Những loại trái cây tốt cho phụ nữ trong thai kì

23:27 18/11/2020

Tất cả các loại trái cây đều tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé, có thể chế biến chúng thành các món khác nhau để ngon miệng hơn trong giai đoạn nhạy cảm này.

Share social

Tất cả các loại trái cây đều tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé, có thể chế biến chúng thành các món khác nhau để ngon miệng hơn trong giai đoạn nhạy cảm này. Tuy nhiên trong thai kì, việc lựa chọn loại quả nào cho từng thời kì là việc vô cùng quan trọng để không ảnh hưởng đến em bé. Hơn nữa, vấn đề cần ghi nhớ là mẹ bầu nên lựa chọn loại trái cây tươi và đảm bảo an toàn để có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất. 

Lựu

Lựu là loại quả được rất nhiều người yêu thích, trong lựu có chứa hàm lượng chất chống oxy hoá cao, đây là một "ứng cử viên" sáng giá để chăm sóc làn da của mẹ bầu, giúp ngăn ngừa các vấn đề rạn da khi mang thai. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lựu còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi có sự phát triển hệ xương của thai nhi, cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài bởi phụ nữ trong giai đoạn thai kì vốn không thể có được sức khoẻ tốt như lúc trước. 

Những loại trái cây cho phụ nữ mang thai 1
Lựu

Dân gian còn truyền miệng rằng, mẹ bầu nào ăn nhiều lựu thì khi sinh em bé ra sẽ có má lúm đồng tiền thật đáng yêu nữa đấy dù phong cách sống ngày nay mọi người ít tin vào những điều chưa được khoa học chứng minh.

Kiwi

Kiwi chứa hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ, là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả. Không ngoa khi nói rằng kiwi chính là loại quả "vàng" cho sức khoẻ mẹ và bé. Hàm lượng axit folic cao giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, giúp trẻ sinh ra được khoẻ mạnh và có hệ miễn dịch tốt hơn. Ngoài ra, mỗi ngày mẹ bầu ăn một quả kiwi sẽ giúp làm giảm tỷ lệ bị hen suyễn và eczema sau sinh.

Những loại trái cây cho phụ nữ mang thai 2
Kiwi

Chuối chín

Chuối là loại quả rất tốt cho sức khoẻ mọi người, đặc biệt tốt đối với mẹ và bé. Bên cạnh đó, kali có trong chuối giúp hạn chế phù nề và chuột rút rất hiệu quả, tình trạng mà các mẹ thường gặp phải trong giai đoạn cuối thai kì. Tuy nhiên, khi đói thì chúng ta không nên ăn chuối vì nó có thể phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.

Những loại trái cây cho phụ nữ mang thai 3
Chuối chín

Cam, quýt, bưởi

Vitamin C có trong các loại quả nhà cam, quýt, bưởi... thuộc hàng cao ngất ngưỡng mà ai cũng biết đến, đây là loại quả giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu lẫn thai nhi trong bụng. Hơn thế nữa, vị chua của nó còn giúp cho tình trạng ốm nghén bớt đi phần nào, xua đi cảm giác buồn nôn, tiết nước bọt và thèm ăn vô số thứ một cách không kiểm soát.

Những loại trái cây cho phụ nữ mang thai 4
Cam, quýt, bưởi

Quả dứa

Khi mang thai không được ăn dứa là điều chưa hoàn toàn đúng. Nó chỉ đúng trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kì, còn tháng thứ 4 trở đi, mẹ bầu có thể ăn một lượng vừa đủ để mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ như bổ sung các loại vitamin và khoáng chất có lợi giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh. Thật đáng tiếc nếu mẹ bầu bỏ qua dứa trong thực đơn các loại trái cây bổ sung vì dứa cung cấp 100% các vitamin cần thiết cho một thai kì khoẻ mạnh.

Những loại trái cây cho phụ nữ mang thai 6
Quả dứa

Yến Kyo

Shop café style