Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân

23:42 22/06/2020

Độ no của mỗi loại thực phẩm đều có sự khác nhau và điều này cũng quyết định bạn có lên cân hay không. Ví dụ một cái bánh kem và một gói xôi, độ no, calo và sự no lâu hoàn toàn khác nhau. Hãy cùng điểm qua các loại thực phẩm giúp bạn no lâu nhưng không khiến bạn lên cân nhé!

Share social

Hãy cùng điểm qua các loại thực phẩm giúp bạn no lâu nhưng không khiến bạn lên cân nhé!

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Những đặc tính của thực phẩm giúp bạn no lâu


Hàm lượng đạm cao: Một trong những đặc điểm của các thực phẩm giúp bạn no lâu. Nhiều lượng đạm cũng đồng nghĩa với việc tiêu hóa lâu hơn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.


Hàm lượng chất xơ cao: Cũng tương tự như chất đạm, chất xơ cũng khiến việc tiêu hóa lâu hơn và có khả năng làm sạch dạ dày nữa.


Có khối lượng riêng cao: Ở đây chính là nói những loại thực phẩm có chứa nhiều nước hoặc không khí có thể giúp bạn no lâu hơn.


Chứa ít calo: Bạn có thể ăn nhiều nhưng lượng calo đem lại rất ít. Điều này giúp bạn ăn thoải mái và no nhưng không sợ tăng cân.


Một số loại thực phẩm giúp no lâu và không sợ lên cân


Khoai tây luộc: Khoai tây mang rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe. Một trong những khả năng tuyệt vời của loại thực phẩm này chính là giúp no lâu. Một trong những nghiên cứu về sự no lâu thì điểm số no lâu của khoai tây cao gấp 7 lần bánh sừng bò. 


Trứng


Một loại thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng và mang đến cảm giác sẽ khiến chúng ta lên cân. Trong thực tế, ăn trứng đem lại sự thỏa mãn cho cơ thể dẫn đến chúng ta ăn ít hơn và giúp nạp ít calo hơn. Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. 1 quả trứng lớn chứa khoảng 6g protein, bao gồm tất cả 9 axit amin thiết yếu.

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Cháo yến mạch


Một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Bột Yến mạch có lượng calo thấp và chất xơ cao. Giúp bạn no rất lâu và hạn chế lượng calo nạp vào. Món ăn tuyệt hảo cho người giảm cân.



Loại thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều omega3 và các chất thiết yếu. Rất bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể nhưng vẫn giúp cơ thể hạn chế được lượng calo nạp vào. Ở cá có chứa các chất béo tốt không khiến cơ thể bị thừa mỡ. Cá có điểm số về độ no lâu khá cao.

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Súp


Thông thường các chất lỏng có độ no thấp tuy nhiên súp là một sự khác biệt. Ở một nghiên cứu về độ no, các ứng viên cho biết rằng họ cảm thấy no lâu hơn và không muốn ăn nhiều sau khi ăn súp. Đó là lí do rất nhiều người lựa chọn chỉ một món súp cho buổi sáng nhưng vẫn cảm thấy ổn cho đến buổi trưa.


Các loại hạt


Các loại hạt là một công thức giảm cân tuyệt vời và tác dụng no lâu của nó được chứng minh qua nhiều chuyên gia dinh dưỡng.

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Những thực phẩm giàu đạm như thịt rất hữu dụng trong việc giúp ta có cảm giác no. Ví dụ thịt bò có thể có tác động mạnh độ no của bạn, đạt 176 điểm trên thang số, đây là mức cao thứ hai trong số các loại thực phẩm giàu chất đạm, đứng ngay sau cá

Shop café style
  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.

  • Ăn gì để có vòng eo ‘con kiến’?

    Khi lo lắng về vòng eo của mình, bạn có thể bị cám dỗ bởi những thứ như chế độ ăn kiêng bụng phẳng hoặc chế độ ăn kiêng eo thon. Tuy nhiên, đó không phải là cách giảm cân hiệu quả.