Những lợi ích của việc đạp xe mỗi ngày - Tuyệt vời hơn bạn nghĩ

21:37 18/12/2020

Chắc hẳn nhiều bạn đọc bài viết này chưa leo lên chiếc xe đạp đã từ rất lâu rồi, trong khi bạn có thể lướt như gió với chiếc xe máy hay ngồi thoải mái trong xe ô tô. Có rất nhiều lựa chọn trong việc di chuyển nhưng những lợi ích của việc đạp xe có thể thay đổi vóc dáng và sức khoẻ tinh thần của mọi người.

Share social

Chắc hẳn nhiều bạn đọc bài viết này chưa leo lên chiếc xe đạp đã từ rất lâu rồi, trong khi bạn có thể lướt như gió với chiếc xe máy hay ngồi thoải mái trong xe ô tô. Có rất nhiều lựa chọn trong việc di chuyển nhưng những lợi ích của việc đạp xe có thể thay đổi vóc dáng và sức khoẻ tinh thần của mọi người.

Nhiều bạn cho rằng đi xe đạp vừa chậm vừa mệt, so với việc chạy vù vù trên con xe máy tiện lợi thì ít ai còn mặn mà với chiếc xe đạp ngày nào. Thế nhưng bù lại xe đạp cũng có những thú vui và tác dụng hữu hiệu đối với sức khoẻ thể chất. 

Lợi ích của việc đi xe đạp hằng ngày 1
Những lợi ích của việc đạp xe mỗi ngày

Giúp giảm cân

Cuộc sống ngày càng tiện nghi và đầy đủ, phong cách sống lại nhanh chóng với đa dạng các loại thức ăn nhanh nhưng lại lười vận động nên tỷ lệ người thừa cân béo phì ở nước ta ngày càng tăng cao. Công việc văn phòng ngồi suốt ngày, khi tan sở lại lái con xe máy trở về nhà, vậy là năng lượng không được tiêu hao đi mà lại còn tích tụ thêm đống mỡ thừa. Vậy cách giải quyết đơn giản nhất là tập thể dục, càng tập luyện để đốt được nhiều calo thì lượng mỡ sẽ giảm, chạy bộ, nhảy dây, bơi lội... là một trong những môn thể thao hiệu quả thì đạp xe cũng vậy, nó phù hợp với nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau.

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn có thể tiêu hao 300-400 calo mỗi giờ nếu bạn đạp xe liên tục không nghỉ. Con số này cũng tiếp tục tăng lên nếu bạn tăng tốc độ đạp xe của mình. Nếu bạn duy trì việc đạp xe 30 phút mỗi ngày với chế độ ăn uống khoa học, bạn có thể giảm được 11kg trong vòng 1 năm.

Lợi ích của việc đi xe đạp hằng ngày 2
Giúp giảm cân

Săn chắc cơ bắp

Ngoài việc giảm mỡ, lợi ích của việc đạp xe còn giúp mang lại cho bạn một thân hình săn chắc, khoẻ khoắn. Vậy nhóm cơ nào sẽ được tác động nhiều nhất khi đạp xe?

Khi bạn tiếp xúc gót chân với bàn đạp, các bó cơ bắp chân sẽ được tác động mạnh mẽ, tuy nhiên khi giữ tư thế này lâu sẽ làm bắp chân và cổ chân nhanh bị mỏi.

Nếu phần tiếp xúc với bàn đạp là mũi chân thì cách đạp này khiến bạn ít bị mỏi hơn do lực được đẩy từ đùi xuống chân rồi giải phóng qua bàn đạp từ đó cơ đùi sẽ trở nên săn chắc và khoẻ hơn.

Nếu tiếp xúc lòng bàn chân với bàn đạp thì cơ mông trên sẽ chịu tác động mạnh nhất, tuy nhiên những người đạp xe chuyên nghiệp ít ai lựa chọn đặt chân ở vị trí này.

Nếu các bạn nữ lo lằng rằng đạp xe sẽ khiến chân to và thô thì thật ra, dù nam hay nữ muốn cơ to ra thì phải tập luyện với cường độ rất cao. Còn nếu chỉ đơn thuần muốn đạp xe như một loại hình vận động thì phần cơ chân chỉ trở nên khỏe và đẹp hơn mà thôi.

Lợi ích của việc đi xe đạp hằng ngày 3
Săn chắc cơ bắp

Tăng sức khoẻ tim mạch

Những bài cardio như đạp xe sẽ khiến tim đập nhanh hơn, tăng cường khả năng bơm máu giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch. Những người thường xuyên đạp xe mỗi ngày sẽ phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao. 

Ngoài ra, lượng chất béo dư thừa được tiêu hao trong quá trình đạp xe sẽ giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol giúp bảo vệ bạn khỏi nhiều vấn đề tim mạch nguy hiểm.

Lợi ích của việc đi xe đạp hằng ngày 3
Tăng sức khoẻ tim mạch

Yến Kyo

Shop café style
  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.

  • Ăn gì để có vòng eo ‘con kiến’?

    Khi lo lắng về vòng eo của mình, bạn có thể bị cám dỗ bởi những thứ như chế độ ăn kiêng bụng phẳng hoặc chế độ ăn kiêng eo thon. Tuy nhiên, đó không phải là cách giảm cân hiệu quả.