Những lưu ý khi phòng chống virus corona

22:11 29/08/2021

Với tình hình virus corona đã xuất hiện tại Việt Nam gây hoang mang cho mọi người. Do đó, chúng ta cần biết những cách phòng chống để bảo vệ chính mình và người thân.

Share social

Tình hình virus corona đã ở mức độ khẩn cấp y tế toàn cầu theo thông báo của WHO. Mọi người cần cẩn thận, chủ động tự thực hiện các biện pháp phòng chống virus corona, tự trang bị mọi thông tin cần thiết để bảo vệ mình và người thân tốt nhất có thể, tại đây:
 

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.
 

Những lưu ý khi phòng chống virus corona

Bộ Y tế tiếp tục truyền thông mạnh mẽ về tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona tới người dân tại cộng đồng.


Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là các loại vitamin và chất xơ. Các loại bột rau củ, bột trái cây, bột nước ép hay các viên nén vitamin đạt tiêu chuẩn hữu cơ là rất hữu ích trong tình huống này.
 

Xông nhà mỗi ngày để thanh lọc không khí, diệt khuẩn và tăng sức đề kháng cho các thành viên gia đình. Các loại tinh dầu hữu cơ như eucalyptus, cam, sả, chanh, bạc hà, quế, bách xù…cực kì hiệu quả với các công dụng trên. Các bạn có thể xông từng loại tinh dầu đơn, mỗi loại cách nhau 2-3 giờ. Nên kết hợp sử dụng máy khuếch tán khí nén với máy khuếch tán bằng sóng âm để tăng độ ẩm trong nhà (corona virus phát triển kém trong môi trường ẩm cao).


Rửa tay ngay khi vừa đi bên ngoài về bằng các loại nước rửa tay. Nếu phải ra ngoài lâu nên đem theo 1 chai nước rửa tay khô.


Những lưu ý khi phòng chống virus corona
Viêm phổi corona hay còn gọi là viêm phổi Vũ Hán xuất phát từ Trung Quốc và đã phát hiện nhiều ca bệnh ở nhiều nước trên thế giới.

Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan