Những loại trái cây không nên ăn cùng nhau nếu như không muốn gây hại đến sức khỏe

23:40 20/10/2020

Tuy nhiên, nếu ăn sai cách cũng như lỡ kết hợp những loại trái cây không nên ăn cùng nhau đôi khi sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không mong muốn.

Share social
Trái cây luôn là món ăn khoái khẩu của đa số chị em phụ nữ, mang đến nhiều dưỡng chất cùng các loại vitamin C, D, E… tốt cho sức khỏe, làn da và vóc dáng. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách cũng như lỡ kết hợp những loại trái cây không nên ăn cùng nhau đôi khi sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không mong muốn. 
Những loại trái cây dù đang tươi hay được sấy khô đều mang đến những hương vị thơm ngon, ngòn ngọt, béo ngậy lôi cuốn vị giác của tất cả mọi người. Không những thế lượng chất và vitamin trong hoa quả còn mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời trong việc giảm cân, giữ dáng, làm đẹp sáng da, cũng như tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch. Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia, việc ăn trái cây muốn vừa khỏe và đẹp cũng cần phải đúng cách, tránh ăn cùng lúc những loại hoa quả có tính kháng ngược nhau dễ gây ra chứng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu…
Những loại trái cây không nên ăn chung 1
Những loại trái cây không nên ăn chung
Hôm nay, chuyên mục Phong cách sống sẽ chia sẻ đến bạn những loại trái cây, thực phẩm không nên kết hợp cùng nhau nhé! 

1.Dâu tây và anh đào

2 loại quả này có màu sắc đỏ giống nhau, rất giàu lượng vitamin C có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa cũng như giúp nuôi dưỡng, giữ gìn làn da sáng mịn hơn. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều bởi nó có thể gây ra những kích ứng không mong muốn. Đặc biệt, tránh ăn cùng lúc 2 loại quả để tránh chứng kích động tăng thêm nhé. 
Những loại trái cây không nên ăn chung 2
Dâu tây và anh đào
 

2. Dưa vàng và chuối

Đây đều là những loại quả ngon và bổ dưỡng. Nhưng bạn nên nhớ không nên ăn cùng lúc dưa vàng và chuối nhé. Vì hai loại trái này có chứa nhiều hàm lượng các ion kali cao, nếu ăn kết hợp sẽ dể gây nên bệnh suy thận. 

3. Ổi và chuối

Để tránh tình trạng đầy hơi, khó chịu chị em nên tránh việc ăn kết hợp cả chuối và ổi kể cả ở người lớn và trẻ nhỏ nhé. Vì trong ổi có chứa khá nhiều lượng vitamin C, nếu ăn cùng lúc với chuối lâu ngày có thể dẫn đến chứng đau dạ dày, đau đầu. 
Những loại trái cây không nên ăn chung 3
Ổi và chuối
 

4. Cam, quýt và sữa bò

Sữa bò chứa nhiều protein, chất cazeine lên đến 80%. Do đó sữa bò rất kỵ với những loại trái cây chua, có tính axit cao như cam, quýt, bưởi.. dễ gây ra rối loạn tiêu hóa và khó tiêu. Vì thế, tránh tuyệt đối những loại trái cây này với sữa bò nhé! 

5. Chuối và dưa hấu

2 loại hoa quả này chắc hẳn là món ăn tráng miệng yêu thích của chị em. Nhưng bạn có biết rằng chúng rất kỵ nhau không. Vì trong chuối chứa nhiều kali, khoảng từ 300-500 mg/100g, còn dưa hấu cũng vừa giáu kali lại có lượng đường lên 15%. Nếu ăn cùng lúc với nhau sẽ khiến hàm lượng kali trong máu tăng cao, gây ra rối loạn nhịp tim. 
Những loại trái cây không nên ăn chung 3
Chuối và dưa hấu
 

6. Dứa và sữa

Trong sữa có chứa nhiều chất đạm, canxi… còn trong quả dứa lại chứa bromelain, một loại enzym tiêu hóa phân giải chất protein trong sữa. Vì thế, đừng chớ dại mà dùng chung 2 loại thực phẩm này cùng lúc với nhau, rất dễ bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và nhức đầu đấy. 

7. Chuối và khoai tây, khoai lang

Trong danh sách những loại trái cây không nên ăn cùng nhau thì không thể nào bỏ qua nhóm chuối, khoai tây và khoai lang. Bởi vì khoai tây, khoai lang chứa nhiều carbpnhydrate, còn chuối chứa kali và thêm lcarbonhydrate, đường cao. Do đó khi ăn chung với nhau dễ gây ra tình trạng thừa năng lượng, mệt ỏi, uể oải. Đặc biệt với những ai bị thừa cân, béo phì, muốn giảm cân thì tuyệt đối tránh ăn kết hợp các món này.  

8. Dưa chuột với cà chua

Những loại trái cây không nên ăn chung 4
Dưa chuột với cà chua
 
Dường như với những chị em phụ nữ thì đây là 2 loại thực phẩm quen thuộc trong việc chăm sóc và làm đẹp làn da phải không nào. Trong cà chua chứa nhiều vitamin C nhưng trong thành phần của dưa chuột thì lại chứa một loại men có thể phân giải Vitamin C, vì thế bạn chỉ nên dùng tách biệt 2 loại thực phẩm này để tránh giảm lượng hấp thụ vitamin C của cơ thể nhé. 
Shop café style
  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.

  • Ăn gì để có vòng eo ‘con kiến’?

    Khi lo lắng về vòng eo của mình, bạn có thể bị cám dỗ bởi những thứ như chế độ ăn kiêng bụng phẳng hoặc chế độ ăn kiêng eo thon. Tuy nhiên, đó không phải là cách giảm cân hiệu quả.

  • Bí quyết sở hữu mặt V-line, ‘đánh bay’ nọng cằm

    Theo lời khuyên của các chuyên gia, không nhất thiết tìm đến biện pháp dao kéo, bạn có thể giảm béo mặt bằng cách điều chỉnh và thay đổi lối sống.

  • Redoxon Triple Action đồng hành cùng cộng đồng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

    Trong bối cảnh hiện nay, việc bảo vệ sức khỏe bằng cách tăng cường sức đề kháng là một trong những giải pháp quan trọng để phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh. Sức đề kháng được xem như thành trì bảo vệ sức khỏe khỏi sự tấn công từ các tác nhân bên ngoài. Trong đó, dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.