Những lưu ý khi chọn trần thạch cao cho nhà ở

22:11 29/08/2021

Hiện nay trần thạch cao đang ngày được các gia chủ lựa chọn trang trí cho ngôi nhà của mình. Không những mang tính thẩm mỹ hơn những loại khác mà trần thạch cao còn mang đến cảm giác sang trọng và mát hơn cho cả không gian.

Share social

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những lưu ý khi lựa chọn trần thạch cao cho ngôi nhà của mình nhé!

Những lưu ý khi chọn trần thạch cao cho nhà ở
 

Vì sao nên lựa chọn trần thạch cao


Trần thạch cao đem đến những ưu điểm mà những loại như trần gỗ, trần nhựa không thể có. Đó là khả năng cách âm tốt, cách nhiệt, chịu nước, chống cháy và rất an toàn với môi trường. Thêm nữa là trần thạch cao rất bền và có tuổi thọ cao. 


Một ưu điểm khác là khả năng trang trí và tùy biến cao giúp việc làm đẹp trần nhà trở nên dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi chọn trần thạch cao cho nhà ở
 

Tuy nhiên cái gì cũng có nhược điểm và trần thạch cao khá đắt cộng với việc khá khó khăn khi sửa chữa.


Những lưu ý khi lựa chọn trần thạch cao


Tìm hiểu trước màu sắc, mẫu mã và hình khối trần thạch cao


Để vừa đảm bảo yêu cầu về tính thẩm mỹ lẫn độ an toàn cho ngôi nhà đẹp, bạn cần quan tâm nhiều đến việc thiết kế trần và vách.


2 yếu tố này rất quan trọng và bạn cần chuẩn bị ngay ở công đoạn thiết kế, tránh trường hợp “nước tới chân mới nhảy” có thể khiến cho việc xây dựng và hoàn thiện gặp vấn đề.

 Những lưu ý khi chọn trần thạch cao cho nhà ở
 

Mỗi căn phòng trong nhà đều cần có mẫu mã, màu sắc và hình dạng trần thạch cao riêng cho phù hợp. Bạn cũng có thể lựa chọn đồng bộ cho cả căn nhà nhưng tốt nhất là hãy tạo ra sự khác biệt phù hợp với từng phong cách căn phòng. 


Bạn cần hoàn thiện phong cách ngay từ lúc thiết kế và lựa chọn mẫu thạch cao ưng ý ngay tại lúc này. Tránh những trường hợp phát sinh khiến giá và thời gian thi công tăng cao.


Độ bền của vật liệu


Trần và vách thạch cao cần đảm bảo độ an toàn cao nhất vì nó nằm ngay trên đầu bạn. Cần đặt đồ bền và chất lượng thạch cao lên trên hết. Mọi thứ đều không quan trọng hơn tính mạng gia đình bạn. Bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn những vật liệu chính hãng được các nhà sản xuất uy tín sản xuất. 


Điều tiếp theo để đảm bảo tính an toàn là thuê đơn vị thi công uy tín. Vật liệu tốt vẫn chưa đủ, cần phải thi công đúng và an toàn nữa. Vì vậy hãy lựa chọn các đơn vị uy tín trên thị trường.

 Những lưu ý khi chọn trần thạch cao cho nhà ở
 

Năng lực của các đơn vị thi công trần nhà

Đây là vấn đề quan trọng nếu bạn muốn có được trần thạch cao ưng ý nhất. Bạn nên “ chọn mặt gửi vàng” những đơn vị uy tín và có kinh nghiệm. Tránh ham rẻ mà mang họa đến với gia đình. Ngoài ra, có thể lúc thi công giá rẻ nhưng khả năng hư hỏng nhanh chóng và chi phí lúc sửa chữa đắt hơn nhiều.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan