Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân

23:42 22/06/2020

Độ no của mỗi loại thực phẩm đều có sự khác nhau và điều này cũng quyết định bạn có lên cân hay không. Ví dụ một cái bánh kem và một gói xôi, độ no, calo và sự no lâu hoàn toàn khác nhau. Hãy cùng điểm qua các loại thực phẩm giúp bạn no lâu nhưng không khiến bạn lên cân nhé!

Share social

Hãy cùng điểm qua các loại thực phẩm giúp bạn no lâu nhưng không khiến bạn lên cân nhé!

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Những đặc tính của thực phẩm giúp bạn no lâu


Hàm lượng đạm cao: Một trong những đặc điểm của các thực phẩm giúp bạn no lâu. Nhiều lượng đạm cũng đồng nghĩa với việc tiêu hóa lâu hơn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.


Hàm lượng chất xơ cao: Cũng tương tự như chất đạm, chất xơ cũng khiến việc tiêu hóa lâu hơn và có khả năng làm sạch dạ dày nữa.


Có khối lượng riêng cao: Ở đây chính là nói những loại thực phẩm có chứa nhiều nước hoặc không khí có thể giúp bạn no lâu hơn.


Chứa ít calo: Bạn có thể ăn nhiều nhưng lượng calo đem lại rất ít. Điều này giúp bạn ăn thoải mái và no nhưng không sợ tăng cân.


Một số loại thực phẩm giúp no lâu và không sợ lên cân


Khoai tây luộc: Khoai tây mang rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe. Một trong những khả năng tuyệt vời của loại thực phẩm này chính là giúp no lâu. Một trong những nghiên cứu về sự no lâu thì điểm số no lâu của khoai tây cao gấp 7 lần bánh sừng bò. 


Trứng


Một loại thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng và mang đến cảm giác sẽ khiến chúng ta lên cân. Trong thực tế, ăn trứng đem lại sự thỏa mãn cho cơ thể dẫn đến chúng ta ăn ít hơn và giúp nạp ít calo hơn. Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. 1 quả trứng lớn chứa khoảng 6g protein, bao gồm tất cả 9 axit amin thiết yếu.

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Cháo yến mạch


Một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Bột Yến mạch có lượng calo thấp và chất xơ cao. Giúp bạn no rất lâu và hạn chế lượng calo nạp vào. Món ăn tuyệt hảo cho người giảm cân.



Loại thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều omega3 và các chất thiết yếu. Rất bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể nhưng vẫn giúp cơ thể hạn chế được lượng calo nạp vào. Ở cá có chứa các chất béo tốt không khiến cơ thể bị thừa mỡ. Cá có điểm số về độ no lâu khá cao.

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Súp


Thông thường các chất lỏng có độ no thấp tuy nhiên súp là một sự khác biệt. Ở một nghiên cứu về độ no, các ứng viên cho biết rằng họ cảm thấy no lâu hơn và không muốn ăn nhiều sau khi ăn súp. Đó là lí do rất nhiều người lựa chọn chỉ một món súp cho buổi sáng nhưng vẫn cảm thấy ổn cho đến buổi trưa.


Các loại hạt


Các loại hạt là một công thức giảm cân tuyệt vời và tác dụng no lâu của nó được chứng minh qua nhiều chuyên gia dinh dưỡng.

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Những thực phẩm giàu đạm như thịt rất hữu dụng trong việc giúp ta có cảm giác no. Ví dụ thịt bò có thể có tác động mạnh độ no của bạn, đạt 176 điểm trên thang số, đây là mức cao thứ hai trong số các loại thực phẩm giàu chất đạm, đứng ngay sau cá

Shop café style
  • Những lợi ích của việc đạp xe mỗi ngày - Tuyệt vời hơn bạn nghĩ

    Chắc hẳn nhiều bạn đọc bài viết này chưa leo lên chiếc xe đạp đã từ rất lâu rồi, trong khi bạn có thể lướt như gió với chiếc xe máy hay ngồi thoải mái trong xe ô tô. Có rất nhiều lựa chọn trong việc di chuyển nhưng những lợi ích của việc đạp xe có thể thay đổi vóc dáng và sức khoẻ tinh thần của mọi người.

  • 6 cách để loại bỏ Cellulite cứng đầu hiệu quả nhất

    Cellulite hay còn gọi là sần vỏ cam, hình thành khi các mô mỡ dưới da được phân bố không đồng đều, tạo thành những vết lồi lõm vô cùng mất thẩm mỹ trên bề mặt da. Để tìm hiểu thêm về tình trạng này cũng như cách loại bỏ chúng, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết về cách để loại bỏ cellulite cứng đầu dưới đây nhé.

  • Bơ hạnh nhân và bơ đậu phộng - Loại nào Tốt cho sức khỏe hơn?

    Tuy nhiên hầu hết các loại hạt này không dễ kiếm và giá thành khá cao. Để giải quyết vấn đề này các bạn có thể lựa chọn bơ đậu phộng hoặc hạnh nhân để thay thế. Nhưng loại nào tốt cho sức khỏe hơn, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

  • Nghe nhạc trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

    Chúng ta rất cần có một giấc ngủ ngon, sâu giấc , đây chính là khoảng thời gian não bộ được nghỉ ngơi hoàn toàn để nạp thêm năng lượng cho một ngày làm việc mới. Đồng thời sẽ giúp tâm hồn luôn được khoan khoái, chất lượng cuộc sống được cải thiện một cách rõ ràng.

  • Những bí quyết làm đẹp đáng giá mà phụ nữ hiện đại nên quan tâm

    Phụ nữ ở mỗi quốc gia sẽ có những nét đẹp riêng, cũng như có những bí quyết làm đẹp đáng giá riêng cho làn da, mái tóc, vóc dáng… Vậy chị em có muốn biết làm thế nào để có mái tóc suôn mượt như những cô gái Philipins, hay có đôi bàn tay thon thã, mềm mại như những phụ nữ Pháp không nào

  • Những cách thanh lọc cơ thể sai lầm

    Trong đời sống ngày nay thì việc thanh lọc cơ thể là rất cần thiết bởi chất độc có thể thâm nhập vào cơ thể chúng ta bằng rất nhiều con đường. Tuy nhiên, không phải dễ dàng để biết cách thanh lọc cơ thể chính xác.

  • Xóa tan làn da xỉn màu với những bí quyết cực đơn giản

    Làn da xỉn màu nỗi ám ảnh của mọi cô gái. Chẳng những dìm hàng nhan sắc mà còn khiến bạn trông già nua so với tuổi. Vậy làm sao để bảo vệ và tránh khỏi tình trạng này.

  • Đẹp hơn mỗi ngày nhờ 7 bước đơn giản

    Không phải ai tự nhiên sinh ra đều sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, tất cả đều được chăm sóc và rèn luyện theo thời gian để bản thân trở nên khỏe và đẹp hơn, ưu tú nhất có thể.

  • Làm thế nào để có sức khoẻ tốt hơn

    Bạn nên có một kế hoạch cụ thể cho lịch trình hằng ngày, hằng tuần... như vậy công việc sẽ thuận lợi hơn, làm việc hiệu quả hơn, từ đó sức khoẻ của bạn cũng cải thiện rất nhiều.

  • Giải mã 4 loại hồng sâm và đối tượng sử dụng phù hợp có thể bạn chưa biết

    Hồng sâm 6 tuổi là loại nhân sâm cao cấp và chứa nhiều tinh chất nhất. Thế nên loại sâm này rất được ưa chuộng trên thị trường với nhiều loại khác nhau. Vậy bạn đã biết về các loại hồng sâm và đối tượng sử dụng phù hợp chưa?