truyền nhiễm. Những người thường xuyên luyện tập thể dục rất ít khi bị các bệnh đau vặt như cảm sốt.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đạp xe có thể ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào khối u. Giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư nội mạc tử cung. Không phải bỗng dưng mà các chuyên gia nói môn thể thao này giúp nâng cao sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ.

Những điều tuyệt vời dành cho người đi xe đạp 2
Phòng tránh bệnh tật

Tăng cường độ dẻo dai và sức bền

Đạp xe đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả các bộ phận cơ thể. Bạn phải dùng hai tay để cân bằng chiếc xe, cơ thể và hai chân di chuyển theo ý mình, vượt qua hay tránh những vật cản.

Việc đạp xe đường dài sẽ giúp bạn rèn luyện được sức bền và sự nhẫn nại trong việc xử lý các tình huống bất ngờ trong giao thông, sự quyết tâm chinh phục các đoạn đường dài hơn khó khăn hơn cũng sẽ được tăng lên trong quá trình luyện tập.

Những điều tuyệt vời dành cho người đi xe đạp 3
Tăng cường độ dẻo dai và sức bền

Phòng tránh bệnh tiểu đường

Đạp xe là một trong những môn thể thao vận động tốt nhất để kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể. Chỉ cần dành 30 phút đạp xe mỗi ngày thì sẽ giảm được 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Những người có chỉ số đường huyết cao hay những người mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 nên hỏi ý kiến bác sĩ để có lời khuyên luyện tập hợp lý, từ đó điều hoà lượng đường huyết trong người. Họ thường được khuyến khích đạp xe hơn là chạy bộ vì đạp xe giúp làm giảm áp lực lên đôi chân.

Những điều tuyệt vời dành cho người đi xe đạp 4
Phòng tránh bệnh tiểu đường

Cải thiện khả năng quan sát

Công việc hằng ngày khiến chúng ta luôn bận rộn với máy tính hoặc điện thoại khiến thị lực ngày càng giảm sút, các chứng bệnh về mắt như cận, viễn, loạn hay các chứng khô mắt ngày càng gia tăng. Khi đi xe đạp, bạn sẽ có thời gian rời xa các thiết bị điện tử, giúp mắt có điều kiện quan sát cảnh vật và ánh sáng tự nhiên giúp đôi mắt được thư giãn, khỏe và đẹp hơn. Đồng thời bạn cũng luyện cho mình khả năng tập trung và xử lý tình huống trong quá trình đạp xe.

Yến Kyo

Shop café style
  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.

  • Ăn gì để có vòng eo ‘con kiến’?

    Khi lo lắng về vòng eo của mình, bạn có thể bị cám dỗ bởi những thứ như chế độ ăn kiêng bụng phẳng hoặc chế độ ăn kiêng eo thon. Tuy nhiên, đó không phải là cách giảm cân hiệu quả.