Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân

22:11 29/08/2021

Độ no của mỗi loại thực phẩm đều có sự khác nhau và điều này cũng quyết định bạn có lên cân hay không. Ví dụ một cái bánh kem và một gói xôi, độ no, calo và sự no lâu hoàn toàn khác nhau. Hãy cùng điểm qua các loại thực phẩm giúp bạn no lâu nhưng không khiến bạn lên cân nhé!

Share social

Hãy cùng điểm qua các loại thực phẩm giúp bạn no lâu nhưng không khiến bạn lên cân nhé!

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Những đặc tính của thực phẩm giúp bạn no lâu


Hàm lượng đạm cao: Một trong những đặc điểm của các thực phẩm giúp bạn no lâu. Nhiều lượng đạm cũng đồng nghĩa với việc tiêu hóa lâu hơn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.


Hàm lượng chất xơ cao: Cũng tương tự như chất đạm, chất xơ cũng khiến việc tiêu hóa lâu hơn và có khả năng làm sạch dạ dày nữa.


Có khối lượng riêng cao: Ở đây chính là nói những loại thực phẩm có chứa nhiều nước hoặc không khí có thể giúp bạn no lâu hơn.


Chứa ít calo: Bạn có thể ăn nhiều nhưng lượng calo đem lại rất ít. Điều này giúp bạn ăn thoải mái và no nhưng không sợ tăng cân.


Một số loại thực phẩm giúp no lâu và không sợ lên cân


Khoai tây luộc: Khoai tây mang rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe. Một trong những khả năng tuyệt vời của loại thực phẩm này chính là giúp no lâu. Một trong những nghiên cứu về sự no lâu thì điểm số no lâu của khoai tây cao gấp 7 lần bánh sừng bò. 


Trứng


Một loại thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng và mang đến cảm giác sẽ khiến chúng ta lên cân. Trong thực tế, ăn trứng đem lại sự thỏa mãn cho cơ thể dẫn đến chúng ta ăn ít hơn và giúp nạp ít calo hơn. Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. 1 quả trứng lớn chứa khoảng 6g protein, bao gồm tất cả 9 axit amin thiết yếu.

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Cháo yến mạch


Một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Bột Yến mạch có lượng calo thấp và chất xơ cao. Giúp bạn no rất lâu và hạn chế lượng calo nạp vào. Món ăn tuyệt hảo cho người giảm cân.



Loại thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều omega3 và các chất thiết yếu. Rất bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể nhưng vẫn giúp cơ thể hạn chế được lượng calo nạp vào. Ở cá có chứa các chất béo tốt không khiến cơ thể bị thừa mỡ. Cá có điểm số về độ no lâu khá cao.

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Súp


Thông thường các chất lỏng có độ no thấp tuy nhiên súp là một sự khác biệt. Ở một nghiên cứu về độ no, các ứng viên cho biết rằng họ cảm thấy no lâu hơn và không muốn ăn nhiều sau khi ăn súp. Đó là lí do rất nhiều người lựa chọn chỉ một món súp cho buổi sáng nhưng vẫn cảm thấy ổn cho đến buổi trưa.


Các loại hạt


Các loại hạt là một công thức giảm cân tuyệt vời và tác dụng no lâu của nó được chứng minh qua nhiều chuyên gia dinh dưỡng.

Những loại thực phẩm chỉ ăn no nhưng không lên cân
 

Những thực phẩm giàu đạm như thịt rất hữu dụng trong việc giúp ta có cảm giác no. Ví dụ thịt bò có thể có tác động mạnh độ no của bạn, đạt 176 điểm trên thang số, đây là mức cao thứ hai trong số các loại thực phẩm giàu chất đạm, đứng ngay sau cá

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan