Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 2)

22:11 29/08/2021

Tiếp nối phần 1, chúng ta hãy cùng tiếp tục với những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp nhé.

Share social

Với một vài nguyên tắc nhất định chúng ta sẽ có một căn bếp như ý nhưng nếu phạm một chút sai lầm, mọi thứ sẽ đổ sông đổ bể. Hãy tiếp tục nào.

Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 2)
 

Đặt sai vị trí thiết bị


Vị Trí của các thiết bị nên được đặt một cách hợp lý xét theo nguyên lý hoạt động hoặc thậm chí là phong thủy. Ví dụ như việc đặt các thiết bị điện như lò vi sóng ngay phía trên máy rửa chén bát là một sai lầm. Hơi nước sẽ làm hư hỏng các thiết bị điện và nguy hiểm hơn là nguy cơ chập điện. Một ví dụ khác là bố trí bếp nấu và bồn rửa chén đối diện nhau. Theo phong thủy thì điều này rất sai lầm vì thủy hỏa xung khắc. 

Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 2)
 

Sắp xếp không hợp lý


Các vật dụng thường xuyên sử dụng nhất nên đặt ở nơi dễ tìm thấy và sử dụng nhất có thể. Điều này có thể cải thiện hiệu suất làm bếp của bạn cũng như tạo sự thú vị trong nấu ăn. 


Một vị trí quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm đó là tủ bếp, hãy đặt tại nơi bạn có thể dễ dàng thao tác nhất. Trên mặt bàn bếp cũng không nên để quá nhiều đồ đạc gây cản trở và tạo cảm giác bừa bộn.

Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 2)
 

Thiếu ánh sáng


Nhà bếp luôn là nơi đòi hỏi khắt khe về ánh sáng. Bạn cần có đủ ánh sáng để thao tác, tránh những sai lầm có thể gây nguy hiểm. Ánh sáng tự nhiên là tốt nhất nhưng  bạn cũng cần lưu ý đến hệ thống đèn. Ngoài đèn chính ra bạn cũng nên lắp thêm các loại đèn led nhỏ ở các khu vực riêng biệt như trong tủ, kệ…


Chất lượng ánh sáng cũng rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn nguồn sáng vừa phải, không quá mạnh, chỉ vừa cung cấp đủ là được. Hãy phối hợp ánh sáng vàng và trắng, quá nhiều trắng sẽ gây hại cho mắt còn quá nhiều vàng sẽ khiến căn phòng cảm giác nóng bức.

Những lỗi thường gặp trong thiết kế phòng bếp (Phần 2)
 

Thiếu ổ cắm điện hoặc bố trí khó sử dụng


Ổ cắm điện cực kỳ quan trọng đối với phòng bếp. Nhất là trong thế giới hiện đại ngày nay, các loại máy móc rất nhiều và được sử dụng thường xuyên. Việc không có ổ điện sẽ khiến mọi thứ trở nên rối tung. Bạn cần tính toán kỹ lưỡng các loại thiết bị sử dụng và thiết kế số lượng ổ cắm phù hợp. Tốt nhất là dự phòng thêm 20% số lượng cho những thiết bị điện sau này. Bạn cũng cần chú ý khả năng chịu tải của những ổ cắm. Các thiết bị điện lớn cần ổ chịu tải tốt hơn các loại nhỏ. Bạn có thể thiết kế các ổ âm tường, âm trong tủ bếp để thẩm mỹ hơn.


Sử dụng các vật liệu không phù hợp


Việc lựa chọn vật liệu cho phòng bếp rất quan trọng. Nếu bạn muốn sử dụng sàn gỗ trong phòng bếp thì đây là một sự sai lầm vì đây là khu vực ẩm ướt. Thay vào đó sàn gạch men sẽ hợp lý hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan