Những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn

22:11 29/08/2021

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, càng nhiều người lựa chọn chăm chút cho sân vườn nhà mình đẹp nhất có thể. Sử dụng tiểu cảnh sân vườn là điều mà các gia chủ nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên, việc thiết kế tiểu cảnh không hề dễ dàng.

Share social

Nhưng cũng đừng lo lắng, hãy cùng điểm qua những lưu ý dưới đây và tự tin thiết kế khu vườn yêu thích của mình nhé!

Những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn
 

Chọn loại tiểu cảnh sân vườn


Chúng ta có 2 loại tiểu cảnh đó là tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Ở tiểu cảnh nước ta lại có tiểu cảnh động và tiểu cảnh tĩnh. Tiểu cảnh động bao gồm thác nước, vòi nước. Tiểu cảnh tĩnh thì là hồ nước yên tĩnh. 


Tùy theo nhu cầu của bản thân mà các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại trên. Tiểu cảnh nước có phần đẹp và sinh động hơn, tuy nhiên chi phí khá đắt và công sức, thời gian bỏ ra nhiều.

Những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn
 

Vị trí đặt tiểu cảnh


Bạn có thể đặt nó ở giữa sân hoặc sát bờ tường hàng rào tùy theo sở thích và mong muốn của bạn. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là bạn phải có diện tích đủ rộng để thoải mái thiết kế.


Chọn cây cho tiểu cảnh sân vườn


Cây cho tiểu cảnh bạn nên tránh chọn hoa. Thứ nhất hoa có độ bền rất kém và phấn của chúng có nguy cơ gây dị ứng. Tốt nhất
bạn nên chọn những loại cây đẹp như cây trúc Nhật, dương xỉ, trầu bà… Nếu là tiểu cảnh nước bạn có thể chọn những loại cây sống dưới nước và cây thủy sinh.

Những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn
 

Thiết kế ánh sáng cho tiểu cảnh sân vườn

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong tiểu cảnh sân vườn. Ánh sáng cần đầy đủ và đẹp. Nếu là cây thủy sinh bạn có thể thiết kế đèn quanh hồ hoặc trong nước để tăng vẻ đẹp cho loại tiểu cảnh sân vườn này.

Những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn
 

Thêm các vật trang trí


Một tiểu cảnh đẹp không chỉ đến từ đá, cây cối, nước… mà còn đến từ những vật trang trí xinh xắn phù hợp. Những chú mục đồng, 1 vài vỏ ốc… đều có thể trở thành điểm nhấn quan trọng.

Những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn
 

Đề phòng các loại côn trùng 


Tiểu cảnh tạo ra điều kiện phù hợp cho các loại côn trùng đến cư ngụ. Vì vậy việc đối phó với chúng vô cùng cần thiết. Có nhiều cách để hạn chế điều này như thả cá, lắp thêm đèn chiếu sáng…

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan