Những hương tinh dầu mang tên VIệt Nam

22:11 29/08/2021

Cuối tuần rồi, mình tới nhà nhỏ bạn thân chơi. Căn hộ mới mua, với những khung cửa sổ rộng, tràn ngập gió và ánh sáng. Căn phòng của hai vợ chồng thì ấm cúng với sàn gỗ nâu và tấm rèm cửa yểu đệu màu trắng ngà.

Share social

Những hương tinh dầu mang tên Việt Nam

 

 

 

Cuối tuần rồi, mình tới nhà nhỏ bạn thân chơi. Căn hộ mới mua, với những khung cửa sổ rộng, tràn ngập gió và ánh sáng. Căn phòng của hai vợ chồng thì ấm cúng với sàn gỗ nâu và tấm rèm cửa yểu đệu màu trắng ngà.  Đặc biệt, cô bạn của mình rất thích dùng tinh dầu, nên ngôi nhà vì thế mà cứ thơm như một “Spa”. Trong con mắt người đơn thân, ở trọ- như mình- không gian ấy lãng mạn quá!

 

Ham hố một chút ngọt ngào như thế, nên hôm sau, mình lang thang trên mạng để tìm một số loại tinh dầu thơm cho căn phòng trọ của mình, mới “phát hiện” ra những loại tinh dầu mang tên rất Việt Nam. Bạn đã nghe tới “Bí ẩn chợ Đồng Xuân”, “Kỷ niệm ở Cần Thơ”, “Tán lá Đà Lạt” hay “Ánh đèn đêm Sài Gòn” chưa? Mình nghĩ rằng, nếu chưa nghe tới thì hẳn là bạn sẽ giống mình, đang rất tò mò về những mùi hương này...

 

Clemence Barbier- người phụ nữ Pháp dừng chân ở Việt Nam để nghiên cứu hương thơm

 

Tới từ nước Pháp- kinh đô của thời trang và nước hoa, cộng với gần 20 năm đi khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm mùi hương tự nhiên, nhưng chỉ khi đến Hà Nội, Clemence Barbier mới quyết định sẽ dừng lại ở Việt Nam để theo đuổi đam mê của mình. 

 

Những hương tinh dầu mang tên VIệt Nam

 

Bà Clemence Barbier và sản phẩm tinh dầu của mình

 

Năm 2008, thương hiệu Dame Clemence ra đời tại Hà Nội. Và người phụ nữ này đã sáng tạo ra rất nhiều sản phẩm tinh dầu massage, nến thơm , nước hoa xịt phòng... chiết xuất từ các hương thơm trong tự nhiên của Việt Nam.
Với những cảm hứng từ xả, quế, lá tía tô, cánh hoa hồi... hương thơm của chợ, của ngõ hẻm, của chùa chiền, của những món ăn đường phố, của con người và những vùng đất khác nhau ở Việt Nam mà Clemence Barbier đã đặt chân tới, bà đã sáng tạo ra những hương thơm mà chính một người Việt Nam như mình cũng cảm thấy tò mò.

 

Clemence Barbier kể về những mùi hương Việt Nam của mình

 

Chia sẻ trên một số tờ báo của Việt Nam, bà đã kể về cảm xúc của mình khi tạo ra những hương thơm rất đặc biệt này.

 

Ví như, có người phụ nữ Việt Nam khi ngửi hương thơm của bộ tinh dầu “Bí ẩn chợ Đồng Xuân”, đã ồ lên sung sướng khi nhận ra đó chính là mùi hương mà cô ấy ngửi được hồi còn bé, khi được mẹ dẫn đi chợ. Mình thì thấy, Clemence Barbier đã quá thành công, khi bà là một người Pháp xa lạ, nhưng lại có khả năng khơi dậy một mùi hương nằm sâu trong ký ức của một người Việt.

 

Những hương tinh dầu mang tên VIệt Nam

 

Mỗi hương thơm đều gắn với một niềm ký ức. “Bí ẩn chợ Đồng Xuân” với hương thảo quả khơi gợi về tuổi thơ của phiên chợ miền Bắc

 

Hay “Buổi sớm trong công viên Lê Nin” (hỗn hợp dầu tự nhiên gồm vừng, hạt nho và hạt hướng dương…) là cảm xúc của bà khi nhìn ngắm và cảm nhận một không gian trong lành, với những người tập thể dục buổi sáng, ven hồ.

 

Clemence Barbier đã đi tới nhiều vùng đất của Việt Nam- như Sapa và cho ra đời của bộ hương thơm “Sauna a Sapa”- lấy cảm hứng từ mùi hương nước lá tắm của người Dao Đỏ. Hay Đà Lạt- với bộ hương thơm “Tán lá Đà lạt”- the mát và thơm lành như lá chanh. Thậm chí, “Ánh đèn đêm Sài Gòn” cũng giúp bà tạo ra được một mùi hương đậm chất Á Đông (từ hương vani, hoa hoàng lan...)

 

Những hương tinh dầu mang tên VIệt Nam

 

“Tán lá Đà Lạt”- hương lá chanh

 

Mỗi vùng đất, mỗi nhành cây, ngọn cỏ, nếp sống con người ở Việt Nam... có lẽ sẽ đều được bà lấy cảm hứng để tạo ra những mùi hương rất Việt. Có thể, bạn sẽ thắp những hương thơm này trong nhà, để nhớ lại một vài ký ức đã xa, để cảm thấy những điều thân thuộc gần gũi, hay biến chúng thành những món quà dành cho bạn bè, người thân xa- gần.

 

Mình là người Hà Nội xa quê, và lúc này thật sự rất đang muốn được đắm mình trong hương sả, hương gừng, hương quế của “Bí ẩn chợ Đồng Xuân” hay “Tết Hà Nội”...

 

Sử dụng tinh dầu trong nhà như thế nào?

 

Những mùi hương mang tên Việt Nam ấy cũng đã ra đời được mấy năm rồi, vậy mà giờ mình mới biết. Thôi thì muộn cũng được, quan trọng là mình cảm thấy thích và sẽ sử dụng tinh dầu cho không gian sống lãng mạn hơn.

 

Và, bạn biết không, có rất nhiều cách sử dụng tinh dầu trực tiếp trong nhà đấy!

 

Thông thường thì bạn sẽ thích sử dụng đèn đốt tinh dầu, để hương thơm luôn được lan tỏa dễ chịu trong căn nhà.

 

Những hương tinh dầu mang tên VIệt Nam

 

Bạn có thể dùng đèn đốt tinh dầu bằng gốm, thủy tinh...

 

Hoặc, trong quá trình lau dọn nhà cửa, bạn cũng có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu lên khăn giấy khô và lau lại trên các kệ, bàn, gạch men ở bếp, phòng tắm... Thậm chí, bạn có thể để miếng khăn giấy khô đã tẩm tinh dầu ấy vào tủ quần áo, hay dưới gối nằm chẳng hạn. 

 

Những hương tinh dầu mang tên VIệt Nam

 

Đèn đốt tinh dầu bằng điện

 

Nếu không có đèn đốt tinh dầu thì bạn có thể nhỏ vài giọt vào nồi nước đun sôi và để mở nắp nồi trong mấy phút, chắc chắn hương thơm cũng sẽ lan tỏa ra cả căn phòng.

 

Những hương tinh dầu mang tên VIệt Nam

 

Massage bằng tinh dầu

 

Những hương thơm chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên, sẽ giúp chúng ta được thư giãn, đánh thức các giác quan, tạo ra một bầu không gian lãng mạn và nhiều cảm xúc, có thể gợi lên trong chúng ta những kỷ niệm một thời nào đó...
Mình sẽ tìm mua một vài những tinh dầu và nến thơm này, để vừa sử dụng trong nhà, vừa tặng chính cô bạn thân của mình trong lần ghé thăm tới đây.

 

Những hương tinh dầu mang tên VIệt Nam

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan