Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1

22:11 29/08/2021

Điểm khác biệt duy nhất của món sushi này so với món sushi thông thường là một lớp mỏng mạ vàng 24 carat, được đính những viên kim cương từ châu Phi nặng 20 carat bọc bên ngoài thay vì một miếng rong biển như kiểu truyền thống. Chỉ có 5 chiếc sushi như thế được làm ra và có giá gần 2.750 USD...

Share social

NHỮNG KỶ LỤC GUINNESS TRONG ẨM THỰC

 
PHẦN 1: NHỮNG MÓN ĂN XA XỈ

 
Kỷ lục Guinness được lập ra dành cho những người có ý tưởng táo bạo, khả năng phi thường bên cạnh những sản phẩm lạ kỳ của tạo hóa. Trong địa hạt của ẩm thực cũng thế, hàng ngày, hàng giờ ở khắp nơi trên thế giới, người ta không ngừng tạo ra những “tác phẩm” ẩm thực độc đáo để ghi danh vào sách vàng GUINNESS, trong đó không thiếu những món được liệt vào hàng xa xỉ, đắt đỏ.


Sushi bọc vàng


Đây là tác phẩm của Angelito Araneta Jr - một đầu bếp người Mianma. Thật ra, điểm khác biệt duy nhất của món sushi này so với món sushi thông thường là một lớp mỏng mạ vàng 24 carat, được đính những viên kim cương từ châu Phi nặng 20 carat bọc bên ngoài thay vì một miếng rong biển như kiểu truyền thống. Chỉ có 5 chiếc sushi như thế được làm ra và có giá gần 2.750 USD. Đương nhiên, người mua sẽ được sở hữu cả miếng vàng nạm kim cương chứ không chỉ đơn giản là ngắm. Có lẽ, đây là món quà thú vị cho những anh chàng muốn cầu hôn theo chiêu độc!

 

 Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1
Hương vị món sushi này cũng không khác món sushi bình thường là mấy

 

Cây kem không dành để ăn


Với giá trị lên đến 1 triệu USD, đây được xem là “cây kem” đắt nhất thế giới so hãng kem Bruster của Mỹ giới thiệu. Người ta đã sử dụng bạch kim và vàng 18k làm chất liệu chính cho tác phẩm. Ngoài ra, có đến 548 viên kim cương được gắn xung quanh, cùng 87 viên ngọc lục bảo hình vuông và 1 viên Fancy Intense Yellow nặng 5,63 carat. Có lẽ, “cây kem” này đã khiến cho người ta thèm thuồng thật sự, mặc dù biết rõ là không thể ăn.


 Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1

“Kem” này đương nhiên không thể ăn

 Chai rượu Tequila đắt nhất thế giới


Từng được rao bán tại Mexico năm 2006 với giá 1 triệu USD, chai rượi hiệu Tequila có tên The Diamond Sterling này được cho ra lò bởi Công ty sản xuất rượu Tequila Ley 925 của Mexico. Chai rượu này nặng 8kg, được bọc bằng 4kg bạch kim và nạm 4.000 viên kim cương. Rõ ràng, loại rượu này chỉ dành cho những người thuộc hàng tỉ phú, cốt để “lườm” nhau.

Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1
 
Có lẽ, chai rượu này chỉ để “trưng”

Món tráng miệng xa xỉ nhất thế giới

 
Kỷ lục Guinness được xác lập năm 2007 dành cho chiếc bánh Frrrozen Haute Chocolate trị giá 25.000 USD do Stephen Bruce - bếp trưởng nhà hàng Serendipity (New York) trình bày. Với những nguyên liệu hàng đầu thế giới như: hỗn hợp 28 loại bột coca hảo hạng đến từ 14 quốc gia, 5 gam vàng 24 carat xay nhuyễn, Frrrozen Haute Chocolate được trình bày trong một chiếc ly đế nhỏ nạm vàng, kèm theo một chiếc thìa vàng xinh xắn nạm kim cương trắng mà thực khách có thể đem về sau khi dùng bữa.
Trước đó, chiếc bánh kem hoa quả Fortress Stilt Fisherman Indulgence trị giá 14.500 USD được phục vụ tại khu resort cao cấp ở thành phố Galle, Sri Lanka cũng đã ghi tên mình vào danh sách kỷ lục GUINNESS.
 

Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1
Frrrozen Haute Chocolate

       

Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1
 
Cứ tự do thưởng thức và mang về bộ dụng cụ nếu đã chi tiền

        

Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1
 
Bánh kem hoa quả Fortress Stilt Fisherman Indulgence - trị giá 14.500 USD

Bánh… kim cương

        
Năm 2005, chiếc bánh trái cây kim cương tung ra vào mùa Giáng sinh trị giá 1,65 triệu USD đã khiến dân tình chóng mặt. Tuy nhiên, nó chẳng là gì so với chiếc bánh cưới “nữ hoàng” do 4 cửa hiệu bánh danh tiếng là Delicious Cakes, Dallas Gold, Silver Exchange và Quest Drape Tại Dallas - Mỹ phối hợp làm ra, trị giá 20 triệu USD. Chiếc bánh được làm từ những nguyên liệu bột, kem, bơ, trứng hảo hạng nhất và được đính bằng những viên kim cương xung quanh. Và dĩ nhiên, nó có tên trong danh sách kỷ lục GUINNESS với thành tích: chiếc bánh cưới đắt nhất thế giới.
 
 

Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1

          

Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1
Bánh đắt nhờ những viên kim cương sáng loáng

 

Vương Minh

 

Những kỷ lục Guinness trong ẩm thực - phần 1

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan