Những mẹo làm đẹp kinh điển cho chị em

22:11 29/08/2021

Các phương pháp làm đẹp luôn phát triển và được tạo ra mỗi ngày. Nhưng có những phương pháp được cho là kinh điển và phù hợp cho đến tận ngày nay. Cùng xem nhé!

Share social

Vào rất lâu về trước, khi chưa có mỹ phẩm thì phụ nữ đã sử dụng những cách này để làm đẹp và duy trì nhan sắc của mình. Có thể nói, đây là những cách kinh điển về làm đẹp và đã được kiểm chứng rất nhiều qua thời gian. Nào cùng xem đó là những cách gì nhé!

Những mẹo làm đẹp kinh điển cho chị em
 

Mặt nạ dưa chuột


Cách làm vô cùng hiệu quả và tới ngày nay vẫn còn được sử dụng rộng rãi. Người xưa thường xem dưa chuột như 1 loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Nó giúp da tránh bị khô. Hơn nữa, dưa chuột còn giúp da se khít lỗ chân lông. Chúng còn có đặc tính trẻ hóa và tái tạo da. Dưa chuột thường được sử dụng như 1 loại nguyên liệu không thể thiếu cho các loại mặt nạ. Bạn có thể sử dụng trực tiếp dưa chuột bằng cách cắt lát mỏng đắp lên mặt hoặc xay nhuyễn và trộn với các loại có lợi cho da khác vô cùng hiệu quả.

Những mẹo làm đẹp kinh điển cho chị em
 

Nước chanh


Có thể bạn sẽ tốn 1 đống tiền để làm bảo dưỡng móng tay, làm đẹp da, trị mụn… nhưng lại quên mất rằng chanh có thể xử lý tất cả.

Những mẹo làm đẹp kinh điển cho chị em
 

Trước tiên, nước chanh rất có lợi cho móng tay của bạn. Có thể sử dụng nước cốt chanh để ngâm tay giúp móng tay sạch ố và chắc chắn hơn. Nước chanh còn có thể trị mụn đầu đen rất tốt. Nước cốt chanh ấm có thể dùng để tẩy da chết cực tốt. Tuy nhiên, bạn nên thử 1 chút lên tay thử da có bị dị ứng không rồi hãy sử dụng nhé.


Bia


Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu. Bia là một phương pháp kinh điển để làm đẹp đấy. Trong bia có rất nhiều vitamin B, protein, sắt, kẽm và magie. Trong bia còn có khả năng kháng khuẩn cực mạnh. Vì vậy bia rất có tác dụng trong việc điều trị da bị tổn thương do sử dụng mỹ phẩm. Một tác dụng nữa của bia là điều trị tổn thương tóc và giúp tóc chắc khỏe suôn mượt. Nếu tóc bạn xơ rối và không suôn mượt có thể thử gội bia. Bạn sẽ bất ngờ đấy. Tuy nhiên, bạn cần xả lại thật kỹ cho hết mùi bia.

Những mẹo làm đẹp kinh điển cho chị em
 

Lô tóc bằng vải


Có sa số cc dụng cụ uốn ngày nay nhưng nhiều người vẫn sử dụng phương pháp lô tóc bằng vải thời xưa này. Cách này có thể giúp bạn có 1 mái tóc uốn bồng bềnh và không gây quá nhiều khó chịu cho bạn cũng như mái tóc của bạn.

Những mẹo làm đẹp kinh điển cho chị em
 

Cách làm là bạn sử dụng từng lọn tóc nhỏ và quấn quanh 1 cuộn vải vụn. Đi ngủ 1 giấc và thức dậy là bạn đã có những lọn tóc uốn đẹp rồi.


Bột nở


Bột nở là một chất liệu làm đẹp tự nhiên và không độc hại. Bạn có thể sử dụng bột nở với nước để làm “dầu gội dầu”. Nó sẽ giúp tóc bạn cực kì sạch. Tuy nhiên không nên sử dụng thường xuyên nhé vì có thể làm tóc khô. Một tháng sử dụng 1 - 2 lần là ổn. 

Những mẹo làm đẹp kinh điển cho chị em
 

Bột nở còn có chức năng khử mùi cơ thể hiệu quả. Bạn có thể sử dụng 1 muỗng cà phê bột nở trộn với loại dầu có mùi mà bạn thích như hương hoa hồng… Thoa vào nách có thể giúp kiểm soát mùi rất tốt và còn tạo ra mùi thơm tự nhiên nữa. 


Baking soda


Đây có thể gọi là 1 loại nguyên liệu đa năng. Ngoài có tác dụng trong công việc nội trợ ra thì nó còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Cụ thể, baking soda có thể sử dụng như kem đánh răng có tác dụng tẩy trắng rất tốt. Ngoài ra còn cải thiện hơi thở và chăm sóc nướu. 

Những mẹo làm đẹp kinh điển cho chị em
 

Baking soda còn có thể sử dụng như dầu gội khô.


Baking soda có thể trị mụn hiệu quả. 


Quả thật đây chỉnh là một nguyên liệu đa năng nhất mà tôi từng thấy. Bạn có thể tìm hiểu các công dụng của baking soda trên mạng. Có muôn vàn cách áp dụng cho nguyên liệu này.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan