Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

22:11 29/08/2021

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể ăn mặc một cách toàn mỹ và ấn tượng trong mắt mọi người. Mặc đẹp hay không cần nhất vẫn là sự tuân thủ những nguyên tắc kết hợp mang tính thẫm mỹ...

Share social

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể ăn mặc một cách toàn mỹ và ấn tượng trong mắt mọi người. Mặc đẹp hay không cần nhất vẫn là sự tuân thủ những nguyên tắc kết hợp mang tính thẫm mỹ và hợp thời. Vì vậy, nếu có cố tình phá cách thì cũng hãy để ý đến những lỗi sau. Vì đây đều là những sai lầm gây hối tiếc.!

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

1. Kết hợp giày gót nhọn với quần ngắn cũn cỡn.

 

Sự kết hợp này xét về mặt thẫm mỹ là mất cân đối, và không tương xứng. Vì giày gót nhọn thường tạo ra sự yêu kiều, quyến rũ, còn quần ngắn thì thiếu nghiêm túc. Xét về mặt xã hội, người ta thường dễ đánh đồng các cô gái trong trang phục này với những cô gái làng chơi. Giải pháp kết hợp khác là thay bằng giày boot cổ cao, hoặc đổi thành váy ngắn nếu muốn giữ giày cao gót. Ngoài ra, với kiểu kết hợp khá kiệm vải này, phải đặc biệt chú ý đến phụ kiện đi cùng như trang sức, khăn choàng…

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

2. Mặc trọn bộ thiết kế

 

Đừng vội vàng tin dùng và mô phỏng trọn bộ concept được giới thiệu trong các BST của các nhà thiết kế. Nó sẽ khiến bạn giống như một mẫu quảng cáo di động cho các hãng thời trang . Hãy xem các concept chụp hình, các bộ đồ trên runway là một gợi ý, để từ đó chọn lựa và tạo ra một hình ảnh tương tự, nhưng mang màu sắc riêng của bạn.

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

Từ Runway đến Realway là khoảng cách sáng tạo và vận dụng phong cách riêng của người mặc

 

3. Đồ ôm sát từ đầu tới chân

 

Nếu món đồ nào trên người bạn cũng ôm khít như áo thun ôm chặt, quần bó legging, giày cao bó chân…nó sẽ không làm bạn được gọn gàng mà chỉ khiến bạn trở nên lóng ngóng. Vô tình trong mắt người đối diện, bạn bị cho là thiếu tự tin và chỉ đang cố công che giấu thân hình thiếu thon gọn của mình.

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

4. Mặc đồ dân tộc truyền thống

 

Nếu chưa hiểu được các ý nghĩa của những bộ trang phục văn hóa, truyền thống các nước, đừng vội khoác lên mình và kết hợp nhân danh thời trang . Từ những chiếc mũ mạn đính lông của quý tộc Châu Âu, những chiếc áo saree choàng vai Ấn Độ, Kimono Nhật Bản…đều chứa trong nó ý nghĩa văn hóa và tôn giáo. Bên cạnh đó còn là sức ảnh hưởng riêng, mà nếu bạn chọn mặc chỉ vì thấy đẹp mà chưa hiểu hết thì đừng nên thử theo cách của bạn.

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

Chiếm đoạt trang phục truyền thống nhân danh thời trang luôn bị chỉ trích

 

5. Đồ bị vết dơ, ố, vương vãi tóc

 

Nếu một ngày bạn đang hăm hở với bộ đồ hợp ý của mình thì phát hiện một vết dơ, ố trên áo, nó ắt hẳn sẽ làm bạn mất ngay tự tin và khó chịu cả ngày. Ngoài ra, đừng quên phủi sạch bụi, tóc vương trên vai và lưng áo. Nếu sơ suất, bạn sẽ dễ bị đánh giá là người không chuyên nghiệp và có một cuộc sống riêng bừa bộn.

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

Đừng để áo quần bị dơ, vết ố vàng

 

6. Mặc đồ chật cứng, không thể di chuyển

 

Bạn cố chịu đựng, nhét mình vào trong những chiếc đầm ôm sát, chủ ý cho thấy ba vòng cơ thể một cách rõ nét. Nhưng bù lại đến thở cũng không dám thở mạnh thì điều đó cũng đồng nghĩa bạn khó lòng di chuyển, cười nói chào hỏi mọi người xung quanh. Nếu một bộ đồ khiến bạn đứng yên và che khuất mình thì nó thật sự không đáng giá.

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

7. Cố mặc những thứ không hợp với mình

 

Sẽ không có sự hối tiếc nào lớn hơn nếu bạn bị bắt gặp trong trang phục không phù hợp với vóc dáng, tính cách cũng như hoàn cảnh tham dự của bạn. Nếu bạn đã phải mất một quá trình dài trải nghiệm và tìm kiếm điều gì thuộc về mình thì hãy dùng quần áo, thời trang khuếch đại điều đó lên. Chứ đừng để nó thay đổi bạn. Bạn đừng bận tâm nếu xung quanh bạn ai cũng mặc váy, mà bạn lại thể hiện mình trong trang phục mạnh mẽ hơn. Cũng không cần cân nhắc có thể mặc quần jeans bụi đi hẹn hò không, nếu không ai thấy phiền lòng với trang phục đó của bạn.

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

Nếu bạn đã phải mất một quá trình dài trải nghiệm và tìm kiếm điều gì thuộc về mình thì hãy dùng quần áo, thời trang khuếch đại điều đó lên

 

Những lỗi ăn mặc gây hối tiếc

 

 

áo thun thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan