Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 1)

22:11 29/08/2021

Thiết kế phòng bếp không hề đơn giản như chúng ta tưởng. Cần có một sự tính toán và tính logic để có một căn phòng hoàn hảo.

Share social

Chúng ta hãy cùng xem những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp để tránh nhé!

Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 1)
 

Sự thiếu hụt ngân sách


Đây là một điều cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế và cải tạo phòng bếp. Bạn không thể thực hiện một chút rồi để lại cho lần sau. Việc này cần thực hiện 1 lần để tạo sự thống nhất. Bạn cần dự trù kinh phí trước khi bắt đầu và và những chi phí phát sinh nữa.


Một điều quan trọng có thể ảnh hưởng đến kinh phí và khả năng sử dụng của căn bếp đó là tỉ lệ cơ thể của người sử dụng và mặt bàn nấu ăn. Bạn cần xem xét để có chiều cao phù hợp nhất. Những điểm mà bạn cần chú ý trong việc thiết kế phòng bếp bao gồm:


- Chiều cao của mặt bàn nấu ăn

- Khoảng cách giữa các vật dụng nhà bếp

- Sự thẩm mỹ và thống nhất

- Đèn

- Màu sắc

Không phân chia khu vực với các chức năng riêng biệt

Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 1)
 

Về cơ bản phòng bếp được chia làm 5 khu vực chính:


- Khu vực tích trữ đồ ăn (đồ ăn khô)

- Khu vực chứa đồ dùng (nồi, niêu, xoong, chảo…)

- Khu vực chế biến thức ăn

- Khu vực vệ sinh

- Khu vực nấu


Không áp dụng nguyên tác tam giác


Nguyên lý tam giác trong thiết kế nhà bếp là các khu vực như: tủ lạnh, bồn rửa chén, lò nướng được phân bổ trong một hình tam giác. Các khu vực trong phòng bếp phải được phân bổ theo một trình tự. Trong trường hợp người thuận tay phải chúng ta đi theo chiều kim đồng hồ và đối với người thuận tay trái thì theo hướng ngược lại.

Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 1)
 

Chiều cao của tủ bếp không chuẩn


Chiều cao của tủ bếp cần được tính toán chuẩn cho người sử dụng. Nếu phòng bếp của bạn rất rộng có thể làm một bàn bếp dài hơn chút để có nhiều không gian chứa hơn để giải quyết vấn đề này. Khoảng cách giữa bàn làm bếp và bàn ăn, diện tích của bàn bếp cũng rất quan trọng.

Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 1)
 

Dùng tủ đơn cực dài trong nhà bếp


Nếu nhà bếp của bạn có diện tích lớn cũng không nên thiết kế một tủ bếp thật dài. Điều này rất đúng bởi vì tủ dài gây ra sự khó khăn trong sử dụng. Người làm bếp sẽ phải di chuyển một khoảng cách dài khi muốn sử dụng chức năng nào đó. Và cách thiết kế này cũng sau nguyên tắc tam giác trong nhà bếp. Duy trì khoảng cách phù hợp giữa các khu vực sẽ là chìa khóa cho một căn bếp chuẩn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan