Những màu sơn phù hợp cho căn phòng có diện tích khiêm tốn

22:11 29/08/2021

Phòng ngủ chính là căn phòng quan trọng nhất trong nhà vì đây là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc.

Share social

Không phải ai cũng may mắn sở hữu những căn phòng rộng rãi thoả thích chơi đùa với màu sắc. Vì vậy, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những gam màu giúp nới rộng diện tích phòng ngủ nhỏ một cách tối đa nhất.


Màu trắng


Khi phòng ngủ hẹp và thiếu ánh sáng tự nhiên thì màu sáng là sự lựa chọn tối ưu nhất cho căn phòng. Có rất nhiều màu trắng cho bạn lựa chọn như trắng sữa, trắng sứ,... hay màu kem sẽ giúp không gian đỡ u tối hơn. Vì thế, màu sơn này rất được các kiến trúc sư khuyên dùng trong trường hợp phòng quá nhỏ.

Những màu sơn phù hợp cho căn phòng có diện tích khiêm tốn
 

Màu xanh dương


Đây là màu sắc chủ đạo trong các thiết kế phòng ngủ nhỏ. Ưu điểm của màu này là tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu nhất là khi cuộc sống đô thị với các kiểu nhà ống san sát nhau làm không khí thêm nóng bức. Từ đó không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Việc phối hợp giữa các tông màu khác nhau còn tăng thêm sự cá tính cho chủ nhân căn phòng.


Màu xanh ngọc


Xanh ngọc luôn là màu sắc được yêu thích mỗi khi gia chủ băn khoăn về việc chọn màu sơn cho phòng ngủ nhỏ. Nhờ sự dịu mát của nó tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Việc kết hợp màu xanh ngọc và màu trắng trong thiết kế cũng góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho mắt người nhìn.

Những màu sơn phù hợp cho căn phòng có diện tích khiêm tốn
 

Màu xám ghi


Trong thiết kế hiện đại thì màu xám ghi luôn là sự ưu tiên lựa chọn bởi cảm giác sang trọng, ấm áp mà nó mang lại. Không những thế, màu xám còn đánh lừa thị giác của người xem . Do đó mà không gian phòng trở nên rộng hơn khi vừa mới đặt chân vào.

Những màu sơn phù hợp cho căn phòng có diện tích khiêm tốn
 

Màu tương phản


Phòng ngủ nhỏ không có nghĩa là bạn không thể chơi đùa với màu sắc. Đó là công thức sử dụng màu đối nghịch khi thiết kế phòng ngủ bao gồm màu sơn và nội thất.  Không gian nhỏ nhắn sẽ trở nên thú vị hơn nếu dùng màu sáng và màu tối để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách này để phối màu cho phòng của trẻ nhỏ để tăng sự chú ý cho các bé. Cách tương phản này tạo sự hút mắt cho không gian thêm sinh động.

Những màu sơn phù hợp cho căn phòng có diện tích khiêm tốn
 

Chọn màu sắc theo phong thuỷ:  


Càng ngày càng nhiều người lựa chọn màu sơn phù hợp với bản mệnh của mình, các gam màu dưới đây có thể giúp bạn thay đổi diện mạo cho căn phòng:

Mệnh kim: màu vàng, bạc, trắng và nâu

Mệnh mộc: màu xanh lá, xanh dương, 

Mệnh thuỷ: màu trắng, bạc, đen

Mệnh hoả: màu đỏ, hồng, cam, xanh lá

Mệnh thổ: màu nâu, hồng, cam, đỏ

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan