Những lợi ích tuyệt vời từ cà chua mà bạn chưa biết đến

22:11 29/08/2021

Là một loại thực phẩm quen thuộc, nhưng liệu bạn đã biết hết những công dụng “thần kỳ” từ cà chua hay chưa

Share social

Bạn thường xuyên sử dụng cà chua để nấu nướng, chế biến những món ăn ngon hay những ly nước ép giải khát vào mùa hè cho cả gia đình nhưng liệu chị em đã biết hết những lợi ích từ loại thực phẩm tưởng chừng như quen thuộc này chưa. Nếu đang gặp phải làn da khô sạm, mất ngủ triền miên hay tóc khô xơ thì chỉ với 1 quả cà chua mỗi ngày bạn sẽ thấy ngay điều kỳ diệu này. Cùng tham khảo ngay những thông tin bên dưới nhé!


Những lợi ích tuyệt vời từ cà chua mà bạn chưa biết đến

 

Bảo vệ sức khỏe, phòng chống ung thư

 

Theo các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa vô cùng tốt. Đây là một loại chất có khả năng ngăn ngừa những căn bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng và kể cả ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như cả gia đình bạn nên cân bằng chế độ ăn uống có nhiều cà chua hơn nhé!

 

Làm sáng da cho bạn

 

Chắc hẳn đây sẽ là một lợi ích mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng quan tâm. Trong cà chua chưa nhiều vitamin C, A, D và những khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sản sinh collagen cho làn da, cũng như bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, làn da sáng mịn hơn trông thấy. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 ly nước ép cà chua, hoặc dùng cà chua làm mặt nạ đắp trực tiếp lên da, vừa dễ làm, vừa chẳng tốn kém nhưng sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy da mình thay đổi đáng mừng.


Những lợi ích tuyệt vời từ cà chua mà bạn chưa biết đến

 

Cải thiện tình trạng mất ngủ

 

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ, hay giấc ngủ không sâu làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc thì cà chua chính là “thần dược” mà bạn không thể bỏ qua. Vì trong thành phần của loại thực phẩm này chứa nhiều nguồn vitamin C và lycopene dồi dào giúp kích thích hệ thống thần kinh, mang đến cảm giác thoải mái dễ đi vào giấc ngủ, và ngủ ngon hơn.  


Những lợi ích tuyệt vời từ cà chua mà bạn chưa biết đến

 

Giữ xương chắc khỏe mỗi ngày

 

Ở người cao tuổi thường hay gặp phải những bệnh lý về xương khớp. Thay vì sử dụng quá nhiều các loại thuốc tây bạn nên bổ sung thêm cà chua vào chế độ ăn uống hằng ngày. Hàm lượng vitamin K và canxi có trong cà chua chính là những thành phần thiết yếu giúp giữ cho xương khỏe mạnh và ngăn chặn hiệu quả tình trạng loãng xương.

 

Giúp bạn có mái tóc mềm mượt

Những lợi ích tuyệt vời từ cà chua mà bạn chưa biết đến
 

Một mái tóc dày chắc khỏe, bồng bềnh suông mượt chắc chắn luôn là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn phải không nào. Không chỉ giúp làm đẹp da đâu nhé, những loại vitamin A, K, E và chất sắt trong cà chua còn giúp cho mái tóc bị hư tổn, khô xơ của bạn trở nên bóng mượt hơn rất nhiều. Nếu bạn bị gàu và ngứa da đầu, dùng nước ép cà chua tươi thoa lên tóc và da đầu của bạn sau khi gội đầu sẽ giúp tóc của bạn giảm được khô cứng.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan