Những hệ quả của việc lười vận động

22:11 29/08/2021

Việc ở nhà khiến chúng ta lười vận động là điều mà hầu hết mọi người đều gặp phải. Nhất là trong tình trạng bệnh dịch hiện nay thì điều này diễn ra nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Share social

Việc ít vận động đem đến rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Hãy cùng xem nó nguy hiểm thế nào và đứng dậy tập thể dục ngay nhé!

Những hệ quả của việc lười vận động
 

Phá hoại giấc ngủ


Có thể bạn không biết khi vận động cơ thể tiết ra một hormon giúp bạn ngủ ngon hơn. Và nếu bạn lười vận động không những bạn sẽ khó ngủ vào ban đêm mà còn rất mệt khi thức dậy vào hôm sau.


Quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng và giảm tuần hoàn máu


Đây là một trong những tác hại nghiêm trọng nhất của việc lười vận động. Vì cơ thể cứ chây ì nên các bộ phận khác cũng hoạt động chậm chạp. Quá trình trao đổi chất diễn ra kém là bắt đầu của chuỗi nguy cơ sức khỏe của bạn trong tương lai.

Những hệ quả của việc lười vận động
 

Bệnh tim mạch


Bạn có để ý rằng lúc tập luyện thể thao tim sẽ hoạt động mạnh hơn không. Đó là do trái tim cũng luyện tập như chúng ta vậy, nếu lâu ngày không rèn luyện sẽ bị suy yếu. Nếu một ngày bỗng dưng bạn cần hoạt động mạnh, trái tim sẽ không đủ sức đáp ứng điều đó dẫn đến cao huyết áp. Tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ dẫn đến các bệnh nghiêm trọng về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim… cực kỳ nguy hiểm.


Stress và trầm cảm


Bộ đôi stress và trầm cảm thường đi với nhau và có khả năng giết người trong thầm lặng. Và đáng tiếc là việc lười vận động có thể dẫn đến tình trạng này. Theo các chuyên gia những người ít vận động có nguy cơ stress và trầm cảm cao hơn hẳn người bình thường. Nguyên nhân là trong khi thực hiện các hoạt động thể thao, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormon khiến chúng ta hạnh phúc. Điều này giúp đẩy lùi stress và trầm cảm .Hơn nữa, việc tập thể dục thể thao giúp chúng ta có một thân hình đẹp, sự tự tin và bộ não hoạt động ổn định để làm việc hiệu quả. Tất cả những điều đó giúp ta có cuộc sống hạnh phúc như ý, chẳng có lý do gì để trầm cảm hay stress cả.

Những hệ quả của việc lười vận động
 

Béo phì


Đây là điều hiển nhiên nếu như bạn lười vận động. Như đã nói ở trên thì lười vận động sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị chậm đi, trong đó có cả quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Hơn nữa, việc không vận động khiến cơ thể dư thừa rất nhiều năng lượng. Và tất nhiên chúng sẽ chuyển hóa toàn bộ thành mỡ và tích trữ trong cơ thể. Đến một mức nhất định thì mỡ sẽ có mặt ở khắp mọi nơi trong cơ thể và tạo thành rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Có thể kể đến như động mạch vành, gan nhiễm mỡ, mỡ trong máu, huyết áp, đái tháo đường…

Những hệ quả của việc lười vận động
 

Giảm tuổi thọ: Một loạt các nghiên cứu được đăng trên Tạp chí khoa học The Lancet cho biết, cứ 10 người chết sớm thì có 1 người chết do không tập thể dục. Nghiêm trọng hơn, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, mỗi năm có gần 250.000 ca tử vong do lười vận động. Để hạn chế điều này, bạn nên tập thể dục 3 ngày/tuần từ 30 - 60 phút/ngày.


Bạn đã thấy những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng khi không tập thể dục chưa nào. Hãy cùng đứng dậy và chạy 1 vòng để bảo vệ sức khỏe nhé! Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan